Thứ 7, 12/10/2024, 09:46 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hai công ty nước ngoài đặt quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam

Hai công ty nước ngoài đặt quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam
(Tieudung.vn) - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa gửi văn bản đến Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp), đề nghị 2 công ty này tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trong hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Thời gian qua, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ xuyên biên giới để bảo đảm an toàn cho các thương hiệu, nhân hàng, đồng thời, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khí tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam

Qua theo dõi, Cục Phát thanh, Truyền hình và điện tử phát hiện nội dung quảng cáo của một số nhãn hàng như Kem đánh răng P/S, sản phẩm chăm sóc tóc Clear và Tresemmé (thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam); nước giải khát Coca-Cola (thuộc Công ty Coca-Cola Việt Nam) đã bị đặt vào nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam trên các nền tảng xuyên biên giới như Nguoixxx.com; Dailymxxx.com.

Hai công ty nước ngoài đặt quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam

Quảng cáo nước giải khát Coca-Cola trên Dailymotion.com vi phạm pháp luật Việt Nam

Qua tìm hiểu Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được biết, việc cài đặt các sản phẩm quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam nêu trên được thực hiện bởi Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp).

Đây là hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo của Việt Nam và gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề sự an toàn thương hiệu và uy tín của các doanh nghiệp sở hữu các nhân hiệu hàng hóa nêu trên.

Trước thực trạng nói trên, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion, chấm dứt các hành vi vi phạm nêu trên, áp dụng các giải pháp quản lý hiệu quả để đảm bảo không lặp lại các vi phạm tương tự; có trách nhiệm tuân thủ quy định luật pháp Việt Nam khi cung cấp dịch vụ dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Có giải pháp để chủ động ngăn chặn, loại bỏ các quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam khi cài đặt sản phẩm quảng cáo tại Việt Nam; không đặt sản phẩm quảng cáo vào các nội dung vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thực hiện khuyến nghị của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử về việc sử dụng Danh sách nội dung “đã được xác thực” (“White List”) và Danh sách nội dung “xấu, độc” (“Black List”) để đảm bảo an toàn cho các thương hiệu, nhãn hàng tại Việt Nam.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Con đường khởi nghiệp và những điều cần biết
(Tieudung.vn) Khởi nghiệp luôn là một giấc mơ cháy bỏng của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên,...
 
Thêm 9 dự án vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...
 
Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...

Thương hiệu

Biti’s Hunter thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu, tiên phong cùng thế hệ trẻ
(Tieudung.vn) Ngày 11/10, Biti’s Hunter chính thức “chuyển mình”, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh...
 
Hướng tới Net Zero: Nhiều doanh nghiệp Việt tạo đột phá với sản xuất xanh
(Tieudung.vn) Nhiều doanh nghiệp Việt đang tạo đột phá nhờ đầu tư công nghệ cao vào sản xuất và...
 
Fujiwa Việt Nam kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường
(Tieudung.vn) Dày công nghiên cứu và đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng dây chuyền sản xuất nước...

Tin Doanh nghiệp

Nam A Bank hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)
(Tieudung.vn) Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển...
 
Biti’s Hunter thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu, tiên phong cùng thế hệ trẻ
(Tieudung.vn) Ngày 11/10, Biti’s Hunter chính thức “chuyển mình”, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh...
 
Giải bài toán cạnh tranh cho các khu công nghiệp
(Tieudung.vn) Các đơn vị phát triển khu công nghiệp (KCN) và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải đối...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.71319 sec| 837.172 kb