Thứ 5, 01/12/2022, 02:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”
(Tieudung.vn) - “Phát triển bền vững không chỉ là điều nên làm mà là điều chúng ta cần làm nếu có đủ khả năng. Đây cũng là điều chúng ta bắt buộc phải làm nếu muốn thành công. Và chúng ta hãy bắt đầu các sớm càng tốt”.

Đây là phát biểu của ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tại Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ với chủ đề: “Kết nối để phát triển bền vững” vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng Hội nữ Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh (HAWEE) phối hợp tổ chức với tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN để cùng về tư duy, tầm nhìn phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam phát biểu tại diễn đàn

Đại diện cho Nestlé Việt Nam – một doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững, ông Binu cho biết để phát triển bền vững trước hết lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp phải tạo nên giá trị, đem lại sự tốt đẹp cho .

Ông Binu Jacob đánh giá, dù người Việt Nam đã hiểu về phát triển bền vững nhưng vấn đề là cộng đồng đang nghĩ đó là trách nhiệm của các doanh nghiệp chứ không phải của chính bản thân . Vì thế, theo ông doanh nghiệp cần hành động mạnh mẽ hơn nữa để cộng đồng cùng chung tay thực hiện phát triển bền vững.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam chia sẻ rằng người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững. “Phát triển bền vững” hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

Trong buổi tọa đàm, ông Binu Jacob đã khẳng định cam kết của Nestlé là luôn nỗ lực thực hiện các hành động tạo ra tác động tích cực đối với ba lĩnh vực gồm cá nhân, và gia đình, cộng đồng và hành tinh. Đặc biệt, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp tái sinh như một cách tiếp cận nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và phục hồi hệ sinh thái.

Với quan điểm con người không thể sống mà không có hành tinh, ông Binu Jacob đã chia sẻ câu chuyện về chương trình NESCAFÉ Plan. Thông qua chương trình này, Nestlé Việt Nam đã đồng hành cùng nông dân trồng cà phê Việt Nam chuyển đổi mô hình canh tác bền vững, tăng chất lượng cho hạt cà phê Việt và tăng thu nhập cho người nông dân. Điều này không chỉ mang lại tác động tích cực đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên mà còn nâng cao nhận thức và tạo cơ hội việc làm cho nông dân, đặc biệt là nâng cao vai trò của người phụ nữ trong hoạt động kinh tế nông thôn.

Năm 2021, Nestlé Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam luôn tích cực tham gia chia sẻ các sáng kiến, thực tiễn, truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác để phát triển bền vững ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Trước đó, hưởng ứng chiến dịch “Ngày Làm sạch thế giới 2022” (World Cleanup Day 2022), gần 200 nhân viên Nestlé Việt Nam đã tình nguyên đi thu gom rác thải ven bờ biển 30/4, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Sau nửa ngày, gần 1.5 tấn rác đã được thu dọn và được công ty môi trường vận chuyển, xử lý theo đúng quy định.

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Nhân viên Nestlé Việt Nam tham gia hoạt động “Dọn rác bãi biển – Trải nghiệm thiên nhiên” tại Cần Giờ

Nhằm chung tay góp phần giải quyết những thách thức về rác thải, gần 200 nhân viên Nestlé Việt Nam đã tham gia hoạt động “Dọn rác bãi biển – Trải nghiệm thiên nhiên” với chủ đề “Vì một đại dương xanh”. Chương trình nhằm mục đích lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức thông qua hoạt động dọn sạch rác thải và rác thải được quản lý sai cách từ các bãi biển, sông, rừng và đường phố.

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt 27 năm thành lập và phát triển, Nestlé luôn cam kết hướng đến sự phát triển bền vững không chỉ trong lĩnh vực kinh tế - xã hội mà còn trong việc bảo vệ môi trường Việt Nam. Chúng tôi luôn xác đinh đóng vai trò đi tiên phong giải quyết các thách thức về rác thải bao gồm rác thải nhựa.”

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Gần 200 nhân viên Nestlé Việt Nam đã tham gia hoạt động “Dọn rác bãi biển – Trải nghiệm thiên nhiên”

“Thông qua chương trình này, mỗi nhân viên của Nestlé đều được tham gia vào quá trình phát triển bền vững của công ty, từ những hành động nhỏ nhưng tạo ra những tác động tích cực lớn, góp phần bảo vệ môi trường và gắn liền với tầm nhìn toàn cầu của chúng tôi về một tương lai không rác thải”, ông Binu cho biết.

Sau chương trình, toàn bộ rác thải do các nhân viên công ty Nestlé Việt Nam thu gom đã được công ty môi trường vận chuyển về bãi tập kết rác và tiến hành xử lý theo quy định.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...
 
Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đem công nghệ Mỹ về chế tạo máy lọc nước siêu tinh khiết cho người Việt
(Tieudung.vn) Sau 5 năm trong phòng thí nghiệm của trường ĐH Florida, 8 năm sản xuất và ứng dụng...
 
Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...

Thương hiệu

Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
(Tieudung.vn) Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ tôn...
 
Lần đầu tiên thương hiệu võng xếp Duy Lợi giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng sử dụng chất liệu nhựa an toàn
(Tieudung.vn) Có mặt trên thị trường hơn 22 năm và nổi tiếng với các sản phẩm gia dụng ngành...
 
Vinamilk được vinh danh với các giải thưởng lớn trong hội nghị CSR&ESG toàn cầu 2022
(Tieudung.vn) Trong 2 ngày 3-4/11/2022, Hội Nghị CSR ESG Toàn Cầu 2022 đã được diễn ra tại Hà...

Tin Doanh nghiệp

PVFCCo lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng”
(Tieudung.vn) Ngày 30/11, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Mã chứng khoán DPM,...
 
MM Mega Market đổi mới nhận diện thương hiệu We Are Fresh
(Tieudung.vn) Ngày 30/11, tại TP Hồ Chí Minh, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam MM Mega Market đã...
 
Giải pháp gỡ vướng trái phiếu doanh nghiệp?
(Tieudung.vn) Cơ quan quản lý và các DN đồng tình rằng, tổ chức phát hành phải là người chịu...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96766 sec| 864.914 kb