Các thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2024 – 2028) của Hội DN HVNCLC. Ảnh: BTC
Đến dự Đại hội có đại diện UBND TP Hồ Chí Minh; ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo VCCI, Hiệp hội DN TP Hồ Chí Minh, Hội Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp các tỉnh thành phía nam… cùng hơn 150 đại biểu, đại diện các doanh nghiệp hội viên Hội DN HVNCLC và các cơ quan báo đài.
Ngoài báo cáo tổng kết hoạt động và báo cáo kiểm điểm công tác của Ban chấp hành Hội DN HVNCLC nhiệm kỳ qua, Đại hội tập trung trao đổi về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới 2024 – 2028.
Đặc biệt tại Đại hội, đã bầu ra 15 thành viên là đại diện của các doanh nghiệp hội viên, cá nhân đã gắn bó từ những ngày đầu chương trình HVNCLC, có uy tín, hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu của Hội viên, đại diện cho tiếng nói của các Hội viên tham gia vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2028.
Danh sách Ban chấp hành Hội DN HVNCLC nhiệm kỳ III (2024 – 2028)
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đánh giá cao và bày tỏ tin tưởng vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2028 của Hội DN HVNCLC: “Các thành viên trong Ban chấp hành Hội bên cạnh những người kinh nghiệm, thì còn có người trẻ, điều này sẽ giúp hoạt động đi theo hướng trẻ trung, thời đại hơn, do đó sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn” – ông Vũ nhận xét.
Đồng thời, Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh khẳng định, khi Hội DN HVNCLC và các thành viên tổ chức các chương trình, hoạt động xúc tiến, tìm kiếm thị trường một cách hợp lý, TP Hồ Chí Minh sẵn sàng chi ngân sách để cùng tham gia. Có thể là những gian hàng chung của các doanh nghiệp cùng nhau, trong đó có HVNCLC.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội. Ảnh: BTC
“Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh mong muốn nhận được các nội dung đề nghị của Hội DN HVNCLC, của các các doanh nghiệp để tiếp tục thực hiện những việc mà TP đang quan tâm. Làm sao thực hiện chuỗi cung ứng về gạo, các sản phẩm lương thực, thực phẩm cung ứng cho người dân TP thông qua hoạt động của Hội DN HVNCLC, để người dân được tiếp cận sản phẩm sạch, chất lượng” – ông Vũ nói và nhấn mạnh, mới ngày hôm qua, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo Sở Công thương nghiên cứu, xây dựng chuỗi cung ứng gạo sạch cho người dân TP Hồ Chí Minh.
“Cần phải sàng lọc, công bố và bảo chứng cho sản phẩm HVNCLC trên thị trường, từ đó người dân và doanh nghiệp cùng hưởng lợi” - ông Vũ chỉ đạo.
Ông Phan Minh Tiến – Giám đốc Công ty TNHH Phát triển dừa nước Việt Nam là thành viên Ban chấp hành Hội DN HVNCLC nhiệm kỳ 2024-2028. Ảnh: BTC
Về phía doanh nghiệp, ông Phan Minh Tiến - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Dừa nước Việt Nam (VIETNIPA) nhận định, nhiệm kỳ mới sẽ cực kỳ quan trọng trong việc tư duy lại hoạt động của Hội DN HVNCLC, sáng tạo về sứ mệnh của HVNCLC để giúp cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời kỳ mới, trong môi trường kinh doanh mới ngày càng hoàn thiện và phát triển: “Tôi tin rằng, với tâm huyết của Hội DN HVNCLC, hàng Việt Nam chất lượng, uy tín sẽ không chỉ đến tận tay người tiêu dùng trong nước mà còn chinh phục người tiêu dùng thế giới” – ông Tiến nói.
Ông Lê Anh - Giám đốc phát triển bền vững của Công ty Nhựa tái chế Duy Tân kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, các doanh nghiệp hội viên Hội DN HVNCLC sẽ luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, quyết tâm phát triển kinh tế xanh để bảo vệ môi trường.
Ông Lê Anh – Giám đốc Phát triển bền vững Công ty Nhựa tái chế Duy Tân đề cao phát triển kinh tế xanh. Ảnh: BTC
Theo kế hoạch, trong nhiệm kỳ 2024 – 2028, Hội DN HVNCLC sẽ chú trọng phối hợp cùng các tổ chức đã ký thoả thuận để thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức nền cho nông dân và doanh nghiệp về tiêu chuẩn; Tư vấn, đào tạo, hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp về xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn; Kết nối, hỗ trợ tuyên truyền, truyền thông về tiêu chuẩn cho nông dân, doanh nghiệp; Hỗ trợ đổi mới công nghệ và thương mại hóa sản phẩm;…
Đồng thời, Hội DN HVNCLC sẽ nỗ lực xây dựng quan hệ với các cơ quan nhà nước, nắm chính sách và luôn tranh thủ kiến nghị chính sách để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên mở rộng thị trường đồng thời hỗ trợ địa phương phát triển –thương mại hóa các sản phẩm bản địa.
Cũng trong khuôn khổ Đại hội, Hội DN HVNCLC kết nạp thêm những hội viên mới. Ảnh: BTC
Ngoài ra, Hội DN HVNCLC cũng sẽ tiếp tục đeo đuổi xây dựng mạng lưới phối hợp với các tỉnh thành đồng bằng Mekong tạo được nhiều mô hình, chương trình hiệu quả, điển hình là Diễn đàn Mekong Connect bàn về các vấn đề xoay quanh chính sách nhà nước, phát triển tài nguyên bản địa của các địa phương.
Đeo đuổi và tiếp tục lan toả hiệu ứng về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn với cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nghiệp hội viên để cùng với TP Hồ Chí Minh đi theo xu thế mới.
Từ năm 2016, Hội DN HVNCLC đã chủ động xây dựng Bộ tiêu chí Chuẩn hội nhập. Đây là sự khởi đầu, bước khởi điểm nhưng điều quan trọng hơn là sử dụng bộ tiêu chí như thế nào để giúp cho DN HVNCLC vươn ra quốc tế, thực hiện các hoạt động marketing, tiếp thị. Bên cạnh đó, các chương trình liên quan đến vận động, kiến nghị chính sách cũng sẽ được nâng tầm để giúp cho các doanh nghiệp cũng như đảm bảo được nguồn tài chính… Hội DN HVNCLC đã thực hiện gần 500 kỳ phát sóng trong những năm qua, chương trình “Niềm tin hàng Việt – chuẩn chất là số 1” thời lượng 20 phát trên đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long 1 là một kênh truyền thông cho doanh nghiệp cũng như cho Hội DN HVNCLC phản ánh chuyển động thị trường trong nước và quốc tế, các thông tin về khởi nghiệp, đặc biệt phản ánh những đòi hỏi của thị trường về tiêu chuẩn, chất lượng thời hội nhập. Cập nhật đều đặn các thông tin mới trên thị trường trong và ngoài nước, và cung cấp hàng tuần Bản tin thị trường cho các doanh nghiệp hội viên. Trong xu hướng tận dụng các công cụ truyền thông để tăng cường hiệu ứng quảng bá mở rộng cho hàng Việt, trong năm 2023 Hội đã tổ chức các chương trình truyền thông trên mạng như: 5W1H, Youtube 5 Phút chuyện thị trường trò chuyện với các doanh nhân tiêu biểu. Kịch nghệ: mini talkshow về nghệ thuật nhằm cổ vũ quan tâm xây dựng văn hoá trong người tiêu dùng và doanh nghiệp. |