Thứ 7, 17/05/2025, 22:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ngành bán lẻ của Việt Nam tăng trưởng 20 – 30% mỗi năm

Ngành bán lẻ của Việt Nam tăng trưởng 20 – 30% mỗi năm
(Tieudung.vn) - Ngày 28/2, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo tương lai của bán lẻ Việt Nam, hội thảo quy tụ rất nhiều chuyên gia hàng đầu và cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về ngành bán lẻ Việt Nam trong thời gian qua.

Mô tả ảnh
Ngành bán lẽ mỗi năm tăng trưởng 20 – 30%

Theo bà Rebecca Pearson – Phó giám đốc CBRE Châu Á, ngành bán lẻ trên toàn cầu đã thay đổi nhanh chóng trong thời gian qua, sự thay đổi dựa trên nền tảng của sự phát triển của công nghệ. Đối với Việt Nam, ngành bán lẻ đã có sự tăng trưởng nhanh và mạnh, không chỉ ở các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội mà ngay cả những đô thị cấp 2. Trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, ngành bán lẻ của Việt Nam có tốc độ phát triển chỉ đứng sau Ấn Độ.

Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra làn sóng mua bán trên mạng,  đây là một thách thức to lớn cho ngành bán lẻ truyền thống, bán hàng trong các cửa hàng thực thể. Mặc dù gặp nhiều thách thức, tuy nhiên trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 90 % người mua sắm vẫn có nhu cầu mua sắm tại các cửa hàng thực thể, họ muốn nhìn thấy, sờ nắn các mặt hàng trước khi mua hơn là chỉ nhìn thấy mặt hàng qua màn hình , ...

Mô tả ảnh

Cửa hàng bán lẻ trong Trung tâm thương mại của toà nhà Landmart 81, tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày nay, từ thách thức của sự bùng nổ mua sắm trên mạng, các nhà bán lẻ đã tìm ra cách thích nghi, nhiều mô hình mua sắm sáng tạo, giúp khách hàng có những trải nghiệm phong phú được mở ra khắp nơi. Những không gian thực thể mua sắm trải nghiệm đang rất thành công trên quy mô toàn cầu... Đây là hướng đi sắp tới của các nhà bán lẻ lớn trong thời gian sắp tới trên phạm vi toàn cầu và ở cả Việt Nam.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan –  Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ VN cho rằng ngành bán lẻ theo chuỗi ở Việt Nam đang đứng trước một tương lại tươi sáng. Song song với triển vọng tươi sáng là thách thức, nếu doanh nghiệp bán lẻ không phát triển dựa trên nền tảng công nghệ và tính sáng tạo chắc chắn sẽ không thể phát triển.

Cũng theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, ngành bán lẻ theo chuỗi ở Việt Nam mỗi năm có mức tăng trưởng 20 -30 %; ngành bán lẻ tăng trưởng thường gấp đôi mức tăng GDP. Ngày nay ở Việt Nam, ngành bán lẻ theo chuỗi không chỉ đơn thuần là sao chép các mô hình bán lẻ đã thành công trên thế giới, thực tế có nhiều mô hình bán lẻ theo chuỗi ở Việt Nam thành công theo một cách rất riêng và rất sáng tạo, mang bản sắc Việt Nam. Trong các bí quyết bán lẻ theo chuỗi thành công thì yếu tố then chốt hàng đầu đó là vị trí mặt bằng, chiến lược, kỹ năng và tính sáng tạo...

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng
(Tieudung.vn) Phương án giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) nhiều ngành hàng hóa, dịch vụ từ 10% còn...
 
Nestlé bị yêu cầu gỡ tên Viện Dinh dưỡng khỏi bao bì Milo
(Tieudung.vn) Viện Dinh dưỡng yêu cầu Công ty TNHH Nestlé Việt Nam gỡ tên của cơ quan này ra...
 
Thị trường chứng khoán “rực lửa” phiên cuối tuần, VN-Index mất gần 12 điểm
(Tieudung.vn) Mở cửa với sắc xanh tích cực, tuy nhiên đà tăng không giữ được lâu. Áp lực bán...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56903 sec| 847.906 kb