Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố bảng giá quảng cáo trong các chương trình trên sóng VTV dịp World Cup 2018. Mức giá này được xem là cao kỷ lục nếu so với những kỳ World Cup gần đây.
Bắt đầu từ vòng 1/8, mỗi bloc 30 giây tăng lên 200 triệu đến 250 triệu đồng. Còn từ các trận tứ kết, bán kết và tranh giải ba là 250 triệu đến 300 triệu đồng. Riêng trận chung kết đã lập kỷ lục cho mỗi bloc 15 giây là 270 triệu đồng, còn 30 giây là 350 triệu đồng. Kỷ lục trên đến nay vẫn chưa bị phá mà chỉ ở mức tiệm cận là trận chung kết U-23 châu Á giữa Việt Nam với Uzbekistan là 300 triệu đồng một bloc 30 giây.
Ngay trong năm 2014, phía nhà đài từng khẳng định khó có thể cân đối được thu chi trong một giải đấu lớn và kéo dài tới hơn 1 tháng như World Cup. Tương tự, năm nay, bài toán về cân đối nguồn tiền cũng khiến VTV tỏ ra không mấy mặn mà với việc sở hữu bản quyền giải bóng đá ở Nga, bởi mức giá mà đối tác đưa ra lên tới 14 triệu USD, gấp đôi so với mức thực chi vào năm 2014, trong khi giá các bloc quảng cáo suốt nhiều năm không có đột biến.
Mới đây, trên trang web của hãng truyền hình quốc gia, một đoạn hướng dẫn theo dõi World Cup 2018 trên Internet đã được đăng tải, trong đó, các trang web về thể thao nước ngoài như Fox và Telemundo ở Mỹ, BBC ở Anh Quốc, ARD Sportschau ở Đức, Sony ở Ấn Độ, NHK ở Nhật, Televisa ở Mexico là nơi khán giả có thể xem tóm tắt các trận đấu World Cup.
Ngoài ra, VTV còn hướng dẫn theo dõi những video về những câu chuyện hậu trường, luyện tập, phỏng vấn, các cuộc trò chuyện trong phòng thay đồ và họp báo thông qua kênh Youtube của các Đội tuyển quốc gia.
Sự không mấy mặn mà của nhà đài khiến người hâm mộ túc cầu lo lắng, đổ đi tìm kiếm những giải pháp chi phí rẻ hơn để theo dõi được các trận đấu bắt đầu từ ngày 14/6 tới đây. Trong đó, các tour du lịch giá rẻ sang quốc gia láng giềng là Lào, Campuchia, mua các bộ đầu thu, chia sẻ link ứng dụng (sop cast)... được chuyền tay nhau rầm rộ nhiều ngày qua.