Thứ 2, 21/04/2025, 03:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ông Nguyễn Đăng Quang rời vị trí Chủ tịch Masan Consumer

Ông Nguyễn Đăng Quang rời vị trí Chủ tịch Masan Consumer
(Tieudung.vn) - Quyết định thay đổi nhân sự cấp cao của Masan Consumer trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của công ty đang chững lại.

Phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Hàng Masan - Masan Consumer (mã CK: H) vừa tổ chức ngày 23/6 đã thông qua nhiều quyết định về nhân sự. Theo đó, số lượng thành viên Hội đồng quản trị của công ty nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã tăng lên 6 người, với sự xuất hiện của ông Trương Công Thắng.

Ông Thắng sau đó, cũng được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty thay thế cho ông Nguyễn Đăng Quang rút xuống vị trí thành viên. 

Quyết định thay đổi nhân sự bất thường của Masan Consumer trong bối cảnh hoạt động chính của công ty đang có xu hướng chững lại. Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu của Masan Consumer giảm gần 17%, còn lợi nhuận chỉ ghi nhận một phần ba so với cùng kỳ. Năm 2016 mặc dù doanh thu của công ty vẫn tăng gần 4,4% so với cùng kỳ 2015, nhưng lợi nhuận trước thuế giảm gần 8%. Đà giảm kéo dài từ năm 2014 đến nay.

Mô tả ảnh
Hoạt động kinh doanh của Masan Consumer có xu hướng chững lại, bất chấp sự tăng trưởng chung của hàng tiêu dùng nhanh.

Ngoài chức danh tại Masan Consumer, ông Nguyễn Đăng Quang hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan - Masan Group (mã CK: MSN), thành viên Hội đồng quản trị của Techcombank và Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo. Là người giữ vị trí quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa Masan Group ngay từ giai đoạn phát triển ban đầu, ông Quang còn giữ vai trò chủ đạo trong việc thành lập và phát triển nhiều doanh nghiệp và công ty con của tập đoàn. Theo quản trị năm 2016 của Masan Group, ông Quang mặc dù chỉ sở hữu 10 cổ phiếu nhưng Công ty cổ phần Masan do ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị đang sở hữu gần 248 triệu cổ phiếu, tương đương 32,28% vốn điều lệ của Masan Group.

Ông Trương Công Thắng gia nhập Masan từ năm 2002, sau thời gian dài làm việc tại P&G. Đến cuối năm 2007, ông được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc của Masan Consumer. 

Trong suốt quá trình lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Masan kể từ 2008 đến năm 2014, ông Thắng đã đưa Masan Consumer trở thành một trong những "đế chế" chi phối thị trường này với ba dòng sản phẩm chính là gia vị (thương hiệu Chinsu, Tam Thái Tử), mỳ ăn liền (thương hiệu Kokomi và Omachi) và đồ uống.

Trong hơn 6 năm dưới sự điều hành của vị lãnh đạo này, doanh thu thuần của Masan Consumer tăng từ 660 tỷ năm 2007 lên gần 12.000 tỷ đồng năm 2013. Lợi nhuận trước thuế tăng từ 115 tỷ lên gần 4.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi ông Thắng từ nhiệm vào đầu năm 2014 vì lý do cá nhân, hoạt động của Masan Consumer đã có xu hướng chững lại ở hầu hết các lĩnh vực chính.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của ngành hàng gia vị trong 3 năm gần đây chỉ còn duy trì 2-5%, trong khi đó theo báo cáo của Nielsen thị trường của ngành hàng này đạt tốc độ tăng trưởng 25-32%. Các thương hiệu chính của Masan như Chinsu, Tam Thái Tử gặp phải sự cạnh tranh đến từ Knorr (Unilever), Maggi (Nestlé), Aji-ngon (Ajinomoto) hay Miwon.

Ngành hàng mỳ ăn liền cũng gặp tình cảnh tương tự khi doanh thu sau khi đạt đỉnh năm 2014 đã sụt giảm liên tục 2 năm sau đó. Thị phần của Masan Consumer giảm từ 25,7% năm 2013 xuống còn 24% vào năm 2016.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Doanh nghiệp tăng tốc tuyển dụng lao động ngành Thương mại – Dịch vụ
(Tieudung.vn) Trong quý 2/2025, thị trường lao động Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng ước tính khoảng 80.000...
 
Thị giá 9.600 đồng, Novaland lên kế hoạch phát hành 97 triệu cổ phiếu ESOP giá 10.000 đồng
(Tieudung.vn) Novaland vừa công bố kế hoạch phát hành hơn 97 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động với giá...
 
Nestlé đầu tư thêm 1.900 tỷ đồng vào Việt Nam
(Tieudung.vn) Tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng Nestlé vừa công bố rót thêm gần 1.900 tỷ đồng vốn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39798 sec| 848.875 kb