Thứ 7, 31/08/2024, 05:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Knorr - Gắn kết 10 triệu "đầu bếp" gia đình

Knorr - Gắn kết 10 triệu "đầu bếp" gia đình
(Tieudung.vn) - Mục tiêu gắn kết cộng đồng nội trợ Việt khắp cả nước, ngoài hành trình “Cơm ngon con khỏe” trải dài khắp cả nước, từ năm 2017 nhãn hàng Knorr còn tích hợp ứng dụng Zalo “Cơm ngon con khỏe” đưa ra những giải pháp hợp lý để giúp chị em nội trợ có được bữa ăn ngon, đầy đủ dưỡng chất hơn. Dự kiến, đến năm 2020, nhãn hàng sẽ hỗ trợ 10 triệu người nội trợ tại Việt Nam chuẩn bị những bữa cơm ngon khỏe cho gia đình.

Tất bật cho bữa cơm nhà

Cuộc sống hiện đại, siêu thị lớn nhỏ ngày càng phổ biến đối với người dân. Những tưởng công việc nội trợ sẽ đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều, thế nhưng quỹ thời gian của người phụ nữ lại ngày càng eo hẹp. Thời gian chăm chút cho bữa ăn gia đình từ đó cũng bị ảnh hưởng, bữa tối ấm cúng dần trở thành bữa ăn qua quýt sau một ngày mệt nhọc của cả gia đình. 

Mô tả ảnh
Chị Nguyễn Thị Thu Thảo vẫn luôn băn khoăn về vấn đề dinh dưỡng cho các thành viên gia đình, đặc biệt là các con.

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Quận 5, TP.HCM : “Quỹ thời gian dành cho việc nấu nướng hàng ngày không nhiều, nên tôi thường ưu tiên chọn những có quy trình nấu đơn giản. Ngoài khó khăn trong việc tìm món mới, tôi còn lo lắng vì nguyên liệu không đa dạng có thể không cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho con và những thành viên khác trong gia đình.”
Thật vậy, bữa cơm ngon và đủ chất luôn là mối quan tâm hàng đầu của người nội trợ. Làm thế nào để đong đếm được thành phần dinh dưỡng trong từng bữa ăn của gia đình, làm thế nào để chế biến mà không làm mất đi các chất có sẵn trong … điều đó không phải người phụ nữ nào cũng am hiểu. Chị Nguyễn Thùy Nhật, sống cùng gia đình tại huyện Dĩ An, Bình Dương cho biết: “Là một người nội trợ “toàn thời gian”, tôi luôn chăm chút cho từng bữa ăn của cả nhà. Không chỉ ngon miệng, các món ăn phải thật bổ dưỡng và cung cấp đủ chất cho ông xã và các con. Thế nhưng, làm sao để kết hợp các món ăn một cách hài hòa, trong khi vẫn đảm bảo hàm lượng vitamin, khoáng chất không bị mất đi trong quá trình chế biến là điều vẫn “làm khó” tôi mỗi ngày.”

Đồng hành cùng người nội trợ Việt từ những chương trình thực tế đến các giải pháp trực tuyến

Với sứ mệnh mang “Cơm ngon con khỏe” đến với nhiều người hơn, Knorr đã phát triển cổng thông tin tự động Zalo – “Cơm ngon con khỏe” nhằm đưa ra những giải pháp hợp lý để giúp chị em nội trợ có được bữa ăn ngon và đủ dưỡng chất hơn. Cổng thông tin là nơi tổng hợp những công thức ngon khỏe từ đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng của Knorr với những món ăn theo phong cách của từng vùng miền. Bên cạnh đó, Zalo “Cơm ngon con khỏe” còn gợi ý những món ăn “mùa nào thức đó” để bữa cơm ngon miệng hơn, cũng như cung cấp tối đa thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm. 

Mô tả ảnh
 

Chị Phương Vinh, sống tại thị xã Thủ Dầu Một chia sẻ: “Hầu như mỗi ngày tôi đều sử dụng Zalo để nhắn tin, trao đổi với người thân, bạn bè, thậm chí lúc đi chơi, đi du lịch hay có tin vui trong công việc tôi cũng cập nhật nhanh trên Zalo. Gần đây, thấy một vài chị em chia sẻ nhiều công thức nấu ăn, tôi cũng tò mò và đã tìm ra ứng dụng Zalo – “Cơm ngon con khỏe”. Điều tôi tâm đắc nhất là chế độ trò chuyện tự động của ứng dụng này, các câu hỏi của tôi đều được trả lời nhanh chóng và có thể áp dụng ngay. Hiện tại, tôi vẫn theo dõi công thức món ăn mới trên ứng dụng này để nấu cho gia đình.”

Mong muốn hỗ trợ các chị em thể hiện tốt hơn vai trò người nội trợ, bên cạnh ứng dụng Zalo – “Cơm ngon con khỏe", Knorr còn đem đến hành trình “Cơm ngon con khỏe”. Đây là một hoạt động cộng đồng với mục tiêu giúp 10 triệu người nội trợ Việt Nam chăm lo cho những bữa cơm nhà thêm tròn vị, đầy đủ dinh dưỡng. 

Trải qua những khó khăn giai đoạn đầu do người dân chưa hiểu hết ý nghĩa của chương trình, những người tổ chức hành trình đã từng bước xây dựng lòng tin với người dân, tuyên truyền, tạo cảm hứng trong niềm vui nấu nướng, kết hợp việc cung cấp kiến thức dinh dưỡng hữu ích. Đến nay chỉ cần có hành trình “Cơm ngon con khỏe”, chị em nội trợ sẽ chủ động tham gia. Và không chỉ tại các tỉnh thành lớn, khi đến những vùng sâu, xa hơn hành trình cũng nhận được chào đón của các chị em. 

Vừa tương tác tận nơi bằng hành trình, vừa hỗ trợ trực tuyến bằng ứng dụng Zalo, giờ đây “từ khóa” “Cơm ngon con khỏe” đã trở nên quen thuộc với các chị em phụ nữ. Knorr và “Cơm ngon con khỏe” sẽ luôn là người bạn đồng hành, giúp chị em thể hiện tốt hơn vai trò người nội trợ, kiến tạo nên những khoảnh khắc đầm ấm, hạnh phúc của gia đình. 

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...
 
Vinmec giành “cú đúp” tại giải thưởng nhân sự châu Á
(Tieudung.vn) Cú đúp giải thưởng về nhân sự tiếp tục khẳng định sự vượt trội về môi trường làm...

Tin Doanh nghiệp

MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Bamboo Capital thành lập công ty trồng và chăm sóc rừng
(Tieudung.vn) Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố quyết định góp vốn thành lập BCG Eco –...
 
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ
(Tieudung.vn) Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.37419 sec| 851.695 kb