Thứ 2, 15/12/2025, 00:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kích cầu tiêu dùng trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Kích cầu tiêu dùng trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022
(Tieudung.vn) - Ngày 11/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị cùng phát động, thực hiện. Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” từ ngày 15/11 – 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài cho biết, Chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam (không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan Nhà nước) có cơ hội thực hiện.

Kích cầu tiêu dùng trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Ban Tổ chức thông tin về sự kiện. Ảnh: Nguyên Dương

Các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa (mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại) không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và , Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

“Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của Bộ Công Thương được Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu hàng hóa để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19” – ông Lê Hoàng Tài nói.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, Tháng khuyến mại năm 2022 được kỳ vọng giúp khai thác tối đa nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc
(Tieudung.vn) Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình...
 
SCG và 7 công ty thành viên được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025
(Tieudung.vn) Nhờ chiến lược ESG nhất quán, các sáng kiến đổi mới và nỗ lực hiện thực hóa mục...
 
Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ
(Tieudung.vn) Ngày 5/12, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, AEON Việt Nam lần...

Tin Doanh nghiệp

Đánh thuế giao dịch vàng có ngăn chặn được đầu cơ?
(Tieudung.vn) Theo luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) được Quốc hội thông qua sáng 10/12, thu nhập...
 
Khánh thành và gắn biển nhà máy sản xuất phân bón Cà Mau – Cơ sở Bình Định
(Tieudung.vn) Ngày 13/12/2025, Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – Phân bón Cà Mau) tổ...
 
Chứng khoán tuần, từ 8 – 12/12: Mất trụ, thị trường quay về 1.700 điểm
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua tuần điều chỉnh mạnh nhất kể từ tháng 4, VN-Index...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.35818 sec| 856.359 kb