Thứ 5, 21/11/2024, 23:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phân bón Việt tiếp tục chiếm trọn niềm tin nông dân Campuchia

Phân bón Việt tiếp tục chiếm trọn niềm tin nông dân Campuchia
(Tieudung.vn) - Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Yetak. Đây là một bước tiến đầy triển vọng, tiếp tục khẳng định chất lượng, niềm tin của sản phẩm phân bón Việt Nam tại thị trường Campuchia.

Theo đó, trong hợp tác này, Tập đoàn Yetak (Campuchia) chính thức là đầu mối phân phối độc quyền sản phẩm Urea Bio của Phân bón Cà Mau. Urea Bio đã đồng hành và trở thành người bạn thân thuộc với bà con nông dân Việt Nam. Được ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại, Urea Bio sản xuất từ hỗn hợp nguyên liệu urea và dung dịch bổ sung vi sinh vật có lợi Bacillus sản phẩm làm tăng khả năng chuyển hóa dinh dưỡng trong đất, nhờ vậy cải tạo độ bạc màu và tăng độ phì nhiêu cho đất, đồng thời cho cây trồng có sức đề kháng tốt trước các loại sâu bệnh.

Phân bón Việt tiếp tục chiếm trọn niềm tin nông dân Campuchia

Ông Văn Tiến Thanh – Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) – TGĐ PVCFC cho rằng, Tập đoàn Yetak luôn tiên phong đồng hành cùng Phân bón Cà Mau tai Campuchia

Với đặc điểm tự nhiên, điều kiện canh tác và thói quen có nhiều tương đồng với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Campuchia luôn được xác định là thị trường mục tiêu quan trọng của Phân bón Cà Mau. Từ những viên gạch đầu tiên năm 2015 trong việc ký hợp đồng phân phối sản phẩm tại thị trường Campuchia, đến nay thị phần tiêu thụ sản phẩm Đạm Cà Mau tại khu vực này đã đạt trên 40%. Rất nhiều sản phẩm khác mang thương hiệu phân bón Cà Mau đã và đang từng bước xâm nhập thị trường này.

Phân bón Việt tiếp tục chiếm trọn niềm tin nông dân Campuchia

Ông Phe Huk Chhun – Tổng Giám đốc Tập đoàn Yetak đánh giá cao những đóng góp của Phân bón Cà Mau trong sự nghiệp phát triển của Tập đoàn và nền nông nghiệp Campuchia.

Ông Phe Huk Chhun – TGĐ Tập đoàn Yetak đánh giá cao những đóng góp của Phân bón Cà Mau trong sự nghiệp phát triển của Tập đoàn và nền nông nghiệp Campuchia. TGĐ Tập đoàn Yetak nhấn mạnh, sản phẩm của Phân bón Cà Mau rất được nông dân Campuchia ưa chuộng, tin dùng trong chăm sóc cây trồng. Phân bón Cà Mau góp phần vào những mùa vàng thắng lớn và giúp hiện đại hóa cho nền nông nghiệp, nông thôn Campuchia.

Ông Văn Tiến Thanh – TGĐ PVCFC cho biết, Tập đoàn Yetak đồng hành với Phân bón Cà Mau từ năm 2015 tới nay. Sản lượng tiêu thụ các sản phẩm mang thương hiệu Phân bón Cà Mau của Tập đoàn Yetak tăng trưởng mạnh hàng năm. Không những thế, Tập đoàn Yetak luôn tiên phong đồng hành cùng Phân bón Cà Mau đưa các sản phẩm mới của Công ty xâm nhập thị trường Campuchia. Thành công của Phân bón Cà Mau tại đây gắn liền với sự hợp tác cùng Tập đoàn Yetak. Hợp tác đánh dấu cho một giai đoạn mới cùng tạo điều kiện thuận lợi và san sẻ khó khăn, thách thức. Hai bên tin tưởng vào mục tiêu phát triển lâu dài, ổn định, bền vững trong giai đoạn mới.

Phân bón Việt tiếp tục chiếm trọn niềm tin nông dân Campuchia

Lễ ký kết giữa hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau với Tập đoàn Yetak

Lễ ký kết đánh dấu bước tiến quan trọng, Tập đoàn Yetak chính thức là đầu mối phân phối độc quyền sản phẩm Urea Bio của Phân bón Cà Mau tới bà con nông dân trên toàn lãnh thổ Vương quốc Campuchia. Trong thời đại hướng đến canh tác bền vững, Phân bón Cà Mau sẽ cung cấp cho Tập đoàn Yetak sản phẩm chất lượng cao, cùng những giải pháp kỹ thuật canh tác tối ưu, thích ứng điều kiện tự nhiên, phù hợp với thói quen và tập quán canh tác của bà con nông dân nơi đây. Urea Bio và nhiều sản phẩm của Phân bón Cà Mau đang là minh chứng cho nỗ lực đồng hành, chiếm trọn nhiềm tin của bà con nông dân Campuchia, nhằm phát triển bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Được biết, Campuchia hiện là thị trường xuất khẩu chủ đạo của ngành phân bón Việt Nam, hai tháng đầu năm nhập khẩu 61.369 tấn, trị giá 29,581 triệu USD, tăng 15,5% về lượng và tăng 15,76% về kim ngạch.

Phân bón Việt tiếp tục chiếm trọn niềm tin nông dân Campuchia

PVCFC ra đời gắn liền sứ mệnh “Nuôi dưỡng” nông nghiệp Việt.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu phân bón các loại của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt 151.045 tấn, trị giá 65,041 triệu USD, tăng 18,7% về lượng và tăng 1,8% về trị giá so với tháng trước. Cộng dồn 2 tháng đạt 278.274 tấn, trị giá 128,966 triệu USD, giảm 22,2% về lượng và giảm 47,5% về kim ngạch.

Trong khi đó, Campuchia hiện là thị trường xuất khẩu chính của phân bón Việt Nam, trong tháng 02/2023, xuất khẩu phân bón vào thị trường này đạt 28.111 tấn, trị giá 13,129 triệu USD. Cộng dồn 2 tháng đầu năm đạt 61.369 tấn, trị giá 29,580 triệu USD, tăng 15,50% về lượng và tăng 15,76% về kim ngạch.

Hai tháng đầu năm xuất khẩu phân bón sang thị trường Campuchia chiếm 22,05% tổng lượng và chiếm 22,93% tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước. Giá xuất khẩu trung bình đạt 494 USD/tấn.

Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón của Việt Nam đang xuất khẩu vào thị trường Campuchia ngoài Phân bón Cà Mau ra còn có các doanh nghiệp như Công ty CP phân bón Bình Điền, Phân bón Phú Mỹ và một số đơn vị khác...

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39741 sec| 867.234 kb