Thứ 7, 20/09/2025, 05:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đạm Cà Mau nỗ lực vượt khó bằng nhiều giải pháp thiết thực

Đạm Cà Mau nỗ lực vượt khó bằng nhiều giải pháp thiết thực
(Tieudung.vn) - Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC-HoSE: MCK DCM) vừa thông báo kết quả sản xuất kinh doanh 7 tháng 2019.

Theo đó với việc hoàn thành các chỉ tiêu tài chính 6 tháng đầu năm và ước thực hiện cho đến hết tháng 7, công ty sản xuất được 512.000 tấn, tiêu thụ 441.000 tấn, doanh thu ghi nhận được 4.251 tỷ đồng. Các chỉ tiêu khác theo kế hoạch đều dự kiến đạt khoảng 60% kế hoạch năm và đặc biệt vào cuối tháng 7/2019, công ty sẽ đón tấn urê thứ 6 triệu, cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Đạm Cà Mau. 
Về , tại hội nghị Sơ kết sản xuất trồng trọt vụ Hè Thu năm 2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ rõ 6 tháng đầu năm 2019 là giai đoạn đặc biệt khó khăn và thử thách đối với ngành nông nghiệp nước ta, từ vấn đề thời tiết hạn hán, diện tích gieo trồng thu hẹp, giá cả nông sản xuống thấp kỷ lục khiến bà con nông dân không có lãi dẫn đến nhu cầu tiêu thụ trong nước suy giảm đáng kể….Tất cả những khó khăn này đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón, nhất là những doanh nghiệp lớn, có chi phí đầu vào cao. Điều này buộc các doanh nghiệp phải tính đến nhiều phương án về kinh doanh, phát triển thị trường để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Mô tả ảnh
Xuất hàng tại cảng của Nhà máy Khí Điện Đạm Cà Mau.

Với Đạm Cà Mau, mặc dù một số chỉ tiêu tài chính 6 tháng đầu năm ghi nhận được khá tốt nhưng không mang tính đại diện cho cả năm nếu tình hình thị trường bất lợi cứ tiếp diễn như hiện nay. Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục tăng cường nhiều hoạt động như cải tiến chất lượng sản phẩm và tiết kiệm tối đa các khoản chi phí để vừa giữ giá thành hợp lý, chú trọng công tác nghiên cứu thị trường, quảng bá thương hiệu… để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu phân bón cho sản xuất xuất nông nghiệp, giữ được thị phần cũng như củng cố và phát triển hơn nữa thương hiệu Đạm Cà Mau. 
Để tiếp tục tăng doanh thu, lợi nhuận phục vụ trả lãi vay, ngoài phát huy nội lực sản xuất, duy trì thương hiệu uy tín trong nước, Đạm Cà Mau đã không ngừng tìm kiếm giải pháp thay thế bao gồm việc mở rộng thị trường tiêu thụ để giảm bớt áp lực cạnh tranh trong nước. Với chất lượng sản phẩm chủ lực đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm Đạm Cà Mau đã vươn xa hơn sang một số thị trường nước ngoài để gây dựng thương hiệu Việt với sản lượng đáng kể, giải quyết bài toán cung vượt cầu trong nước vào giai đoạn thấp điểm của mùa vụ.
Ngoài ra, Nhà máy NPK Cà Mau có công suất 300.000 tấn/năm, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA - Tây Ban Nha vẫn đang kiểm soát tốt tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành đúng thời điểm vụ Đông Xuân của khu vực Tây Nam Bộ. Nếu đảm bảo nguồn khí ổn định để sản xuất phân đạm và là nguyên liệu đầu vào cho dự án NPK Cà Mau thì với việc đầu tư bài bản và nghiêm túc, bộ sản phẩm NPK Cà Mau sẽ đáp ứng một cách toàn diện nhu cầu sử dụng phân hỗn hợp chất lượng cao của bà con nông dân.

 

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Lan tỏa yêu thương – PVCFC đồng hành cùng đồng bào Nghệ An sau thiên tai
(Tieudung.vn) Do ảnh hưởng của đợt bão lũ lịch sử vừa qua, Nghệ An đã trải hại nặng nề...
 
Tạo cơ chế thử nghiệm, định hình lại cho vay ngang hàng
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành 2 quyết định thiết lập môi trường và điều kiện...
 
Chuyển đổi số tại Masan: Mỗi sáng kiến công nghệ gắn trực tiếp với mục tiêu tăng trưởng
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng GDP 8% trong quý II/2025...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.95483 sec| 875.625 kb