Thứ 7, 05/07/2025, 10:45 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

KIDO thâu tóm một công ty con của Dabaco, đặt mục tiêu mua công ty ở nước ngoài

KIDO thâu tóm một công ty con của Dabaco, đặt mục tiêu mua công ty ở nước ngoài
(Tieudung.vn) - Sau hàng loạt thương vụ M&A lớn với các doanh nghiệp trong nước thời gian gần đây như mua lại Vocarimex và Tường An, Tập đoàn KIDO đang có ý định sẽ đầu tư vào cả các doanh nghiệp ngoại trong khu vực ASEAN.

Theo Tổng giám đốc KIDO Group (KDC) Trần Lệ Nguyên, đầu tư ra nước ngoài là bước đi quan trọng của mục tiêu đưa KIDO trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong vòng từ 2-3 năm tới.

Lâu nay, khi nói đến các thương vụ M&A ngành thực phẩm, chúng ta thường liên tưởng đến dòng vốn ngoại đổ vào doanh nghiệp Việt do tiềm năng quá hấp dẫn từ có dân số lên đến gần 100 triệu dân. Mặc dù chưa có nhiều thương vụ đáng kể nhưng nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có chủ trương đầu tư ra nước ngoài thay vì chỉ xuất khẩu đơn thuần.

Bản thân KIDO cũng nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn từ các doanh nghiệp thực phẩm nước ngoài.

Tuy nhiên, ông Trần Lệ Nguyên cho rằng, với tiềm lực cả về tài chính lẫn quy mô sản xuất như hiện tại thì KIDO đủ khả năng ngược dòng bằng việc thâu tóm doanh nghiệp ngoại ngay tại nước bạn.

Mô tả ảnh
 

Mục tiêu này sẽ được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên dự kiến tổ chức vào ngày 16/6 tới đây.

Đối với chỉ tiêu kinh doanh năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO trình cổ đông thông qua phương án 7.700 tỷ đồng doanh thu thuần - gấp 3,4 lần doanh thu đạt được năm 2016 và 490 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cổ tức tỷ lệ 16%.

Doanh thu tăng đột biến so với năm 2016 chủ yếu đến từ mảng dầu ăn khi KIDO tiến hành hợp nhất kết quả kinh doanh của Tường An và Vocarimex.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng đề xuất tăng tỷ lệ sở hữu khối ngoại từ 49% như hiện nay lên 100% nhằm tạo cơ hội cho các nước ngoài đầu tư vào cổ phiếu KDC giúp tập đoàn có thêm nguồn vốn để thực hiện các đầu tư phát triển kinh doanh mở rộng, theo đuổi các thương vụ M&A.

Để thực hiện việc nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài, tập trung nguồn lực phát triển các ngành nghề kinh doanh trọng điểm, KIDO cũng trình ĐHCĐ thông qua việc thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, trong đó ghi giảm một số ngành nghề liên quan.

Sẽ có ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh và đồ hộp

Song song với việc chuẩn bị các nguồn lực để đầu tư ra nước ngoài, KIDO sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm nhằm tận dụng hệ thống phân phối sẵn có. Theo ông Nguyên, KIDO trong quá trình hoàn tất việc thâu tóm một công ty con của CTCP Dabaco Việt Nam (DBC). Với việc thâu tóm thành công doanh nghiệp này, KIDO sẽ góp mặt ở 3 quan trọng của ngành hàng thực phẩm gồm: thực phẩm tươi sống (thịt, xúc xích), đông lạnh và đồ hộp.

Ông Nguyên cho biết, việc chuyển nhượng mảng bánh kẹo sẽ khiến cho doanh thu của tập đoạn bị ảnh hưởng nhưng đây lại là bước đi chiến lược của doanh nghiệp. Tránh phụ thuộc vào tính thời vụ (Trung thu và Tết). Trong khi các mặt hàng mà KIDO đều là những mặt hàng thiết yếu và sức mua được duy trì suốt năm.

Các ngành hàng mới mà KIDO đang nhắm đến khai thác triệt để thế mạnh về kênh phân phối, logistic của KIDO về thị trường. Chẳng hạn, đối với mảng bánh kẹo chỉ có 150.000-250.000 điểm bán hàng trong khi mảng dầu ăn có đến 400.000 điểm bán hàng. “Ngay như mặt hàng đông lạnh, khi chuyển sản phẩm một số sản phẩm Kem ra thị trường phía Bắc, chúng tôi phải đi xe trống về lại nhà máy. Nay với việc mua lại doanh nghiệp tại thị trường phía Bắc, chúng tôi sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển. Đối với ngành hàng này, KIDO hiện có đến 70.000 điểm bán”, ông Nguyên .

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

K-MED Expo 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Y tế Hà Nội 2025
(Tieudung.vn) Với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp y tế trên toàn cầu, triển lãm là cơ...
 
Vinacafé Biên Hòa đẩy mạnh chiến lược mở rộng tại Long Thành
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) Việt Nam ngày càng cạnh tranh và đổi mới,...
 
Diệp hạ châu Vạn Xuân: Hành trình 30 năm kiến tạo giá trị và bảo vệ sức khoẻ Việt
(Tieudung.vn) Trong dòng chảy hối hả của y học hiện đại, đôi khi chúng ta bắt gặp những câu...

Tin Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp xin rút giấy phép công bố thực phẩm chức năng
(Tieudung.vn) Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định thu hồi hiệu lực Giấy...
 
Giải Golf Song Long Hội Tụ 2025: Gắn kết đam mê Golf với hành trình thiện nguyện vùng cao
(Tieudung.vn) Giữa khung cảnh núi non trùng điệp của Sa Pa, Giải Golf Song Long Hội Tụ 2025 –...
 
Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
(Tieudung.vn) Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.49501 sec| 849.82 kb