Thứ 4, 01/10/2025, 20:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gà rán KFC, Jollibee, Texas Chicken đồng loạt bị giả mạo thương hiệu

Gà rán KFC, Jollibee, Texas Chicken đồng loạt bị giả mạo thương hiệu
(Tieudung.vn) - Sau khi KFC Việt Nam lên tiếng cảnh báo về việc giả mạo thương hiệu trên các trang mạng xã hội, thì Jollibee Việt Nam và Texas Chicken Việt Nam cũng có động thái tương tự.

Sáng 10/5, trên fanpage chính thức của mình, thương hiệu gà rán đến từ Mỹ Texas Chicken Vietnam đăng thông tin cho biết thời gian gần đây, Texas Chicken Vietnam ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tài khoản mạo danh thương hiệu trên các nền tảng mạng như Facebook, TikTok.

Gà rán KFC, Jollibee, Texas Chicken đồng loạt bị giả mạo thương hiệu

Texas Chicken Vietnam cảnh báo về sự xuất hiện nhiều tài khoản mạo danh thương hiệu trên mạng xã hội

Những kênh giả này này không chỉ sử dụng logo, hình ảnh và tên thương hiệu trái phép mà còn có khả năng làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến sự lựa chọn và trải nghiệm của khách hàng.

Thương hiệu này cảnh báo tất cả nội dung không xuất phát từ hệ thống chính thức không đại diện cho tiếng nói của thương hiệu và có thể tiềm ẩn rủi ro cho người dùng.

Cùng ngày, chuỗi đồ ăn nhanh Jollibee Việt Nam tiếp tục ra thông báo có nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Gà rán KFC, Jollibee, Texas Chicken đồng loạt bị giả mạo thương hiệu

Jollibee Vietnam cũng đưa ra cảnh báo các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội

Các tài khoản này sử dụng trái phép tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.

Thương hiệu từ Philippines cảnh báo khách hàng cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho các nguồn không xác thực. Kèm thông báo, hãng này cũng dẫn các đường link về tài khoản chính thức của Jolibee Việt Nam.

Trước đó, ngày 9/5, KFC Việt Nam cũng cho biết gần đây đã ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh thương hiệu này cũng như các chi nhánh nhà hàng trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook và TikTok.

Cụ thể, KFC Việt Nam cho biết thời gian gần đây đã ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh thương hiệu này cũng như các chi nhánh nhà hàng trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook và TikTok.

Gà rán KFC, Jollibee, Texas Chicken đồng loạt bị giả mạo thương hiệu

Thông báo của KFC trên trang mạng xã hội chính thức.

Nhiều nội dung, thông điệp, hình ảnh sai lệch, thiếu chuẩn mực đang được lan truyền ngày càng rộng rãi, khiến khách hàng hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu này.

"Những phát ngôn từ các tài khoản không chính thống không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu, mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng, những người luôn tin tưởng và đồng hành cùng KFC.

Vì vậy, quý khách vui lòng kiểm tra kỹ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải trước khi tếp nhận hoặc . Trong trường hợp cần xác minh thêm, quý khách có thể liên hệ KFC thông qua các kênh chính thức để được hỗ trợ kiểm tra nhanh và sớm nhất" - KFC Việt Nam khuyến cáo.

Đính kèm với dòng thông báo, KFC gắn link các tài khoản mạng xã hội và các kênh tuyển dụng chính thức của KFC Việt Nam.

Thời gian qua, nhiều tài khoản mạng xã hội, phổ biến nhất là các tài khoản TikTok và Facebook, đã sử dụng tên và logo của KFC để bình luận ở nhiều video khác nhau. Các tài khoản cũng tung thông tin không chính xác về KFC như cạnh tranh với đối thủ, chương trình khuyến mại, tặng quà...

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

VRE và GEE bứt phá kịch trần, VN-Index giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Phiên giao dịch hôm nay 30/9 đóng cửa trong sắc đỏ, tuy nhiên dòng tiền vẫn chưa rời...
 
VN-Index giữ sắc xanh nhờ nhóm Vingroup
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam mở đầu tuần mới (29/9) trong trạng thái giằng co, song VN-Index...
 
Vietbank áp dụng điện SWIFT theo tiêu chuẩn ISO 20022, nâng tầm trải nghiệm thanh toán quốc tế
(Tieudung.vn) Vietbank vừa triển khai thành công chuẩn điện SWIFT theo ISO 20022 trong dịch vụ thanh toán quốc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.40980 sec| 859.688 kb