Thứ 6, 27/09/2024, 10:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029
(Tieudung.vn) - Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Phục vụ Hội nghị tỉnh Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An (LBA) long trọng tổ chức Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề “Doanh nghiệp Đoàn kết – Long An Phát triển”.

Tham dự Đại hội có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Long An Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Đơn vị Tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Long An Nguyễn Văn Út; nguyên lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI; cùng trên 500 đại biểu doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch LBA Khóa III, Nhiệm kỳ 2019 – 2024 phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2019 – 2024, LBA kết nối hơn 300 Hội viên và tạo nhiều dấu ấn nổi bật

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An, sự hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương, LBA đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên; , hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Những hoạt động của Hiệp hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - của tỉnh Long An. Đa số doanh nhân, doanh nghiệp năng động, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu và tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm trong khu vực và toàn cầu; khẳng định vai trò tiên phong và có nhiều đóng góp quan trọng cho tỉnh nhà.

Tại Báo cáo cho thấy, Hiệp hội đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp khi đã có nhiều chương trình hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, đặc biệt là góp tiếng nói mạnh mẽ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. LBA đã liên tục tổ chức, tăng cường việc kết nối khai thác thế mạnh của các doanh nghiệp hội viên; Kịp thời tiếp nhận những khó khăn, vướng mắc của Hội viên để có những kiến nghị phù hợp; Tham gia đầy đủ các hoạt động, sự kiện, hội họp do tỉnh Long An chủ trì tổ chức; Tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối, trao đổi thông tin, trong quản lý điều hành doanh nghiệp. Đặc biệt, nhiều chương trình Hội nghị, Hội thảo, Tọa đàm được tổ chức nhằm gắn kết, nâng cao giá trị thương hiệu Doanh nghiệp tỉnh Long An; Kết nối xúc tiến thương mại với các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài, điển hình là Doanh nghiệp Mỹ, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hà Lan, Ấn Độ, Camphuchia, ... Bên cạnh đó, thông qua công tác tuyên truyền vận động và trực tiếp từ nguồn kinh phí hoạt động, LBA tích cực đóng góp trên 21 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp Hội viên còn trực tiếp đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện, vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung trong năm năm qua.

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ban Chấp hành khóa IV ra mắt Đại hội

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, LBA cũng gặp không ít khó khăn do cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu do Đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp gặp nhiều thách thức. Doanh nghiệp dành nhiều thời gian để củng cố tăng cường sức mạnh nội tại, nỗ lực hội nhập, xây dựng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đứng vững và phát triển. Nhưng với sự đồng lòng, nhất trí, đoàn kết chặt chẽ giữa Ban Chấp hành và cộng đồng LBA, đã đồng hành cùng chính quyền tỉnh Long An, nỗ lực thực hiện các chương trình hành động quan trọng, góp phần vào hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; tạo được dấu ấn tích cực trong và ngoài nước.

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, Khóa IV, Nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đại hội đã hiệp thương thống nhất bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 62 thành viên. Trong đó, ông Trịnh Văn Hải, sinh năm 1966, Chủ tịch HĐTV Công ty Hải Sơn đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, Khóa IV, Nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An khóa V, đã được vinh danh với Huân chương lao động Hạng Ba và Hạng Nhì về những ghi nhận, đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương.

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Trịnh Văn Hải – Chủ tịch HĐTV Công ty Hải Sơn đắc cử Chủ tịch LBA, Khóa IV, Nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đại hội cũng đã suy tôn đồng chí Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Long An làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An Khóa III, Nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An Khóa III, nhiệm kỳ 2019 – 2024 vẫn tiếp tục vai trò Ủy viên Ban chấp hành VCCI và Chủ tịch Hội đồng các HHDN Đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ các hoạt động trong việc kết nối 13 tỉnh ĐBSCL thông qua việc tập hợp ý kiến của doanh nghiệp nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để phát triển ĐBSCL. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế khu vực mà còn gắn kết các hiệp hội doanh nghiệp, tạo tiếng nói chung cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Lãnh đạo tỉnh Long An đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà LBA đã đạt được trong thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành LBA và các tổ chức thành viên cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời nỗ lực thực hiện các sáng kiến, cải tiến và đổi mới một cách mạnh mẽ hơn nữa. Hiệp hội xác định sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, tăng cường liên kết tập hợp đội ngũ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển. Việc này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của LBA mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương, tạo động lực cho các thành viên cùng nhau hội nhập và tăng trưởng.

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029

LBA đóng góp Quỹ Vì người nghèo,Quỹ Khuyến học tỉnh Long An và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tại Đại hội, LBA đã thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng bằng việc trao tặng 500 triệu đồng đóng góp cho Quỹ vì người nghèo và 500 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Long An thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đồng thời, LBA cũng đóng góp 356 triệu đồng thông qua Ban Vận động cứu trợ Trung ương ủng hộ đồng bào thiệt hại do bởi bão số 3, khẳng định tinh thần tương thân tương ái. Nhân dịp này, UBND tỉnh Long An đã vinh danh và trao tặng bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An đã có thành tích đóng góp tiêu biểu trong công tác phát triển kinh tế xã hội tỉnh Long An.

Chia sẻ tại Đại hội, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI, tin tưởng vào Ban Chấp hành Nhiệm kỳ 2024 - 2029, kêu gọi phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và phát triển bền vững. Ông cũng hy vọng LBA tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên của Lãnh đạo tỉnh, của các cấp ngành tại địa phương để cổ vũ, động viên Doanh nghiệp tiếp tục gắn bó, cống hiến, xây dựng, hết lòng thúc đẩy phát triển phong trào Hội ngày càng vững mạnh. Ông Võ Tân Thành khẳng định: “VCCI sẽ tiếp tục đồng hành, lắng nghe, tập hợp ý kiến phản ánh của Hiệp hội cũng như cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, thực hiện các khuyến nghị, góp ý chính sách, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh. Trong thời gian tới, VCCI sẽ đẩy mạnh triển khai hoạt động liên kết vùng, liên kết Hiệp hội doanh nghiệp, phát huy vai trò là cơ quan đại diện, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương, trong đó các Hiệp hội sẽ là “cánh tay nối dài” của VCCI trong triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp”. VCCI cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An cũng như các hiệp hội doanh nghiệp khác, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất để doanh nghiệp phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển, thịnh vượng của đất nước.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Con đường khởi nghiệp và những điều cần biết
(Tieudung.vn) Khởi nghiệp luôn là một giấc mơ cháy bỏng của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên,...
 
Thêm 9 dự án vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...
 
Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...

Thương hiệu

Tân Hiệp Phát: Hành trình 3 thập kỷ kiên tâm phụng sự cộng đồng
(Tieudung.vn) Trong suốt 3 thập kỷ, Tân Hiệp Phát nỗ lực không ngừng với khát vọng trở thành doanh...
 
VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024
(Tieudung.vn) Ngày 17/9 Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi...
 
Tuyên bố trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ: KATINAT chính thức lên tiếng xin lỗi!
(Tieudung.vn) Ngay sau thông báo trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ, KATINAT đã...

Tin Doanh nghiệp

Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029
(Tieudung.vn) Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Phục vụ Hội nghị tỉnh Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh...
 
Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions
(Tieudung.vn) Ngày 25/9 – Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 2...
 
Cải tiến điện, năng lượng và tự động hóa là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Với mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và giảm chi phí sản xuất, giải pháp cải...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.80420 sec| 875.711 kb