Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - MILIKET (thương hiệu MILIKET – Colusa, mã chứng khoán: CMN), thương hiệu mỳ gói với hình ảnh hai con tôm, năm 2022 đạt doanh thu cao kỷ lục, nhưng lợi nhuận vẫn chưa đạt như mức trước dịch. Báo cáo tài chính của CMN cho thấy, ghi nhận doanh thu năm ngoái tăng 10% so với cùng kỳ, lên 631 tỷ đồng. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng vẫn chưa hoàn thành mục tiêu bán 19.000 tấn mỳ, cháo, hủ tiếu, phở gói để có doanh thu 729 tỷ đồng mà ban lãnh đạo đề ra trước đó.
Đại diện Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - MILIKET nhận chứng nhân hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liền
Hiện nay, hơn 90% nguồn thu của công ty đến từ thị trường nội địa. Xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu doanh thu, nhưng tốc độ tăng trưởng và biên lợi nhuận gộp đều cao hơn thị trường nội địa. Mì gói "hai con tôm" vẫn là mặt hàng chủ lực, bên cạnh các sản phẩm mới như mì tô, cháo, hủ tiếu, phở gói. Tính đến cuối năm, công ty có tổng tài sản 263 tỷ đồng. Gần 80% trong số này là các khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc gửi ngắn hạn tại ngân hàng, nhờ đó doanh thu tài chính năm ngoái đạt 6 tỷ đồng.
Công ty nhiều năm qua vẫn giữ mức vốn 48 tỷ đồng. Ba cổ đông lớn nắm giữ tổng cộng 71% vốn, trong đó hai cổ đông vốn nhà nước là Tổng công ty Lương thực miền Nam và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Điều này dẫn đến việc cổ phiếu của công ty thường xuyên không có thanh khoản. Giá tham chiếu phiên 31/1/2023 là 65.400 đồng.
Hiện nay, với đội ngũ cán bộ, chuyên viên, công nhân có chuyên môn kỹ thuật cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất kinh doanh lương thực thực phẩm chế biến, Colusa – MILIKET đã cung ứng cho thị trường người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu các mặt hàng chủ lực mì ăn liền, gồm nhiều mẫu mã, hương vị khác nhau mang đặc trưng của người Á Đông như: Gà, tôm cua, heo, bò, vịt, thập cẩm, chay nấm, tôm chua cay…
Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - MILIKET và ICFOOD Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
Ông Trần Hoàng Ngân, Tổng giám đốc công ty cho biết, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ, đặc biệt là đưa ứng dụng công nghệ plasma trong việc khử khuẩn cho rau củ quả...vào trong sản xuất, chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường, đây là công nghệ mới hoàn toàn tại thị trường Việt Nam. Với dây chuyền hiện đại từ Nhật Bản, công suất hiện đạt 500.000 gói mỗi ngày, đủ đáp ứng thị trường trên cả nước thông qua 200 nhà phân phối, Ngoài ra, sản phẩm Colusa – MILIKET cũng đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như: Pháp, Úc, Mỹ, Đức, Nga, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Lào, Campuchia, Samoa,…
Bên cạnh sản phẩm mì ăn liền truyền thống, sản phẩm Colusa – MILIKET ngày càng trở nên phong phú hơn với các mặt hàng thực phẩm chế biến khác như: miến, bún, phở, hủ tiếu, cháo ăn liền…, và các mặt hàng gia vị như: Nước tương, tương ớt, bột canh, nước chấm thực vật,… Đặc biệt các loại sản phẩm này được sản xuất với nhiều hương vị khác nhau, đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu về khẩu vị thị hiếu, tạo điều kiện phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Cùng với hệ thống phòng thí nghiệm, phòng kiểm nghiệm hiện đại, Công ty đã sản xuất ra nhiều sản phẩm mới với chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm.
Sau khi ký kết hợp tác chiến lược và đầu tư công nghệ hiện đai, Colusa – MILIKET sẽ phát triển và tăng trưởng cao hơn kỳ vọng
Được biết, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET tiền thân là Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Colusa và Xí Nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket có mặt trên thị trường trước năm 1975 được Tổng Công ty lương thực Miền Nam quyết định hợp nhất năm 2004 và được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn quyết định cổ phần hóa năm 2006. Nhãn hiệu mì ăn liền Colusa – MILIKET có hình ảnh hai con tôm bằng gói giấy kraft tiếp tục được người tiêu dùng ưa thích. Với chỉ một vài sản phẩm mì ăn liền truyền thống từ thưở ban đầu, đến nay sản phẩm Colusa – MILIKET đã được phát triển đa dạng hóa bao gồm trên 60 mặt hàng thực phẩm chế biến các loại, nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.
Hiện nay, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - MILIKET tiếp tục được người tiêu dùng ưa thích với gói mì giấy kraft và hình ảnh hai con tôm ban đầu chỉ vài sản phẩm mì ăn liền truyền thống. Đến nay, sản phẩm Colusa - MILIKET đã được phát triển trên 60 mặt hàng thực phẩm chế biến các loại như miến, bún, phở, hủ tiếu, cháo ăn liền và các mặt hàng gia vị, xác định chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng. Đầu năm 2001, đơn vị đã xây dựng, hoàn thiện tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2000 do tổ chức BVQI (tên gọi hiện nay là BVC) của Anh Quốc chứng nhận, đồng thời thương hiệu sản phẩm Colusa – MILIKET đã được tặng thưởng nhiều huy chương vàng tại các kỳ hội chợ, triển lãm, liên tục nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao…