Sáng 10/5, trên fanpage chính thức của mình, thương hiệu gà rán đến từ Mỹ Texas Chicken Vietnam đăng thông tin cho biết thời gian gần đây, Texas Chicken Vietnam ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tài khoản mạo danh thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok.
Texas Chicken Vietnam cảnh báo về sự xuất hiện nhiều tài khoản mạo danh thương hiệu trên mạng xã hội
Những kênh giả này này không chỉ sử dụng logo, hình ảnh và tên thương hiệu trái phép mà còn có khả năng làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến sự lựa chọn và trải nghiệm của khách hàng.
Thương hiệu này cảnh báo tất cả nội dung không xuất phát từ hệ thống chính thức không đại diện cho tiếng nói của thương hiệu và có thể tiềm ẩn rủi ro cho người dùng.
Cùng ngày, chuỗi đồ ăn nhanh Jollibee Việt Nam tiếp tục ra thông báo có nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.
Jollibee Vietnam cũng đưa ra cảnh báo các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội
Các tài khoản này sử dụng trái phép tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Thương hiệu từ Philippines cảnh báo khách hàng cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho các nguồn không xác thực. Kèm thông báo, hãng này cũng dẫn các đường link về tài khoản chính thức của Jolibee Việt Nam.
Trước đó, ngày 9/5, KFC Việt Nam cũng cho biết gần đây đã ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh thương hiệu này cũng như các chi nhánh nhà hàng trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook và TikTok.
Cụ thể, KFC Việt Nam cho biết thời gian gần đây đã ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh thương hiệu này cũng như các chi nhánh nhà hàng trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook và TikTok.
Thông báo của KFC trên trang mạng xã hội chính thức.
Nhiều nội dung, thông điệp, hình ảnh sai lệch, thiếu chuẩn mực đang được lan truyền ngày càng rộng rãi, khiến khách hàng hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu này.
"Những phát ngôn từ các tài khoản không chính thống không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu, mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng, những người luôn tin tưởng và đồng hành cùng KFC.
Vì vậy, quý khách vui lòng kiểm tra kỹ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải trước khi tếp nhận hoặc chia sẻ. Trong trường hợp cần xác minh thêm, quý khách có thể liên hệ KFC thông qua các kênh chính thức để được hỗ trợ kiểm tra nhanh và sớm nhất" - KFC Việt Nam khuyến cáo.
Đính kèm với dòng thông báo, KFC gắn link các tài khoản mạng xã hội và các kênh tuyển dụng chính thức của KFC Việt Nam.
Thời gian qua, nhiều tài khoản mạng xã hội, phổ biến nhất là các tài khoản TikTok và Facebook, đã sử dụng tên và logo của KFC để bình luận ở nhiều video khác nhau. Các tài khoản cũng tung thông tin không chính xác về KFC như cạnh tranh với đối thủ, chương trình khuyến mại, tặng quà...