Thứ 2, 16/09/2024, 13:46 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh số cho vay mua xe máy của Home Credit tăng 60%

Doanh số cho vay mua xe máy của Home Credit tăng 60%
(Tieudung.vn) - Tại Việt Nam, xe máy hiện vẫn là sự lựa chọn hàng đầu phục vụ cho việc di chuyển của người dân với 45 triệu xe máy đang được lưu hành hiện nay. Chính vì lý do đó, việc tạo điều kiện để người dân tăng khả năng sở hữu phương tiện di chuyển luôn được Home Credit đặt lên hàng đầu.

Mô tả ảnh
Doanh số cho vay mua xe máy của Home Credit tăng 60% trong nửa đầu năm 2017.

Trải qua 8 năm kể từ khi thành lập đến nay, Home Credit đã hỗ trợ cho vay trả góp cho hơn 1 triệu xe máy tại Việt Nam. Năm 2016, doanh số cho vay trả góp mua xe máy của Home Credit đã tăng 38% so với 2015 và chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, con số này đã tăng đến 60% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Jiri Badr, Giám đốc Kinh doanh của Home Credit Việt Nam, cho biết sự tăng trưởng đột phá này là nhờ sự thay đổi trong chiến lược phát triển sản phẩm cho vay trả góp mua xe máy của Home Credit trong năm 2016. Đó là công ty đã tung sản phẩm lãi suất thấp nhất đó là 1,39%/tháng với thủ tục vay được đơn giản hơn, chỉ cần CMND và Bằng lái xe thay vì Hộ khẩu như trước đây. Ngoài ra, Home Credit cũng tăng cường kết hợp với các đại lý xe máy thử nghiệm sản phẩm 0% lãi suất. Đến nay, hơn 20% khách hàng vay mua xe máy của Home Credit đang vay với gói lãi suất 0%.

“Năm nay, Home Credit đặt mục tiêu tăng trưởng 40% cho cho vay mua xe máy. Song song với việc duy trì sản phẩm lãi suất thấp đề cập như trên, Home Credit sẽ tiếp tục đàm phán với các đại lý xe máy để triển khai sản phẩm 0% lãi suất trên phạm vi toàn quốc. Hiện nay, công ty đang là đối tác chiến lược của 1.100 nhà bán lẻ xe máy với mạng lưới 1.800 cửa hàng xe máy trên toàn quốc”, ông Jiri nói.

Chính vì phân khúc khách hàng quan trọng này mà Home Credit đã có một vài thống kê thú vị dựa trên dữ liệu về các khách hàng vay trả góp mua xe máy của Home Credit từ đầu năm 2017 đến nay để có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng của mình.

Cũng tương tự như cơ cấu khách hàng của Home Credit, có đến 60% khách hàng vay mua xe máy trả góp là nam và số còn lại là nữ. Giá xe trung bình mà khách hàng nam lựa chọn là 34,7 triệu đồng, trong khi phụ nữ chọn mua xe có giá trung bình nhỉnh hơn, là 35,3 triệu đồng. Do vậy, số tiền vay trung bình của nữ là 21,1 triệu đồng, cao hơn so với mức vay trung bình 20,5 triệu đồng của nam. Kỳ hạn vay được nhiều khách hàng lựa chọn nhất với hơn 50% là từ 6-12 tháng.

Honda là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng vay trả góp tại Home Credit với 56% khách hàng chọn xe của thương hiệu này, kế đó là Yamaha với 36%. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn vào cơ cấu tuổi của khách hàng thì Yamaha đang được giới trẻ ưa chuộng hơn trong khi những người trung niên trở lên lại yêu thích Honda. Thống kê cho thấy trong 100 khách hàng vay mua xe Yamaha, thì khách hàng từ 30 tuổi trở xuống chiếm 51,5%, trong khi con số này ở khách hàng mua xe Honda là 42%.

Tỷ lệ khách hàng đồng ý mua bảo hiểm khi vay trả góp mua xe máy là 75%, và gần 70% trong số đó lựa chọn sản phẩm bảo hiểm an toàn tín dụng, tức công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả món nợ cho công ty tài chính khi có rủi ro thương vong xảy ra với người vay.

Đa số khách hàng của Home Credit cũng là những người cẩn trọng và cân nhắc trong việc vay nợ. Điều này không chỉ thể hiện qua tỷ lệ người mua bảo hiểm tín dụng mà còn thể hiện qua tỷ lệ trả trước khi vay của khách hàng. Có hơn 50% khách hàng lựa chọn trả trước tối thiểu 50% giá trị xe.

Tags:
5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Tuyên bố trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ: KATINAT chính thức lên tiếng xin lỗi!
(Tieudung.vn) Ngay sau thông báo trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ, KATINAT đã...
 
Sản phẩm “Bê tông xanh Thủ Đức” của TDC gây ấn tượng tại Ngày hội kết nối thương hiệu
(Tieudung.vn) Công ty CP Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) tham gia “Ngày hội kết nối thương hiệu,...
 
MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...

Tin Doanh nghiệp

Ngành thuế và cơ hội việc làm trong nền kinh tế số
(Tieudung.vn) Sự phổ biến và cần thiết của ngành thuế, nhất là trong thời đại kinh tế số làm...
 
Hà Nội miễn, giảm, gia hạn nộp thuế cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3
(Tieudung.vn) Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến người nộp thuế phổ biến chính sách về...
 
Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI
(Tieudung.vn) Chuyển đổi số ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.48826 sec| 852.922 kb