Thứ 6, 22/11/2024, 02:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mộng kinh doanh online: Kiếm tiền tỷ từ con số 0?

Mộng kinh doanh online: Kiếm tiền tỷ từ con số 0?
(Tieudung.vn) - Rất nhiều người muốn thử làm giàu bằng cách kinh doanh online thông qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, nhưng cảm thấy vô cùng khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm

Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất.

Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế.

Mô tả ảnh
Ông Trần Tuấn Anh: Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng.

Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ bỏ qua. Một sản phẩm nên có ít nhất 3 hình ảnh mô tả, hình ảnh thể hiện càng nhiều góc độ, chi tiết của sản phẩm càng tốt. Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng

Sau khi xem ảnh, khách hàng sẽ chú ý đến phần mô tả của sản phẩm. Các chủ shop nên mô tả càng chi tiết càng tốt. Tùy theo loại sản phẩm nên có cách mô tả khác nhau.

Ví dụ, với sản phẩm công nghệ, cần ghi rõ thông số kỹ thuật, tạo độ liên tưởng tốt. Bán sạc dự phòng có thể mô tả sản phẩm sạc được bao nhiêu lần cho một chiếc iPhone chẳng hạn. Nếu bán túi xách có thể mô tả nó phù hợp với loại trang phục nào.

Đừng là người bán hàng, hãy là người

Khách hàng luôn có những nỗi lo và thắc mắc khi mua hàng online do không thể trực tiếp nhìn, cầm sản phẩm. Nếu hình ảnh và mô tả là yếu tố thu hút khách hàng thì nhiệt tình tư vấn là kỹ thuật chốt đơn quan trọng nhất. 

Tất cả những chủ shop mới mở gian hàng đều nhận được lời khuyên sử dụng tính năng chat với người bán khi có khách hàng quan tâm đến sản phẩm. 

Đây là một cơ hội để các chủ shop giải quyết tất cả các nỗi lo của khách như tư vấn màu sắc, kích thước phù hợp, gửi thêm ảnh chụp sản phẩm giúp họ yên tâm rút ví. 

Theo một nghiên cứu từ Forrester (một công ty nghiên cứu của Mỹ), khách hàng được chat với chủ shop giúp tăng cơ hội bán được hàng tới 6,3 lần.

Luôn giữ chữ tín, coi trọng dịch vụ

Đây là một lời khuyên nghe chừng đơn giản nhưng lại bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt. Lấy ví dụ, sản phẩm của chủ shop đã hết hàng nhưng không cập nhật tình trạng lên trang thương mại điện tử.

Mô tả ảnh
Bán hàng qua  mạng cần có nhiều kỹ năng

Khi có người đặt mua, chủ shop lần lữa chờ đợt hàng mới về rồi mới giao cho khách dẫn đến tình trạng giao hàng kéo dài nhiều ngày. Hoặc một trường hợp khác, mẫu sản phẩm khác hàng đặt đã hết nhưng chủ shop tự ý giao một mẫu khác gần tương tự mà không hề thông báo trước.

Theo ông Tuấn Anh, với bộ chỉ số đánh giá uy tín người bán, những trường hợp như trên đa phần đều nhận được đánh giá tệ từ khách hàng (1-2 sao) làm giảm chỉ số uy tín của shop. Điều đó gián tiếp làm giảm một lượng lớn khách hàng sau này.

Ngoài ra, các shop cũng nên chú ý đến các tiểu tiết như gói hàng vuông vắn, cẩn thận, không quấn vội trong các túi nilon. Luôn cập nhật tình trạng đơn hàng thường xuyên với khách để họ có thể yên tâm chờ đợi. 

Gọi điện chăm sóc, hỏi đánh giá cảm nhận là những bước hậu mãi nhưng vô cùng cần thiết cho những người kinh doanh online dù đã có hay mới bán hàng.

Không bao giờ tung khuyến mại ảo

Một vấn đề của các shop muốn thu hút khách là đặt mức thật cao (tăng giá rồi giảm sâu). Đây là một cách làm gây hậu quả lớn, nhất là trong thời điểm bây giờ. Khách hàng online rất thông minh và cẩn trọng. Họ hoàn toàn có thể kiểm tra giá thị trường thông qua các trang web so sánh giá. 

Nếu phát hiện ra sản phẩm của shop đang khuyến mại ảo, thứ nhất là khách hàng quyết định không mua; thứ hai là tạo ra cảm giác lừa đảo, làm mất uy tín của chính shop dẫn đến mất khách hàng về sau. 

Kinh doanh online là một mảnh đất tiềm năng cho các cá nhân muốn làm giàu, nhưng không con đường nào là đơn giản. Hãy bắt đầu từ những chi tiết nhỏ để đạt được thành công lớn.

Tags:
Theo Vietnamnet
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39042 sec| 858.602 kb