Thứ 7, 19/10/2024, 03:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm HortEx Vietnam 2019

Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm HortEx Vietnam 2019
(Tieudung.vn) - Ngày 13/3, Triển lãm HortEx Vietnam 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Hortex Vietnam 2019 - triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ Sản xuất và Chế biến Rau, Hoa, Quả được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS - Việt Nam) và Công ty Nova Exhibitions B.V. (Hà Lan).

HortEx Vietnam 2019 được ban tổ chức phối hợp với các tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế như Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Bộ Công thương Việt Nam; Hiệp hội Rau quả Việt Nam; Hiệp hội Hoa Đà Lạt; Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam; và các tổ chức chuyên ngành khác để xây dựng một diễn đàn kết nối hiệu quả cho ngành Rau, Hoa, Quả. Không chỉ được mở rộng quy mô, các hoạt động chuyên ngành tại triển lãm cũng được đầu tư mạnh mẽ. 

Mô tả ảnh
Các đại biểu và ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm.

Theo Ban tổ chức, triển lãm năm nay được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm đầu tiên, HortEx Vietnam 2019 trở thành điểm hẹn chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, với gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia, dự kiến sẽ đón khoảng 6.000 khách tham quan thương mại. Các quốc gia có doanh nghiệp tham gia triển lãm năm này gồm có: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Israel, Italia, Nhật Bản, Latvia, Malaysia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore,  Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Việt Nam, New Zealand, Lào và Myanmar.

Bên cạnh sự quan tâm đặc biệt từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, triển lãm năm nay cũng thu hút nhiều quốc gia khác trên thế giới, sự đa dạng này phù hợp với mong muốn của chúng tôi và đáp ứng sự quan tâm của các doanh nghiệp ở Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia và một số thị trường khác. 

Các sản phẩm và công nghệ của các thương hiệu hàng đầu được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm, trong đó có các dịch vụ nhà màng, nhà lưới (Greenspan Agritech, Ấn Độ; Beijing Kingpeng, Trung Quốc…), máy đóng gói (Teco S.r.l., Italia…), phân bón (Hyponex, Nhật Bản…), vật tư nông nghiệp, tự động hóa (Sercom International, Hà lan…), hoa tươi (Florsani, Ecuador…), giải pháp xử lí sau thu hoạch (Biopac, Úc)…
Song song với triển làm là “Diễn Đàn Xuất Khẩu” (Export Forum)- một trong những tiêu điểm với các chuyên đề và các buổi tọa đàm của các chuyên gia, các nhà lãnh đạo, các tổ chức hàng đầu về xuất khẩu nông nghiệp đến từ Việt Nam (Cục Trồng trọt, Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Cục Xúc tiến thương mại và Vụ thị trường châu Á, châu Phi –  Bộ Công Thương); Hiệp hội Rau Quả Việt Nam; Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Cơ quan Doanh nghiệp Singapore (IE Singapore); Cơ quan Nông Lương và Thú y Singapore (AVA); các chuyên gia thị trường Trung Quốc như Công ty CP Nông sản XinFaDi; Công ty TNHH Phát triển công nghệ Yolego Bắc Kinh… Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam được tạo điều kiện gặp và trao đổi trực tiếp với 40 nhà thu mua rau, hoa, quả Trung Quốc, Singapore, Campuchia, Myanmar, Thái Lan… Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu rau, hoa, quả.

Mô tả ảnh
Triển lãm đã thu hút được đông đảo người tham quan.

Bên cạnh đó, chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matchmaking) cũng là một hoạt động đặc biệt được chú trọng. Ban tổ chức đã kết hợp khai thác nhiều phương tiện truyền thống và hiện đại, các mạng lưới thông tin và công cụ truyền thông để giúp cho người mua và người bán tìm kiếm, chọn lựa đối tượng phù hợp, giúp họ kết nối và đặt lịch hẹn làm việc ngay tại triển lãm. 

Ban tổ chức đã dành sự đầu tư đặc biệt cho chương trình thu hút Khách mua tiềm năng quốc tế (International VIP Buyer) đến với triển lãm. Có thể nói đây sẽ là một trong những chương trình mang lại lợi ích lớn nhất cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản trong nước. Chương trình này mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội gặp gỡ trực tiếp, thiết lập quan hệ kinh doanh với các đơn vị thu mua rau, hoa, quả đến từ Trung Quốc, Singapore và nhiều thị trường nhập khẩu rau, hoa, quả tiềm năng trên thế giới.

Retail Tour là một chương trình tham quan thực tế đến các vùng trồng trọt và sản xuất rau, hoa, quả tại Việt Nam, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài hiểu về khả năng, năng suất hoạt động của các đơn vị sản xuất và cung cấp rau, hoa, quả tại Việt Nam. 

Hội thảo chuyên đề (Technical Seminar) nằm trong chuỗi hoạt động thường tại triển lãm, là nơi cập nhật diễn biến thị trường, tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực Rau, Hoa, Quả, với các chuyên đề sát thực: Tiềm năng và định hướng phát triển sản xuất rau, hoa, quả tại TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ - VSTA; Gặp gỡ nhà trồng hoa lớn nhất thế giới và tìm hiểu Chiến lược thành công của người trồng hoa Việt Nam-Dümmen Orange; Nông nghiệp khép kín-Đại sứ quán Hà Lan; thu hoạch hoa mới cho người trồng Việt Nam-Danziger,…

Năm 2018 là một năm thành công của ngành Rau, Hoa, Quả Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu đạt 3,809 tỉ USD, tăng 8,8% so với năm 2017 (theo Tổng cục Hải quan). Cùng với đà tăng trưởng của thị trường, HortEx Vietnam 2019 được mong đợi sẽ trở thành điểm hẹn chuyên ngành lý tưởng, là bệ phóng để các cơ hội kinh doanh hội tụ và đơm hoa kết trái nhờ “Thiên thời-Địa lợi-Nhân hòa”.

 

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Con đường khởi nghiệp và những điều cần biết
(Tieudung.vn) Khởi nghiệp luôn là một giấc mơ cháy bỏng của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên,...
 
Thêm 9 dự án vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...
 
Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...

Thương hiệu

Tân Hiệp Phát và hành trình 3 thập kỷ kiến tạo giá trị, phụng sự xã hội
(Tieudung.vn) Ngày 14 và 15/10/2024, Công ty Tân Hiệp Phát đã tổ chức chuỗi các hội nghị và sự...
 
Biti’s Hunter thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu, tiên phong cùng thế hệ trẻ
(Tieudung.vn) Ngày 11/10, Biti’s Hunter chính thức “chuyển mình”, thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh...
 
Hướng tới Net Zero: Nhiều doanh nghiệp Việt tạo đột phá với sản xuất xanh
(Tieudung.vn) Nhiều doanh nghiệp Việt đang tạo đột phá nhờ đầu tư công nghệ cao vào sản xuất và...

Tin Doanh nghiệp

Phân Bón Cà Mau được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh - Tăng Trưởng Xanh 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 ngày 16/10 vừa...
 
Sắp khai trương Đại lý Vinfast của SAMCO tại Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Ngày 19/10 tới đây sẽ diễn ra Lễ khai trương Đại lý Vinfast của SAMCO tại địa chỉ...
 
Ngân Hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024
(Tieudung.vn) Nam A Bank vừa được Global Banking and Finance Review (GBAF) vinh danh là Ngân Hàng quản trị...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24803 sec| 846.188 kb