Thứ 4, 27/08/2025, 05:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh số cho vay mua xe máy của Home Credit tăng 60%

Doanh số cho vay mua xe máy của Home Credit tăng 60%
(Tieudung.vn) - Tại Việt Nam, xe máy hiện vẫn là sự lựa chọn hàng đầu phục vụ cho việc di chuyển của người dân với 45 triệu xe máy đang được lưu hành hiện nay. Chính vì lý do đó, việc tạo điều kiện để người dân tăng khả năng sở hữu phương tiện di chuyển luôn được Home Credit đặt lên hàng đầu.

Mô tả ảnh
Doanh số cho vay mua xe máy của Home Credit tăng 60% trong nửa đầu năm 2017.

Trải qua 8 năm kể từ khi thành lập đến nay, Home Credit đã hỗ trợ cho vay trả góp cho hơn 1 triệu xe máy tại Việt Nam. Năm 2016, doanh số cho vay trả góp mua xe máy của Home Credit đã tăng 38% so với 2015 và chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, con số này đã tăng đến 60% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Jiri Badr, Giám đốc Kinh doanh của Home Credit Việt Nam, cho biết sự tăng trưởng đột phá này là nhờ sự thay đổi trong chiến lược phát triển sản phẩm cho vay trả góp mua xe máy của Home Credit trong năm 2016. Đó là công ty đã tung sản phẩm lãi suất thấp nhất đó là 1,39%/tháng với thủ tục vay được đơn giản hơn, chỉ cần CMND và Bằng lái xe thay vì Hộ khẩu như trước đây. Ngoài ra, Home Credit cũng tăng cường kết hợp với các đại lý xe máy thử nghiệm sản phẩm 0% lãi suất. Đến nay, hơn 20% khách hàng vay mua xe máy của Home Credit đang vay với gói lãi suất 0%.

“Năm nay, Home Credit đặt mục tiêu tăng trưởng 40% cho cho vay mua xe máy. Song song với việc duy trì sản phẩm lãi suất thấp đề cập như trên, Home Credit sẽ tiếp tục đàm phán với các đại lý xe máy để triển khai sản phẩm 0% lãi suất trên phạm vi toàn quốc. Hiện nay, công ty đang là đối tác chiến lược của 1.100 nhà bán lẻ xe máy với mạng lưới 1.800 cửa hàng xe máy trên toàn quốc”, ông Jiri nói.

Chính vì phân khúc khách hàng quan trọng này mà Home Credit đã có một vài thống kê thú vị dựa trên dữ liệu về các khách hàng vay trả góp mua xe máy của Home Credit từ đầu năm 2017 đến nay để có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng của mình.

Cũng tương tự như cơ cấu khách hàng của Home Credit, có đến 60% khách hàng vay mua xe máy trả góp là nam và số còn lại là nữ. Giá xe trung bình mà khách hàng nam lựa chọn là 34,7 triệu đồng, trong khi phụ nữ chọn mua xe có giá trung bình nhỉnh hơn, là 35,3 triệu đồng. Do vậy, số tiền vay trung bình của nữ là 21,1 triệu đồng, cao hơn so với mức vay trung bình 20,5 triệu đồng của nam. Kỳ hạn vay được nhiều khách hàng lựa chọn nhất với hơn 50% là từ 6-12 tháng.

Honda là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng vay trả góp tại Home Credit với 56% khách hàng chọn xe của thương hiệu này, kế đó là Yamaha với 36%. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn vào cơ cấu tuổi của khách hàng thì Yamaha đang được giới trẻ ưa chuộng hơn trong khi những người trung niên trở lên lại yêu thích Honda. Thống kê cho thấy trong 100 khách hàng vay mua xe Yamaha, thì khách hàng từ 30 tuổi trở xuống chiếm 51,5%, trong khi con số này ở khách hàng mua xe Honda là 42%.

Tỷ lệ khách hàng đồng ý mua bảo hiểm khi vay trả góp mua xe máy là 75%, và gần 70% trong số đó lựa chọn sản phẩm bảo hiểm an toàn tín dụng, tức công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả món nợ cho công ty tài chính khi có rủi ro thương vong xảy ra với người vay.

Đa số khách hàng của Home Credit cũng là những người cẩn trọng và cân nhắc trong việc vay nợ. Điều này không chỉ thể hiện qua tỷ lệ người mua bảo hiểm tín dụng mà còn thể hiện qua tỷ lệ trả trước khi vay của khách hàng. Có hơn 50% khách hàng lựa chọn trả trước tối thiểu 50% giá trị xe.

Tags:
5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Thương hiệu nửa thế kỷ “kêu cứu”: Lời cảnh tỉnh từ Nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Dù sở hữu thương hiệu gần 50 năm với uy tín vững chắc, Công ty Cổ phần Nhựa...
 
Sở hữu trí tuệ: Có bảo hộ, chưa chắc đã được bảo vệ
(Tieudung.vn) Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu, lẽ ra phải là "tấm khiên" vững chắc bảo vệ giấc...
 
COMOON: 
(Tieudung.vn) Ghi danh trong Top 100 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025, COMOON đang khẳng định vị thế tiên...

Tin Doanh nghiệp

Luật sư Trương Anh Tú: Bảo vệ một ý tưởng, như bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc!
(Tieudung.vn) Một ý tưởng đột phá, một bản thiết kế tinh xảo, hay một dòng mã công nghệ –...
 
Rủi ro nợ xấu
(Tieudung.vn) Cùng với đà tăng trưởng tín dụng tích cực, tỷ lệ nợ xấu của nhiều ngân hàng cũng...
 
Thị trường bị chốt lời ồ ạt, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai vẫn tím trần vì lý do này
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch ngày 25/8 với sắc đỏ bao trùm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32189 sec| 861.438 kb