Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đàm Quang Lộc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Đồng Nai cho biết: “Nhà máy DnF có diện tích 6ha, vốn đầu tư khoảng 7 triệu USD, nhà máy DnF trang bị 2 dây chuyền giết mổ heo, gà và 1 hệ thống sản xuất thực phẩm tiêu chuẩn châu Âu. Cụ thể, với dây chuyền giết mổ heo nhập khẩu từ công ty Banss của Đức đạt công suất 100 con/giờ, mỗi năm, nhà máy DnF có khả năng giết mổ khoảng 250.000 – 300.000 con heo; cung cấp ra thị trường khoảng 19.000 tấn thịt heo mảnh. Dây chuyền giết mổ gà nhập khẩu từ công ty Linco - Đan Mạch có công suất 2.000 con/giờ, có khả năng giết mổ khoảng 6 - 9 triệu con gà/năm, cung cấp ra thị trường khoảng 10.000 - 13.000 tấn thịt gà. Đối với ngành chế biến thực phẩm, mỗi ngày nhà máy sản xuất từ 3 đến 5 tấn sản phẩm giò lụa, giò chả, xúc xích, thịt jambon xông khói... các loại. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng khẩu vị của người Việt Nam và nước ngoài, mà còn đảm bảo chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Dây chuyền giết mổ của nhà máy chế biến thực phẩm DnF. |
Chia sẻ về việc GreenFeed đầu tư vào nhà máy chế biến DnF, đồng thời đã chính thức khép lại chuỗi 3F Plus, ông Lý Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị GreenFeed Việt Nam cho biết: “Từ đầu năm 2018, GreenFeed bắt đầu bước chân vào mảng Food, một mảng kinh doanh mới của GreenFeed để khép lại chuỗi 3F Plus, khi khai trương cửa hàng đầu tiên trong chuỗi các cửa hàng thực phẩm sạch mang thương hiệu Wyn. Hôm nay, chúng tôi đã hoàn thiện hơn mảng Food khi đưa vào hoạt động nhà máy chế biến thực phẩm DnF.
Khi bước chân vào mảng Food, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn lực, đánh giá khả năng đáp ứng của mình trước những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Cũng như điều chúng tôi đã làm được bên mảng Feed – Farm, đối với mảng Food, mọi qui trình đều được kiếm soát chặt chẽ, đảm bảo quá trình sản phẩm khi đến tay người dùng cuối đều sạch, an toàn. Chẳng hạn, đầu vào khi đến nhà máy DnF là heo được nuôi theo tiêu chuẩn của GreenFeed, quá trình giết mổ tuân theo các qui định thú quyền, vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan Thú y, mọi qui trình đều tuân theo qui định của nhà nước… Heo sau khi được giết mổ tại nhà máy DnF, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Wyn sẽ làm công đoạn pha lóc, đóng gói và đảm bảo chất lượng, sạch và an toàn khi vận chuyển đến người tiêu dùng cuối”.
Ông Nguyễn Hữu Hiểu,TGĐ Tổng công ty DOFICO cho biết: “Nhà máy chế biến thực phẩm Đồng Nai ra đời vào tháng 12/2007. Ở giai đoạn đó, sự ra đời của DnF đã đánh dấu rõ nét nhiệm vụ chiến lược của tổ hợp DOFICO, là tổ chức sản xuất khép kín theo chuỗi giá trị ‘từ trang trại đến bàn ăn’, nhằm cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua một thời gian hoạt động, thương hiệu DnF đã có một vị thế nhất định trên thị trường, nhận được sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Nhằm sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp để tập trung hơn nữa trong việc đẩy mạnh nâng cao giá trị, vị thế ổn định, bền vững của thương hiệu DnF trên thị trường, Tổng công ty tiến hành tìm kiếm đối tác chiến lược có đủ tiềm lực để cùng hợp tác, xây dựng một mô hình hoàn chỉnh, từ khâu sản xuất thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến thực phẩm và tổ chức hệ thống phân phối. Qua tìm hiểu, chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn của Công ty GreenFeed hướng đến là trở thành ‘Nhà cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch’, an toàn và minh bạch về nguồn gốc. Với ý nghĩa đó, tôi tin rằng sự kiện lần này là cột mốc quan trọng đối với tương lai phát triển của DnF trong thị trường tiêu dùng thực phẩm tươi sống và chế biến nói riêng, đồng thời đóng góp vào chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty DOFICO và GreenFeed trong thời gian tới”.
Được biết, Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, tiền thân là Công ty TNHH GreenFeed Việt Nam, được thành lập năm 2003. Hiện hệ thống 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar của GreenFeed đều được trang bị công nghệ sản xuất từ Mỹ và Châu u, với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm, đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP. Toàn bộ hệ thống hoạt động một cách chuyên nghiệp với việc ứng dụng giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).
Trong hoạt động kinh doanh heo giống và heo thương phẩm, ngoài hệ thống trang trại heo giống hạt nhân, cụ kỵ, ông bà hiện đại được đầu tư 50 triệu USD, GreenFeed còn đầu tư vào cụm trại chăn nuôi heo thương phẩm chuyên biệt trên 50 triệu đô la, áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến, nghiêm ngặt trong việc sử dụng hóa dược phòng và điều trị, tuân thủ tuyệt đối thời gian ngưng sử dụng hóa dược trước khi đưa ra thị trường. GreenFeed có khả năng cung cấp trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, một triệu liều tinh heo và khoảng 300.000 heo thịt xuất chuồng cho thị trường.
Đối với thị trường thực phẩm, GreenFeed cung cấp các cho các bà nội trợ địa chỉ mua sắm đáng tin cậy qua chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Wyn. Các sản phẩm thịt và chế phẩm từ thịt bày bán tại các cửa hàng Wyn đều được giết mổ và chế biến tại nhà máy DnF và phải đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí: sạch, an toàn và truy xuất được nguồn gốc.
Trong khi đó, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (DOFICO) là Tổng công ty đầu tiên của tỉnh Đồng Nai được thành lập và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, bao gồm Công ty mẹ, 02 đơn vị phụ thuộc và 19 đơn vị thành viên, với tổng số vốn điều lệ 3.035 tỷ đồng. Năm 2017, tổ hợp Tổng công ty đạt doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 400 tỷ đồng và nộp ngân sách 1.834 tỷ đồng. Hiện nay, Tổng công ty đã thu hút và tạo được việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 7.000 lao động.
Ngoài những mục tiêu về phát triển kinh tế, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai luôn xác định một mục tiêu lớn và quan trọng đó là hoạt động vì cộng đồng và cùng cộng đồng phát triển. Với tiêu chí đó, Tổng công ty luôn luôn thực hiện tốt các hoạt động trách nhiệm xã hội, thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, chăm lo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.