Thứ 2, 17/02/2025, 00:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phát động Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"

Phát động Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"
(Tieudung.vn) - Đây là nội dung được đưa ra trong cuộc họp báo lễ phát động xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) Việt Nam do Bộ Công Thương, Bộ VH-TT&DL, Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam tổ chức sáng 1/11.

Nội dung chính của cuộc vận động tập trung vào nâng cao nhận thức, quán triệt sâu rộng về văn hóa DN; Xây dựng và phát triển văn hóa DN Việt Nam; Phát huy tích cực, đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; Làm lành mạnh môi trường kinh doanh; Nâng cao văn hóa tinh thần, tăng cường thể lực.

Mô tả ảnh
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Khắc Kiên

Để thực hiện được những nội dung trên, theo ông Trần Trọng Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa DN Việt Nam cho rằng, cần tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước; Đẩy mạnh công tác chính trị - tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn . “Đặc biệt, cần tăng cường công tác thông tin, truyền thông, quảng bá, trong đó, đề cao tấm gương tốt, tấm gương sáng trong kinh doanh, đồng thời đẩy lùi những tác động tiêu cực trong văn hóa DN. Đồng thời, thu hút sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” – Ông Toàn nhấn mạnh.

Trong khi đó, GS.TS Phan Đăng Tuất – Vụ trưởng Ban đổi mới DN (Bộ Công Thương), Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa DN Việt Nam cho biết, với tinh thần Chính phủ kiến tạo, Ngày Văn hóa DN sẽ có nội dung vinh danh các DN dựa trên bộ tiêu chí đánh giá, thiết chế hết sức đa diện. DN đạt được phải chuẩn mực và có sức lan tỏa, trong đó, có đánh giá của cộng đồng DN…

Ông Tuất thông tin thêm, sau cuộc phát động, Hiệp hội sẽ xây dựng đề án, đặt DN vào vị trí trung tâm, vì sự phát triển bền vững của DN. Đồng thời sẽ cho DN, nhất là DN khởi nghiệp song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh thì cũng phải chú trọng đến xây dựng văn hóa DN. Bên cạnh đó, tập trung đào tạo, bổi dưỡng văn hóa cho DN, bởi trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, DN nào xây dựng được văn hóa DN tốt sẽ thành công vì khi đó DN sẽ thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với chính người lao động, người … từ đó nâng tầm thương hiệu, uy tín, hình ảnh cho chính bản thân DN mình.

Trước đó, ngày 26/9/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Quyết định số 1846/QĐ-TTg lấy ngày 10/11 hàng năm là “Ngày Văn hóa DN Việt Nam” được coi là sự có ý nghĩa văn hóa, kinh tế, xã hội sâu sắc. Để triển khai, Bộ Công Thương, Bộ VHTT&DL, Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam tổ chức lễ phát động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam” nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa DN, góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng DN với quyết tâm xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Dự kiến, lễ phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam” sẽ diễn lúc 20 – 21 giờ 30 phút ngày 7/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tại buổi lễ sẽ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa DN Việt Nam, hưởng ứng của đại diện DN, doanh nhân với quyết tâm phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Masan Consumer: Dự kiến đạt tăng trưởng đến 15% trong quý I/2025
(Tieudung.vn) Bức tranh tổng thể của ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá...
 
Triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, Đại Dũng Group chuyển mình hướng tới doanh nghiệp tỷ đô
(Tieudung.vn) Ngày 15/01/2025, Đại Dũng Group cùng đối tác là Tập đoàn FPT đã chính thức ký kết, triển...
 
Xanh SM khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam
(Tieudung.vn) 2024 là năm đánh dấu những bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực và vị thế của...

Tin Doanh nghiệp

Thị trường hàng không tăng trưởng ấn tượng dịp Tết Nguyên đán
(Tieudung.vn) Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông tin về kết quả phục vụ dịp cao điểm Tết...
 
Phân Bón Cà Mau – Nhà tài trợ kim cương giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2025
(Tieudung.vn) Những pha bóng bùng nổ, những màn tranh tài kịch tính và những nhà vô địch mới đang...
 
Sứ mệnh lớn của doanh nghiệp tư nhân
(Tieudung.vn) Tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 cần đạt 8% trở lên, góp phần tạo nền tảng vững...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27343 sec| 839.422 kb