Chủ nhật , 19/05/2024, 11:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nghiệp xuất khẩu khỉ kêu cứu, huyện Củ Chi lập đoàn kiểm tra gỡ vướng

Doanh nghiệp xuất khẩu khỉ kêu cứu, huyện Củ Chi lập đoàn kiểm tra gỡ vướng
(Tieudung.vn) - Một tuần sau khi báo Kinh tế & Đô thị lên tiếng, chính quyền huyện Củ Chi đã lập đoàn công tác xuống thực địa, lắng nghe những khó khăn và giải bày của doanh nghiệp. 

Ngày 15/9/2023, báo Kinh tế & Đô thị đã đăng bài: “TP Hồ Chí Minh: Chính quyền huyện Củ Chi xử lý “cứng nhắc”, doanh nghiệp có nguy cơ phá sản”. Nội dung bài báo phản ánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Phúc Lộc Phát (Công ty Phúc Lộc Phát, ở địa chỉ ấp An Hòa, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) đang gặp khó khăn về chuồng trại để sản xuất hoàn thành đơn hàng xuất khẩu khỉ đuôi dài, phục vụ cho nghiên cứu, làm vaccine được Cites cấp phép.

Trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị, bà Trần Thị Ngân - Giám đốc Công ty Phúc Lộc Phát cho biết, doanh nghiệp đã có đơn kiến nghị xin giúp đỡ, hướng dẫn để làm các thủ tục sửa chữa, nâng cấp chuồng trại phục vụ cho việc sản xuất, chăn nuôi…thế nhưng chính quyền huyện Củ Chi vẫn ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm.

“Chúng tôi ký được một hợp đồng lớn, cần xuất khẩu hơn 1.000 con khỉ đuôi dài sang Trung Quốc. Trước khi được xuất khẩu, theo quy định, khỉ phải được chích ngừa, xét nghiệm và cách ly mỗi cá thể một lồng. Mỗi lồng có khoảng cách an toàn trong một chuồng và các chuồng phải đúng cự ly trong trại cách ly chờ xuất khẩu. Với yêu cầu gấp rút trên, Công ty chưa kịp xin phép, đã cải tạo lại một chuồng nuôi chim le le trước đây có diện tích hơn 374 m2 thành khu cách ly theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên ngành” – bà Ngân nói.

Thừa nhận việc xây dựng, sửa chữa một số hạng mục công trình khi chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương là việc làm sai, Giám đốc Công ty Phúc Lộc Phát khẳng định không dám có ý kiến. Thế nhưng, đứng trên góc độ người làm doanh nghiệp, bà mong muốn chính quyền UBND huyện Củ Chi nên có sự quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh tế trong giai đoạn khó khăn này.

Doanh nghiệp xuất khẩu khỉ kêu cứu, huyện Củ Chi lập đoàn kiểm tra gỡ vướng

Bà Trần Thị Ngân - Giám đốc Công ty Phúc Lộc Phát tại trại nuôi khỉ mà doanh nghiệp đang gây nuôi sinh sản để chuẩn bị xuất khẩu

Liên quan đến công tác xây dựng chuồng trại phục vụ sản xuất chăn nuôi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường đã chỉ đạo, dù phải dừng thí điểm xây dựng các công trình phụ trợ phục vụ sản xuất trên đất nông nghiệp tại 3 huyện bao gồm cả Củ Chi, do ra văn bản không theo quy phạm pháp luật theo kết luận của Bộ Tư pháp, nhưng UBND TP không buộc "trả lại hiện trạng". Đồng thời, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm giải pháp hướng dẫn thực hiện trong thời gian tới để đảm bảo quy định, đồng thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn. 

Sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh vụ việc trên, ngày 19/9/2023, Văn phòng HĐND và UBND huyện Củ Chi đã khẩn cấp ra văn bản gửi ông Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi, ông Lê Đình Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi.

Ngoài ra, văn bản còn được gửi tới lãnh đạo các phòng thuộc UBND huyện Củ Chi, gồm: Kinh tế, Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị, Trạm chăn nuôi và thú y, Hạt kiểm lâm và UBND xã Trung An.

Cụ thể, Văn phòng HĐND và UBND huyện Củ Chi mời các lãnh đạo chính quyền, phòng ban nêu trên, xuống tham dự buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Phúc Lộc Phát, nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình khó khăn của Công ty Phúc Lộc Phát.

Vào lúc 14 giờ ngày 21/9, các lãnh đạo chính quyền và phòng, ban huyện Củ Chi đã xuống trại khỉ của Công ty Phúc Lộc Phát. Tại đây, các lãnh đạo huyện Củ Chi đã trực tiếp khảo sát, mục sở thị chuồng trại nuôi khỉ của Công ty Phúc Lộc Phát. Thông qua buổi làm việc trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, lắng nghe những khó khăn và giải bày của doanh nghiệp. 

Sau buổi khảo sát, lãnh đạo huyện Củ Chi cho biết, sẵn sàng với những khó khăn mà Công ty Phúc Lộc Phát đang gặp. Với chủ trương tạo mọi điều kiện giúp doanh nghiệp vượt qua các khó khăn, bất cập, chính quyền và các cơ quan chức năng huyện Củ Chi sẽ quan tâm và sớm giải quyết vụ việc này hợp lý, hợp tình để doanh nghiệp yên tâm sản xuất – kinh doanh.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ Phúc Lộc Phát, đoàn công tác có thái độ tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, khiến công ty có niềm tin, hy vọng sẽ được cảm thông, giải cứu. 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Phúc Lộc Phát cũng gửi thư cám ơn tới lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị đã lên tiếng phản ánh những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn:...
 
Quý I/2024, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(Tieudung.vn) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo...
 
Hơn 200 nhà trưng bày sẽ tham gia triển lãm GENTEXH Vietnam 2025
(Tieudung.vn) Ngày 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) và Công ty TNHH...

Tin Doanh nghiệp

Công ty Nano Green tổ chức “Đại hội da liễu spa 2024” để quảng cáo mỹ phẩm “chui”
(Tieudung.vn) Chưa được cấp phép, nhưng Công ty CP Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green vẫn tự ý tổ...
 
Rút giấy phép cơ sở mua bán vàng không có hóa đơn điện tử
(Tieudung.vn) Thủ tướng nhấn mạnh, kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt...
 
Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Kết nối giao thương hướng đến phát triển kinh doanh bền vững cùng chuỗi triển lãm quốc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26196 sec| 859.656 kb