Thứ 2, 02/09/2024, 13:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nhân và câu chuyện khởi nghiệp từ chiếc vali

Doanh nhân và câu chuyện khởi nghiệp từ chiếc vali
(Tieudung.vn) - Chị Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Viên Phúc (Công ty Viên Phúc) khởi nghiệp từ chiếc vali hành lý của mình và bước đầu đã gặt hái được nhiều thành công. Câu chuyện biến giấc mơ thành hiện thực của chị Vân là hành trình đầy thách thức, nhưng cũng đầy cảm hứng…

Tham vọng “lý tưởng hóa hình ảnh của người Việt”

Sinh năm 1978, chị Nguyễn Thị Bích Vân vốn theo học ngành sư phạm tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, năm 2014, trong sự ngỡ ngàng của gia đình và người thân, chị Vân quyết định khởi nghiệp, sản phẩm đầu tiên trong hành trình này của chị là chiếc vali.

Doanh nhân và câu chuyện khởi nghiệp từ chiếc vali

Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Công ty Viên Phúc. Ảnh: Tiểu Thúy

Dám nghĩ dám làm, chị Vân thành lập Công ty Viên Phúc (53 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh), cùng lúc đó chị tập trung tìm kiếm nguồn hàng, tuyển nhân sự, nghiêm túc dồn toàn bộ tài chính và sức lực cho con đường khởi nghiệp.

“Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, những ngày đầu thật sự rất khó khăn, từ kinh phí hoạt động, đào tạo nhân viên, công tác bảo hành, cho đến vấn đề nhà cung ứng… Tất cả như bóp nghẹt hơi thở của mình mỗi ngày. Lúc đó, dù mệt mỏi, tôi vẫn tự trấn an, cách giải quyết luôn nhiều hơn những khó khăn. Cứ thế hết ngày rồi hết tháng, cho đến lúc công ty có được khoản lợi nhuận đầu tiên, tất cả cảm xúc như vỡ òa, tôi biết mình đang đi đúng đường” - chị Vân kể lại.

Trong kinh doanh, theo chị Vân, ngoài chất lượng sản phẩm, yếu tố quan trọng không kém chính khâu bảo hành. Công ty Viên Phúc luôn nhập dư thêm khóa kéo, bánh xe, cần kéo để sẵn sàng thay thế, bảo hành cho khách hàng khi cần. Nếu là mặt hàng nhanh, khách hàng có thể thay từ cái này sang cái khác. Còn với sản phẩm là vali, khách hàng thường dùng để mang nặng, mang lâu. Thấu hiểu điều này, Công ty Viên Phúc luôn quan tâm đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Biết khách hàng cần gì để tận tâm phục vụ

Nhận định mặt hàng vali vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển vì chưa có nhiều nhà phân phối, hàng hóa đa phần được trưng bày trong trung tâm thương mại, trong khi lại khá cao khó tiếp cận người phổ thông. Vì vậy, trong tương lai vali vẫn sẽ là sản phẩm chủ lực của Công ty Viên Phúc.

Doanh nhân và câu chuyện khởi nghiệp từ chiếc vali

Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Vân (áo dài hồng) trong một chuyến công tác. Ảnh: Tiểu Thúy

“Ngày nay khi cuộc sống phát triển, nhu cầu đi lại gia tăng, vali đã trở thành vận dụng quá đỗi quen thuộc. Bên cạnh người dùng vali để quản lý tư trang, thì lại có những người xem vali là phụ kiện khẳng định đẳng cấp của sự thành đạt. Nhu cầu sử dụng đa dạng, giúp mẫu mã vali mới liên tục ra đời, không ngừng phát triển” - chị Vân nói.

Mới đây, theo số liệu từ Statista, thị trường phụ kiện du lịch của Việt Nam trị giá 430 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm gần 7% giai đoạn 2023 - 2026. “Công ty Viên Phúc đánh giá, 70 - 80% thị trường này vẫn thuộc về các chợ dân sinh và cửa hàng tự doanh nhỏ lẻ, nằm rải khắp cả nước. Các chuỗi cửa hàng bán lẻ chỉ mới chiếm khoảng 20 - 25%, do đó cơ hội là rất lớn” - chị Vân phân tích.

Trong năm 2024, Công ty Viên Phúc vẫn sẽ tập trung vào phân phối mặt hàng vali, túi du lịch với đa dạng các phân khúc từ trung bình, đến cao cấp, tuy nhiên tất cả đều phải bảo đảm chất lượng tốt hơn hẳn "hàng chợ" cùng giá.

Cùng với đó để đa dạng nguồn hàng, Công ty Viên Phúc tiếp tục mở rộng kinh doanh thêm các sản phẩm khác như: túi, ví, dây nịt… tất cả đều là hàng sản xuất trong nước, gia công hoàn toàn ở Việt Nam.

Ngoài ra, với những sản phẩm mà DN trong nước chưa sản xuất được, Công ty Viên Phúc duy trì nhập và phân phối từ nước ngoài về. Hiện tại, Viên Phúc đang nhận gia công hàng hóa của một số quốc gia như: Canada, Nhật, Mỹ, Pháp…

“Đi lên từ một DN nhỏ, nhờ sự tin yêu của trong nước, đến nay Công ty Viên Phúc đã gặt hái được không ít thành công, tạo được chỗ đứng trên thương trường. Chúng tôi biết ơn, và luôn tự nhủ sẽ nỗ lực nhiều, nhiều hơn nữa để đồng hành cùng hàng triệu quý khách hàng trên cả nước” - Giám đốc Công ty Viên Phúc bày tỏ.

Chị Vân : “Một lần tình cờ ra sân bay, tôi quan sát thấy người nước ngoài đến Việt Nam du lịch, công tác… họ đều rất chỉn chu. Không chỉ chú trọng quần áo, vali đựng hành lý của họ cũng rất đẹp. Trong khi đó, người Việt Nam lại không chú ý đến thời trang, đa phần sử dụng balo, túi xách, thay vì dùng vali. Từ đây, tôi nảy ra ý tưởng kinh doanh vali, với tham vọng “lý tưởng hóa hình ảnh của người Việt” trong mắt bạn bè quốc tế”.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Sản phẩm “Bê tông xanh Thủ Đức” của TDC gây ấn tượng tại Ngày hội kết nối thương hiệu
(Tieudung.vn) Công ty CP Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) tham gia “Ngày hội kết nối thương hiệu,...
 
MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...

Tin Doanh nghiệp

Thêm giải pháp giúp doanh nghiệp xi măng tiết kiệm, hoạt động hiệu quả
(Tieudung.vn) Hiện nay, ngành xi măng đang chịu áp lực rất lớn đến từ việc dư cung, tiêu thụ...
 
MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Bamboo Capital thành lập công ty trồng và chăm sóc rừng
(Tieudung.vn) Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố quyết định góp vốn thành lập BCG Eco –...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51764 sec| 851.719 kb