Grab vừa “trình làng” dịch vụ giao hàng tạp phẩm trong cuộc đua mở rộng doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ tại Đông Nam Á, Giám đốc điều hành Grab cho biết.
Phiên bản beta của GrabFresh được thử nghiệm tại Jakarta (Indonesia) từ đầu tháng 7. Nó sẽ được triển khai tại Thái Lan và Singapore vào cuối năm nay, trước khi tới thị trường các nước khác trong khu vực.
Một nguồn tin khác cho biết GrabFresh sẽ triển khai tại Singapore và Indonesia ngay hôm nay trước khi có mặt tại Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines vào cuối quý 3.
Grab nói sẽ trở thành một siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày, ứng dụng Grab không chỉ cung cấp các dịch vụ mà còn cung cấp thông tin liên quan. Màn hình chính của ứng dụng Grab bên cạnh dịch vụ thông thường như gọi xe, giao hàng, giao đồ ăn, thanh toán,... sẽ có thêm những nội dung tin tức (news feed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup.
Grab cho biết đạt cột mốc 2 tỉ chuyến xe vào ngày 7/7/2018, sẽ là công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt đến mức doanh thu 1 tỉ USD trước cuối năm 2018.
Dịch vụ kết nối di chuyển đang tăng trưởng nhanh chóng, với tổng doanh thu (Gross Merchandise Volume - GMV) tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua.
Các lĩnh vực kinh doanh mới của Grab cũng tăng trưởng mạnh. GrabFood đã mở rộng từ 2 quốc gia lên 6 quốc gia trong Quý 2, với tổng doanh thu tăng gấp 9 lần trong 12 tháng qua.
Chỉ riêng trong 5 tháng (tháng 1/2018 đến tháng 5/2018), tổng số lượng giao dịch của Grab Financial đã tăng hơn gấp đôi. Đây là nền tảng thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á.