Thứ 6, 22/11/2024, 17:50 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

KIDO thâu tóm một công ty con của Dabaco, đặt mục tiêu mua công ty ở nước ngoài

KIDO thâu tóm một công ty con của Dabaco, đặt mục tiêu mua công ty ở nước ngoài
(Tieudung.vn) - Sau hàng loạt thương vụ M&A lớn với các doanh nghiệp trong nước thời gian gần đây như mua lại Vocarimex và Tường An, Tập đoàn KIDO đang có ý định sẽ đầu tư vào cả các doanh nghiệp ngoại trong khu vực ASEAN.

Theo Tổng giám đốc KIDO Group (KDC) Trần Lệ Nguyên, đầu tư ra nước ngoài là bước đi quan trọng của mục tiêu đưa KIDO trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong vòng từ 2-3 năm tới.

Lâu nay, khi nói đến các thương vụ M&A ngành thực phẩm, chúng ta thường liên tưởng đến dòng vốn ngoại đổ vào doanh nghiệp Việt do tiềm năng quá hấp dẫn từ có dân số lên đến gần 100 triệu dân. Mặc dù chưa có nhiều thương vụ đáng kể nhưng nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có chủ trương đầu tư ra nước ngoài thay vì chỉ xuất khẩu đơn thuần.

Bản thân KIDO cũng nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn từ các doanh nghiệp thực phẩm nước ngoài.

Tuy nhiên, ông Trần Lệ Nguyên cho rằng, với tiềm lực cả về tài chính lẫn quy mô sản xuất như hiện tại thì KIDO đủ khả năng ngược dòng bằng việc thâu tóm doanh nghiệp ngoại ngay tại nước bạn.

Mô tả ảnh
 

Mục tiêu này sẽ được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên dự kiến tổ chức vào ngày 16/6 tới đây.

Đối với chỉ tiêu kinh doanh năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO trình cổ đông thông qua phương án 7.700 tỷ đồng doanh thu thuần - gấp 3,4 lần doanh thu đạt được năm 2016 và 490 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cổ tức tỷ lệ 16%.

Doanh thu tăng đột biến so với năm 2016 chủ yếu đến từ mảng dầu ăn khi KIDO tiến hành hợp nhất kết quả kinh doanh của Tường An và Vocarimex.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng đề xuất tăng tỷ lệ sở hữu khối ngoại từ 49% như hiện nay lên 100% nhằm tạo cơ hội cho các nước ngoài đầu tư vào cổ phiếu KDC giúp tập đoàn có thêm nguồn vốn để thực hiện các đầu tư phát triển kinh doanh mở rộng, theo đuổi các thương vụ M&A.

Để thực hiện việc nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài, tập trung nguồn lực phát triển các ngành nghề kinh doanh trọng điểm, KIDO cũng trình ĐHCĐ thông qua việc thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, trong đó ghi giảm một số ngành nghề liên quan.

Sẽ có ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh và đồ hộp

Song song với việc chuẩn bị các nguồn lực để đầu tư ra nước ngoài, KIDO sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm nhằm tận dụng hệ thống phân phối sẵn có. Theo ông Nguyên, KIDO trong quá trình hoàn tất việc thâu tóm một công ty con của CTCP Dabaco Việt Nam (DBC). Với việc thâu tóm thành công doanh nghiệp này, KIDO sẽ góp mặt ở 3 quan trọng của ngành hàng thực phẩm gồm: thực phẩm tươi sống (thịt, xúc xích), đông lạnh và đồ hộp.

Ông Nguyên cho biết, việc chuyển nhượng mảng bánh kẹo sẽ khiến cho doanh thu của tập đoạn bị ảnh hưởng nhưng đây lại là bước đi chiến lược của doanh nghiệp. Tránh phụ thuộc vào tính thời vụ (Trung thu và Tết). Trong khi các mặt hàng mà KIDO đều là những mặt hàng thiết yếu và sức mua được duy trì suốt năm.

Các ngành hàng mới mà KIDO đang nhắm đến khai thác triệt để thế mạnh về kênh phân phối, logistic của KIDO về thị trường. Chẳng hạn, đối với mảng bánh kẹo chỉ có 150.000-250.000 điểm bán hàng trong khi mảng dầu ăn có đến 400.000 điểm bán hàng. “Ngay như mặt hàng đông lạnh, khi chuyển sản phẩm một số sản phẩm Kem ra thị trường phía Bắc, chúng tôi phải đi xe trống về lại nhà máy. Nay với việc mua lại doanh nghiệp tại thị trường phía Bắc, chúng tôi sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển. Đối với ngành hàng này, KIDO hiện có đến 70.000 điểm bán”, ông Nguyên .

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Đề xuất doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử phải nộp thuế
(Tieudung.vn) Sáng 22/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Phó thủ tướng Lê Thành Long trình dự thảo Luật Thuế...
 
Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.54359 sec| 846.992 kb