Thứ 3, 26/11/2024, 01:40 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Daesang Hàn Quốc thâu tóm xúc xích Đức Việt

Daesang Hàn Quốc thâu tóm xúc xích Đức Việt
(Tieudung.vn) - Thông tin về việc Tập đoàn thực phẩm Daesang Corp (đơn vị sở hữu thương hiệu bột ngọt Miwon - Hàn Quốc) tiếp tục mở rộng hoạt động chế biến thịt tại Việt Nam thông qua thương vụ mua Công ty Thực phẩm Đức Việt được báo chí Hàn Quốc chia sẻ từ cuối tháng 6.

Trước đó, Reuters cho biết, đại gia này dự kiến chi 37,52 tỷ won (khoảng 33 triệu USD, tương đương hơn 700 tỷ đồng) để mua 13 triệu cổ phiếu của Đức Việt.

Mới đây theo thông tin từ Korea Newswires, Daesang Corp đã mua lại gần như toàn bộ cổ phần của Công ty Thực phẩm Đức Việt với mức giá 32 triệu USD. Thương vụ, gồm 99,99% cổ phần của công ty (13 triệu cổ phiếu), sẽ hoàn tất vào ngày 5/8 tới.

Đức Việt được DN Hàn Quốc mua với 32 triệu USD
Đức Việt được DN Hàn Quốc mua với 32 triệu USD.

Daesang hy vọng việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam sẽ giúp tập đoàn củng cố lĩnh vực kinh doanh thực phẩm của họ. Hiện tại, Daesang sở hữu 3 nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Việc tiếp quản Đức Việt hứa hẹn giúp họ tăng thị phần trong lĩnh vực chế biến thịt còn non trẻ ở đất nước này.

Thành lập vào năm 2001, công ty Thực phẩm Đức Việt chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thịt, xúc xích, gia vị và thực phẩm ăn liền. Tổng tài sản hiện tại của công ty là 13,6 triệu USD và 6,2 triệu USD nợ phải trả, của Daesang cho biết.

Theo nhận định của phía Daesang, Công ty Thực phẩm Đức Việt là một trong những doanh nghiệp chế biến xúc xích tươi lớn nhất tại Việt Nam với doanh thu năm 2015 khoảng hơn 600 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 40 tỷ.

Ông Mai Huy Tân hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty, sở hữu 28,6% vốn tại đây. Sinh năm 1949, xuất thân là tiến sĩ toán học, ông Tân khởi nghiệp và lập ra thương hiệu xúc xích Đức Việt năm 2000 sau hơn 30 năm làm công chức Nhà nước. Trải qua 16 năm phát triển, vốn điều lệ của Đức Việt là 130 tỷ đồng.

Tập đoàn Daesang cũng có nhiều năm sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam với thương hiệu bột ngọt Miwon. vào ngành thịt chế biến bước đi mới mẻ của Daesang tại này. Tuy nhiên, việc thâu tóm Xúc xích Đức Việt sẽ giúp tập đoàn này có chỗ đứng trên thị trường thịt chế biến, bên cạnh các đối thủ lớn.

Theo Deal Street Asia, Daesang bắt đầu hoạt động vào năm 1956 và chuyên về sản xuất thực phẩm và gia vị, gồm tương đậu nành, sốt đậu nành, súp và mì Trung Quốc. Tập đoàn Hàn Quốc bắt đầu tiến vào thị trường thực phẩm Việt Nam trong những năm 1990 bằng cách xây dựng một nhà máy sản xuất gia vị. Một trong những sản phẩm chủ lực của họ tại đất nước hình chữ S là bột ngọt Miwon.

Trước đó từ đầu năm 2016, trong ngành này đã diễn ra một cuộc đua mua cổ phần của Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan). Theo đó, Tập đoàn Masan đã giành chiến thắng khi chi tới 2.130 tỷ đồng mua 25% cổ phần của ông lớn trong ngành thịt chế biến, xúc xích tại Việt Nam.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Đề xuất kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: “Liệu cơm gắp mắm”
(Tieudung.vn) Dư luận đồng thuận cao với đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT),...
 
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng
(Tieudung.vn) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) vừa ban hành các quyết định xử lý vụ...
 
Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt
(Tieudung.vn) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, vừa ban hành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26792 sec| 842.641 kb