Thứ 4, 31/05/2023, 11:28 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19
(Tieudung.vn) - Tại hội thảo "Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch?" do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, một số chuyên gia cho biết, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm liên quan đến sức khỏe đang tăng cao.

Chi tiêu nhiều cho nhóm sản phẩm đảm bảo sức khỏe

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Quản lý cấp cao tại NielsenIQ Việt Nam, cho biết ngành kinh tế liên quan sức khỏe đang rất được quan tâm.

"Trước đây, nói đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mọi người thường chỉ nghĩ đến và chăm sóc y tế. Tuy nhiên, bây giờ còn mở rộng hơn, ở nhóm phi thực phẩm. Du lịch, thực phẩm chức năng, nơi làm việc… cũng là nhóm hàng hóa liên quan sức khỏe. Chúng ta sẽ nghe 'health and wellness' nhiều hơn sắp tới, wellness là nói tới cả thể chất và tinh thần, đặc biệt sau dịch Covid-19.

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19

Một khảo sát do Nielsen thực hiện vào năm ngoái cho thấy, 39% người khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói rằng họ đã mua các sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua. Họ chủ động chọn những sản phẩm bảo vệ sức khỏe thông qua nhãn ghi thông tin cho biết đó là sản phẩm lành mạnh, các sản phẩm có yếu tố thư giãn và các sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Giải thích về sự thay đổi này trong xu hướng của , theo bà Dung, có ba lý do: Thứ nhất, là yếu tố khách quan của bối cảnh , nhất là sau Covid-19, ngày càng có nhiều lý do để người tiêu dùng muốn mình khỏe hơn; Thứ hai, là các chi phí liên quan chăm sóc sức khỏe tăng nhanh, họ quan tâm, chủ động và sẵn sàng phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe; Thứ ba, người tiêu dùng có nhiều xu hướng khác nhau để đầu tư cho vấn đề sức khỏe.

Về vấn đề yếu tố lành mạnh trong các sản phẩm, theo bà Dung, các doanh nghiệp cần lưu ý có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu. Chẳng hạn, trên hiện nay có một số sản phẩm như sữa, sữa chua ít đường, không đường, bia không cồn, cải tiến bao bì theo hướng thân thiện môi trường…

Thịt từ thực vật lên ngôi

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết mới trở về từ Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2022. Tại đây một xu hướng thực phẩm rất đáng quan tâm là thực phẩm dựa trên thực vật (plant-based).

Nhiều gây chú ý tại Thaifex Anuga Asia 2022 theo kiểu plant-based là phô mai chay bằng bí đỏ, súp sầu riêng Thái, thịt nướng từ nấm… Những món ăn này được làm từ thực vật nhưng mùi vị không khác so với thực phẩm từ thịt thật.

Theo bà Hạnh, quyết định mua hàng của người tiêu dùng có nhiều thay đổi. Họ quan tâm thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn, đa dạng cho chế độ ăn uống, thân thiện với môi trường. Đạm thay thế là xu hướng dẫn dắt. Tuy nhiên, do mới mẻ nên nhiều nước "tiên phong" vẫn đang marketing mạnh kêu gọi đầu tư về vốn, công nghệ…

Một nghiên cứu của Kerry vào tháng 11/2021 cho thấy, 62% người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương quan tâm mua thịt thực vật, 44% muốn tăng mức tiêu thụ và 32% muốn cắt giảm mua thịt động vật.

Các loại thay thế sữa, phô mai và trứng từ thực vật ngày càng phổ biến hơn, giá mềm hơn, chất lượng ngon và dinh dưỡng ổn.

Bà Hạnh cho rằng các nhà bán, nhà sản xuất cần chú ý xu hướng mới, nhu cầu mới của khách hàng để có hướng đi, tìm những sản phẩm mới phù hợp

Khảo sát của Nielsen cũng chỉ ra rằng, Hiện nay, Việt Nam đang từng bước thay đổi và hướng đế thói quen sống xanh, sạch và lành mạnh hơn. Như ngành FG đẩy mạnh sử dụng nhựa tái chế, nguyên liệu bao bì tái chế, thay đổi hướng đến bền vững.

Trong khi đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng ngày càng có ý thức trong tiêu dùng như ưa chuộng hàng nội địa và mua sắm trực tuyến (online) nhiều hơn sau đại dịch Covid-19. Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, là do ngày càng nhiều hàng Việt Nam cho phép người tiêu dùng sản phẩm. Còn những sàn thương mại điện tử cung cấp sản phẩm chất lượng, giao hàng nhanh sẽ “chiến thắng” trên cuộc đua đến trái tim người tiêu dùng.

Tags:
Tự viết
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Ra mắt PITO Cloud Canteen - Ứng dụng giúp nhân viên văn phòng giải quyết câu hỏi “Trưa nay ăn gì?”
(Tieudung.vn) Ngày 11/5, start-up có tên PITO Cloud Canteen công bố ra mắt, đây được xem là giải pháp...
 
Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...
 
Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đem công nghệ Mỹ về chế tạo máy lọc nước siêu tinh khiết cho người Việt
(Tieudung.vn) Sau 5 năm trong phòng thí nghiệm của trường ĐH Florida, 8 năm sản xuất và ứng dụng...

Thương hiệu

AZ PETRO và cú bắt tay lịch sử sau hơn 3 thập kỷ đợi chờ
(Tieudung.vn) Vào ngày 6/6/2023 tới đây, AZ PETRO sẽ chính thức xuất hiện với tư cách là nhà phân...
 
Cà phê đen đá chuẩn gu Việt: Dễ hay Khó?
(Tieudung.vn) Ngày 16/05, số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ...
 
Tôn vinh hơn 1.000 nông sản Việt tại lễ hội nông sản đặc sản vùng miền 2023
(Tieudung.vn) Lễ hội đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa...

Tin Doanh nghiệp

LDG nói gì về khởi tố vụ án liên quan sai phạm xây dựng 680 căn nhà tại dự án khu dân cư Tân Thịnh?
(Tieudung.vn) Liên quan đến sai phạm xây dựng 680 căn nhà tại dự án khu dân cư Tân Thịnh...
 
Lãnh đạo cấp cao Cộng hòa Czech gặp gỡ Home Credit Việt Nam
(Tieudung.vn) Tiếp sau cuộc họp thành công với Thủ tướng Cộng hòa Czech vào tháng 4, Home Credit Việt...
 
Van Phuc Group khánh thành nhạc nước và xác lập 2 kỷ lục Việt Nam
(Tieudung.vn) Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) tổ chức khánh thành công trình nhạc nước...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.37173 sec| 860.781 kb