Chủ nhật , 18/05/2025, 22:49 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Samsung vượt Toyota lần đầu trở thành thương hiệu số một châu Á

Samsung vượt Toyota lần đầu trở thành thương hiệu số một châu Á
Doanh số tại thị trường lớn nhất là Mỹ của Toyota sụt giảm khiến hãng này phải nhường ngôi thương hiệu số một châu Á cho Samsung.

từ VnEconomy, 11 thương hiệu châu Á có mặt trong danh sách thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2017 của Interbrand.

Danh sách này cũng nghi nhận sự chuyển dịch tại châu Á, giá trị nhiều thương hiệu đã vượt qua các doanh nghiệp phát triển nổi tiếng của Nhật.

Bất chấp các bê bối của người thừa kế tập đoàn, Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong bị kết án với nhiều tội danh cùng sự cố nổ pin Galaxy Note 7, Samsung tăng một bậc lên vị trí thứ 6 toàn cầu, là thương hiệu có thứ hạng cao nhất trong số các thương hiệu châu Á.

Samsung vượt Toyota lần đầu trở thành thương hiệu số một châu Á - Ảnh 1

Samsung vượt Toyota lần đầu trở thành thương hiệu số một châu Á. Ảnh: VnEconomy.

“Samsung đã thực hiện chính sách củng cố thương hiệu trong suốt 10 năm qua”, Giám đốc Interbrand Nhật Bản Masahito Namiki nói. “Chính sách này hiện vẫn không đổi bất chấp những bê bối, giúp hạn chế ảnh hưởng của những bê bối này tới hình ảnh hương hiệu”. 

Hãng điện tử Hàn Quốc hiện kinh doanh mạnh về mảng chíp nhớ và di động thông minh và có khoảng cách khá xa với thương hiệu số 1 thế giới – Apple.

Trong khi đó, thương hiệu Toyota rớt xuống thứ 7 trong 100 thương hiệu tốt nhất thế giới, tụt hai bậc so với năm ngoái do doanh số tại Mỹ giảm mạnh.

Đồng thời, Toyota cũng đối mặt chi phí ngày càng gia tăng để phát triển xe lái lại, một lĩnh vực mà các công ty công nghệ Mỹ như Google và Tesla đang dẫn đầu, Thời báo Kinh tế Sài Gòn cho biết.

Sau Apple, các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là Google, Microsoft, Coca-Cola và Amazon.

Trong số 11 thương hiệu ở châu Á lọt vào bảng xếp hạng, sáu thương hiệu đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu Nhật Bản tụt bậc trong bảng xếp hạng nhưng cũng có thương hiệu như Honda, leo lên vị trí 20, tăng một bậc so với năm ngoái. Nissan cũng vươn lên vị trí 39, nhảy bốn bậc nhờ ra mắt phiên bản xe điện Leaf mới, áp dụng công nghệ tự phanh và tự đỗ xe.

Hai công ty khác của Hàn Quốc vẫn giữ nguyên thứ hạng thương hiệu như năm ngoái gồm Hyundai (35) và Kia (69).

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng này, không có sự xuất hiện của Alibaba – thương hiệu của người giàu nhất châu Á. Điều này cho thấy sức mạnh thương hiệu còn hạn chế của các công ty Trung Quốc mặc dù chúng có quy mô và vốn hóa thị trường lớn. Các công ty này chủ yếu vẫn phục vụ cho đối tượng khách hàng trong nước là chủ yếu.

Với tiêu chí xếp hạng các công ty có sự hiện diện toàn cầu và có các chỉ số tài chính minh bạch, nhiều công ty nhà nước có quy mô lớn nhất của Trung Quốc đã bị loại khỏi danh sách.

Có hai công ty tư nhân Trung Quốc lọt vào bảng xếp hạng gồm hãng sản xuất smartphone Huawei đứng ở vị trí 70, tăng hai bậc so với năm ngoái và hãng sản xuất để bàn Lenovo đứng ở vị trí 100.

Theo Interbrand, sức mạnh thương hiệu là yếu tố then chốt để kinh doanh thành công. Nó giúp tuyển dụng và giữ chân nhân tài đồng thời cho phép các công ty bán các sản phẩm với giá cao. Phần lợi nhuận tăng có thể được đầu tư cho các sản phẩm mới để củng cố thêm hình ảnh thương hiệu.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Siết quản lý kinh doanh gạo
(Tieudung.vn) Cùng với ổn định sản xuất, đảm bảo chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát chặt...
 
Công ty TNHH Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Nhất Nhất vừa bị phạt 200 triệu đồng do đưa thông tin gây nhầm lẫn...
 
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng
(Tieudung.vn) Phương án giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) nhiều ngành hàng hóa, dịch vụ từ 10% còn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.01047 sec| 839.367 kb