Thứ 3, 05/08/2025, 21:39 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sôi động thị trường thiết bị vệ sinh

Sôi động thị trường thiết bị vệ sinh
(Tieudung.vn) - Không còn đơn thuần là những sản phẩm phục vụ nhu cầu tối thiểu, thiết bị vệ sinh ngày nay đang trở thành điểm nhấn thẩm mỹ trong không gian sống. Thị trường năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh ở phân khúc trung và cao cấp, trong khi đó vẫn còn khoảng trống lớn ở nhóm giá phổ thông, nhất là tại các huyện ngoại thành và người thu nhập trung bình – thấp.

Sôi động thị trường thiết bị vệ sinh

Một đại lý về thiết bị vệ sinh trên đường Hoàng Quốc Việt.

Nhu cầu tăng

Tại các tuyến phố chuyên doanh vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh như Cát Linh, Trường Chinh, Tố Hữu, Nguyễn Xiển... không khí mua bán vẫn tấp nập. Anh Lê Văn Hòa – chủ một đại lý thiết bị vệ sinh tại phường Thanh Xuân cho biết, từ sau Tết đến nay, lượng khách đến mua tăng khoảng 20 – 25%. Đặc biệt là khách xây nhà mới ở khu vực vùng ven hoặc cải tạo nhà cũ muốn nâng cấp nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, phần lớn người dân vẫn ưu tiên sản phẩm có giá từ 1 – 2 triệu đồng cho bồn cầu, chậu rửa. Các sản phẩm cao cấp có khách nhưng không nhiều.

Theo khảo sát của phóng viên, các dòng thiết bị vệ sinh phổ biến hiện nay chủ yếu đến từ các thương hiệu như Viglacera, Caesar, Inax, Cotto… với giá dao động từ 700.000 – 2,5 triệu đồng/món, tùy loại. Các bộ combo trọn gói (gồm bồn cầu, lavabo, sen tắm) có mức giá 4 – 6 triệu đồng, khá phù hợp với gia đình trẻ hoặc nhà ở trung bình.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Tiến – chủ thầu xây dựng khu vực xã An Khánh , đa số khách hàng chỉ hỏi loại nào rẻ mà bền, ít quan tâm đến thương hiệu. Khi làm nhà 2 – 3 tầng, tổng ngân sách chỉ có hơn 30 triệu đồng cho toàn bộ hệ thống thiết bị vệ sinh. Việc cái nào tiết kiệm nước hay có men chống bám gần như không được để tâm.

Nhiều đại lý phản ánh, phân khúc trung và cao cấp đang phát triển nhưng mức độ lan tỏa chưa đều. Bà Trần Thu Hương – đại diện hệ thống phân phối thiết bị vệ sinh tại Hà Nội nhận định, khách hàng ở khu vực trung tâm thành phố có xu hướng nâng cấp trải nghiệm vệ sinh theo hướng tiện nghi – thông minh. Nhưng ở các huyện như Quốc Oai, Đan Phượng, Thạch Thất… người dân vẫn dùng loại bồn cầu cơ bản.

"Chúng tôi đang gặp khó trong việc đưa các dòng sản phẩm tiết kiệm nước hoặc cảm ứng về khu vực này do giá bán và chi phí vận chuyển cao” - bà Hương cho hay.

Người dùng ngày càng tinh ý

Trái ngược với sự dè dặt ở nhóm thu nhập thấp, phân khúc cao cấp ghi nhận sự gia tăng đáng kể về sức mua và sự sôi động về sản phẩm. Các dòng bồn cầu thông minh, chậu rửa cảm ứng, vòi sen đa chế độ, bồn tắm massage, tích hợp công nghệ kháng khuẩn đang được ưa chuộng ở các khu đô thị mới, cao cấp và biệt thự liền kề.

Theo ông Phạm Trọng Khang – Giám đốc Công ty thiết bị vệ sinh TSK Việt Nam, những năm gần đây khách hàng có xu hướng tìm hiểu kỹ về chất liệu, công năng và cả yếu tố tiết kiệm nước, điện trước khi chọn sản phẩm.

"Chúng tôi từng bán bồn cầu thông minh giá 18 – 25 triệu đồng, trước đây chỉ bán được vài chiếc mỗi tháng thì nay có thể bán 10 – 15 sản phẩm. Người giờ không chỉ mua theo lời , mà so sánh giữa các thương hiệu rất kỹ lưỡng" - ông Khang cho biết.

Xu hướng tiêu dùng xanh – sạch – thông minh cũng đang dần chiếm ưu thế. Các hãng lớn như Toto, American Standard, Grohe… liên tục ra mắt sản phẩm tích hợp lọc nước, khử mùi tự động, sấy khô, điều chỉnh nhiệt độ. Trong nước, nhiều doanh nghiệp nội địa như Sơn Hà, ToTo Việt Nam, Inax Việt Nam… đã cải tiến công nghệ sản xuất để giảm tiêu hao nước và điện, đồng thời đẩy mạnh hệ thống phân phối trực tuyến.

Tuy vậy, không phải ai cũng đủ điều kiện để chi trả cho những thiết bị hiện đại này. Chị Nguyễn Thị Hằng (trú tại phường Khương Đình) cho biết: "Tôi rất thích bồn cầu thông minh vì vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm nước, nhưng giá quá cao. Nhà tôi chỉ dám lắp loại 2,5 triệu, đủ chức năng cơ bản. Nếu có chính sách hỗ trợ như giảm thuế hoặc trợ giá cho hàng Việt chất lượng cao thì tốt hơn."

Giới chuyên gia nhận định, để thiết bị vệ sinh phát triển bền vững và tiếp cận sâu hơn với phổ thông, cần có chính sách hỗ trợ đầu ra cho doanh nghiệp sản xuất trong nước, đồng thời thúc đẩy các mô hình bán hàng online, showroom trải nghiệm và cải tiến dịch vụ hậu mãi. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức người tiêu dùng về tiết kiệm năng lượng, nước sạch và lựa chọn sản phẩm thông minh cũng là hướng đi dài hạn.

Với sự phát triển đồng bộ cả về công nghệ, thiết kế và kênh phân phối, thị trường thiết bị vệ sinh năm 2025 đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ. Nhưng để các sản phẩm hiện đại không chỉ là "món đồ xa xỉ", mà thực sự đi vào hàng ngày của đại đa số người dân, vẫn cần thêm nhiều bước đi chiến lược từ cả doanh nghiệp và chính sách công.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Kiến nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp nhãn hiệu nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Luật sư Trương Anh Tú Chủ tịch Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (TAT Law Firm),...
 
KN Holdings được vinh danh
(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Tập đoàn KN Holdings vừa được HR Asia công nhận là “Nơi làm việc...
 
Masan Group: Đẩy mạnh đổi mới để phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Năm nay, Tập đoàn Masan được vinh danh cả hai hạng mục Hoạt động CSR nổi bật (tiêu...

Tin Doanh nghiệp

Tin tức kinh tế 4/8: tín dụng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái
(Tieudung.vn) Giá vàng đồng loạt giảm mạnh; tín dụng tăng 19,75% so với cùng kỳ năm ngoái; Hà Nội...
 
Vietbank tổ chức Hội thảo Chiến lược đầu tư vào AI và Core Banking
(Tieudung.vn) Chiều ngày 01/08, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) phối hợp cùng KPMG Việt Nam tổ...
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của CT Group về xây dựng đất nước
(Tieudung.vn) “Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm để trí tuệ và nỗ lực của người Việt trong...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43004 sec| 860.344 kb