Triển lãm Agri Vietnam 2019 do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với Trung tâm thông tin Hóa chất quốc gia Trung Quốc (CNCIC) đồng tổ chức, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Hiệp hội Phân bón Việt Nam (FAV).
So với kỳ triển lãm trước, Agri Vietnam đã được mở rộng hơn về quy mô, với trên 80 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, như: Ý, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… Triển lãm dự kiến đón khoảng 4,000 lượt khách tham quan thương mại. Ngành hàng trưng bày cũng được đa dạng hóa, từ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm, phân bón, hóa chất, hệ thống phun tưới, công nghệ nhà kính, đến các loại máy nông nghiệp như máy kéo, máy gặt đập liên hợp, máy sấy, máy xới, thiết bị đóng gói, thiết bị sản xuất…
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. |
Agri Vietnam 2019 thu hút được nhiều thương hiệu tiêu biểu như: Kubota Vietnam, Celli SpA, Aster, Marubeni Nisshin, Woosung… và sẽ là điểm hẹn chuyên ngành tin cậy cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực hóa chất, máy và sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh việc trưng bày giới thiệu sản phẩm và công nghệ, Agri Vietnam 2019 luôn chú trọng các hoạt động thúc đẩy kết nối doanh nghiệp và hội thảo chuyên môn. Chuỗi Hội thảo chuyên đề cập nhật các thông tin về thị trường, xu hướng công nghệ mới nhất, do các đại biểu đến từ các hiệp hội và tổ chức chuyên ngành dẫn dắt. Một số chủ đề nổi bật: “Chính sách đầu tư và đăng ký hóa chất nông nghiệp” – Ông Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam; “Kubota – Đồng hành cùng nông nghiệp Việt”- Ông Phạm Trung Phú, Đại diện Kubota Việt Nam; “Ứng dụng máy bay phun không người lái để quản lý dịch hại, bệnh hại trên cây trồng” – Ông Phạm Xuân Vinh, Phó Giám đốc Công ty Nông nghiệp Xanh và Xanh… Kết nối doanh nghiệp (B2B): Ban tổ chức sẽ hỗ trợ khách hàng chọn lựa đối tượng phù hợp, lên lịch hẹn, gặp gỡ trực tiếp với các đối tác tiềm năng ngay tại gian hàng triển lãm. Điều này giúp các doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm thời gian, làm tăng hiệu quả của các giao dịch. Visit Tour là một chương trình tham quan thực tế đến các khu sản xuất, nhà máy, khu nông nghiệp công nghệ cao, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội tìm hiểu về tình hình, năng suất và hoạt động thực tiễn của các đơn vị cung ứng hóa chất, máy và sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam. Như những năm trước, Ban tổ chức vẫn tài trợ chi phí đi lại cho các Đoàn khách tham quan triển lãm đến từ các tỉnh thành trong cả nước.
Agri Vietnam 2019 sẽ là diễn đàn chuyên ngành để kiến tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, và là điểm đến cho khách tham quan được trải nghiệm về công nghệ mới trong ngành hóa chất, máy và và sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam.
Báo cáo Nghiên cứu và Thị trường về "Thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam - Tăng trưởng, xu hướng và dự báo (2018 - 2023)", thị trường máy móc nông nghiệp Việt Nam có trị giá 115,2 triệu USD trong năm 2017 và dự kiến CAGR tăng 14,5% trong giai đoạn dự báo (2018-2023). Về thị trường thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tại Việt Nam, đây là thị trường lớn với quy mô mỗi năm ngành nông nghiệp nhập và sử dụng từ 70.000 - 100.000 tấn. Hiện cả nước có trên 200 doanh nghiệp thuốc BVTV, gần 100 nhà máy chế biến thuốc cùng với với khoảng 30.000 đại lý thuốc BVTV.
Theo Cục Hóa chất, Bộ Công Thương, nhu cầu tiêu thụ trong nước khoảng 11 triệu tấn phân bón các loại, trong đó phân bón vô cơ chiếm khoảng 90%. Hiện cả nước có khoảng 800 doanh nghiệp sản xuất phân bón. Việt Nam hiện nhập khẩu đồng thời cũng xuất khẩu một số loại phân bón sang các thị trường khu vực gồm Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc và Nhật Bản…