Thứ 3, 26/08/2025, 03:47 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Câu chuyện khởi nghiệp tuổi 40 của ông chủ SevenFriday

Câu chuyện khởi nghiệp tuổi 40 của ông chủ SevenFriday
(Tieudung.vn) - Từ bỏ công việc ở một tập đoàn tên tuổi khi đã xấp xỉ 40, Daniel Niederer quyết định thành lập thương hiệu đồng hồ "chẳng giống ai" mang tên SevenFriday và nhanh chóng trở thành chiếc đồng hồ được mệnh danh "đồ chơi" của giới thượng lưu.

Quyết định từ bỏ công việc có mức lương khá cao, Daniel khởi nghiệp với các thương hiệu đồng hồ cao cấp và kết quả bất ngờ với con số 12.000 chiếc trong năm đầu tiên, nhanh chóng phủ sóng 90 quốc gia và đạt doanh số 40.000 chiếc ở năm thứ 3.

Daniel nhận thấy các thương hiệu đồng hồ cao cấp đua nhau ở vài chục nghìn đến cả triệu USD, trong khi khoảng giá 1.500 - 2.000 USD thì chỉ vài thiết kế quen thuộc. 

Khách hàng ở phân khúc này bỏ ra không ít tiền, nhưng món trang sức mà họ nhận được lại rất thiếu tính thời thượng. Từ suy nghĩ ban đầu chỉ bán vài chiếc đồng hồ, chính Daniel cũng bất ngờ với con số 12.000 chiếc trong năm đầu tiên, nhanh chóng phủ sóng 90 quốc gia và đạt doanh số 40.000 chiếc ở năm thứ 3.

Mô tả ảnh
Như nhiều startup khác, Daniel không đặt doanh số lên hàng đầu. Anh cũng không đặt tên mình cho thương hiệu hay chọn một cái tên tiếng Pháp để "ra vẻ" Thụy Sĩ.

Daniel giải thích ý nghĩa thương hiệu của mình: "Thứ Hai nào mọi người cũng thức dậy rồi đi làm như cái máy. Thật lãng phí cuộc sống, đã đến lúc cần thay đổi. Hãy sống ngày nào cũng vui như ngày thứ Sáu, như sắp tới cuối tuần. Đó là điều tôi băn khoăn nhiều năm nay. Tôi muốn mình thay đổi và muốn thương hiệu này hướng tới điều đó”.

Anh : “Để xây dựng nên một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, bạn cần lịch sử và câu chuyện để kể, ít nhất 10 năm và 10 triệu USD. Còn tôi không có những thứ đó. Điều tôi có là về này 15 năm qua, tôi biết họ đang tìm kiếm một sản phẩm như thế nào”.

Vốn sinh ra và lớn lên ở Thuỵ Sĩ với những thương hiệu “Swiss made” nhưng Daniel lại không bị cụm từ đó bó buộc. “Chúng tôi không cần dựng lên những câu chuyện để bán hàng. Mà điều quan trọng là làm ra sản phẩm độc đáo, khác biệt cho khách hàng của mình. Những thông tin về đồng hồ đều được chúng tôi ghi rất rõ, không hề ngần ngại”, anh nói.

Mô tả ảnh
Chỉ trong 2 năm, Sevenfriday được yêu thích trên 80 thị trường. Daniel Niederer tiếp tục các chuyến đi thăm cộng đồng SevenFriday trên thế giới và nhận được sự cổ vũ lớn. Group63, câu lạc bộ trên sa mạc Arab Saudi là những khách hàng đầu tiên đặt bản giới cho các thành viên sưu tầm .

Daniel mê mẩn xu hướng Industrial Design, vẻ đẹp khoẻ khoắn, bụi bặm cũng như đề cao sự thoải mái và không phô trương. Những chiếc SevenFriday dòng P đầu tiên ra mắt mang thiết kế lộ cơ, kích thước oversize (khổ lớn), dáng vuông quái lạ và cả xu thế color block . SevenFriday nhanh chóng chinh phục lượng lớn khách hàng yêu thích sự khác biệt.

Sau thành công của dòng P, dòng M được ra mắt với các đĩa số xoay trên mặt đồng hồ. Khi những chiếc đồng hồ vuông đã ghi dấu, Daniel quyết định mạo hiểm ra mắt đồng hồ dáng tròn mang tên V-series. Cách xem giờ độc đáo của dòng V dần chinh phục những người yêu SevenFriday, khiến họ quen với hình dáng mới này. Vừa qua, dòng Q là thiết kế được ra mắt cũng mang đến nhiều sự cải tiến về thị giác trên mặt đồng hồ.

Mô tả ảnh
Tại Việt Nam, những trẻ như Noo Phước Thịnh, Chi Pu hay Diễm My, Gil Lê, cũng trở thành những tín đồ của SevenFriday bởi thiết kế hiện đại và phong cách trẻ trung.

Thay vì những mỹ miều, ngôi sao nổi tiếng hay những trang báo xa xỉ, Daniel lại hướng thương hiệu của mình vào sự gần gũi với khách hàng, tương tác với họ ngay trên Facebook hay Instagram, như một câu lạc bộ. Anh chia sẻ, vì mình không có tiền nên tạo một tài khoản trên mạng rồi giới thiệu là điều dễ nhất. "Tôi không phải là chuyên gia marketing nhưng tôi hiểu rằng mạng xã hội là công cụ rất tốt để khởi nghiệp trong thời đại này", Daniel chia sẻ. 

Không quá đắt đỏ, nhưng sở hữu thiết kế độc lạ nên SevenFriday nhanh chóng được ví như “món đồ chơi của giới nhà giàu”. Sự phá cách và sáng tạo đã mang đến thành công cho thương hiệu này. Phương châm của Daniel là "Tại sao phải làm giống như tất cả mọi người? Cách chơi an toàn sẽ không thể xây dựng thương hiệu thực sự”.

Tại Việt Nam, thương hiệu SevenFriday cũng được nhiều người biết tới. Những ngôi sao trẻ như Diễm My 9x, Noo Phước Thịnh hay Gil Le cũng trở thành tín đồ của thương hiệu này bởi thiết kế hiện đại và phong cách trẻ trung.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

COMOON: 
(Tieudung.vn) Ghi danh trong Top 100 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025, COMOON đang khẳng định vị thế tiên...
 
Gắn an toàn lao động với phát triển bền vững trong ngành tái chế
(Tieudung.vn) Công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao...
 
Kiến nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp nhãn hiệu nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Luật sư Trương Anh Tú Chủ tịch Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (TAT Law Firm),...

Tin Doanh nghiệp

Thị trường bị chốt lời ồ ạt, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai vẫn tím trần vì lý do này
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch ngày 25/8 với sắc đỏ bao trùm...
 
Ngoại lực đẩy, nội lực hút, Vinhomes Green City xoay trục tăng trưởng về Tây Bắc TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Lãi suất thấp và đầu tư công mạnh mẽ được xem là yếu tố ngoại lực hỗ trợ...
 
Khi lá cỏ, bã cà phê...hóa “vàng xanh” lên kệ hàng thế giới
(Tieudung.vn) Nhiều doanh nghiệp Việt đã thành công biến những vật liệu tưởng chừng bỏ đi như lá dứa,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68144 sec| 859.953 kb