Thứ 5, 29/08/2024, 07:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công ty Cánh Đồng Việt: Mang lại sự thay đổi trên vùng đất đầy nắng gió

Công ty Cánh Đồng Việt: Mang lại sự thay đổi trên vùng đất đầy nắng gió
(Tieudung.vn) - Sự xuất hiện của Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt tại vùng đất nắng gió Ninh Thuận đã mang đến một diện mạo mới cho vùng đất này, thay đổi cuộc sống và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động.

Được thành lập vào tháng 5/2014, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt (VietFarm) hiện là đơn vị có nhà máy sản xuất nha đam lớn nhất cả nước với diện tích 20.000m2, đặt tại khu công nghiệp Thành Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Nhà máy có công suất 35.000 tấn/năm, cung cấp nguyên liệu nha đam xuất khẩu đi các lớn như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á… Sự xuất hiện của Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt tại vùng đất nắng gió Ninh Thuận đã mang đến một diện mạo mới cho vùng đất này, thay đổi cuộc sống và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động.

Công ty Cánh Đồng Việt: Mang lại sự thay đổi trên vùng đất đầy nắng gió

Những lá nha đam được trồng từ các hộ nông dân luôn được đảm bảo tiêu thụ bởi nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt

Thay đổi để phát triển

Ninh Thuận là vùng đất đầy nắng và gió. Sự khắc nghiệt của thời tiết nơi đây được thể hiện qua câu nói “Gió như phang, nắng như rang”. Vậy mà vùng đất ấy, đến nay, đã làm nên bao điều kỳ diệu.

Cây nha đam đã có từ lâu trên vùng đất này nhưng lúc ấy chẳng ai nghĩ có thế sống được nhờ cây trồng này. Dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng khi thu hoạch thì bà con chẳng biết bán cho ai, hoặc có bán thì cũng với cái giá rẻ như cho. Bởi thế chẳng ai kì vọng loài cây này sẽ mang về nguồn thu ổn định cho đến khi Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt ra đời và xây dựng nhà máy ngay tại vùng nguyên liệu. Công ty hướng dẫn bà con cách trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn xuất khẩu và bao tiêu đầu ra. Từ vài hộ rồi vài chục hộ, đến nay đã có hơn 500 hộ trải khắp các Huyện và thành phố thuộc Tỉnh Ninh Thuận:  ở 3 phường Mỹ Bình, Văn Hải, Văn Sơn thuộc thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Huyện Thuận Bắc, Huyện Ninh Hải, Huyện Thuận Nam, Huyện Ninh Phước, Huyện Bác Ái ký hợp đồng liên kết với VietFarm. Họ chấp nhận thay đổi để phát triển. Thu nhập trung bình của mỗi hộ từ 8 - 20 triệu đồng/tháng, cao gấp nhiều lần so với trồng các loại cây ngắn ngày khác. Sống được và sống tốt nhờ trồng nha đam, thế nên người dân nơi đây an tâm tập trung sản xuất mà không phải lo ngại về vấn đề giá cả và đầu ra.

Công ty Cánh Đồng Việt: Mang lại sự thay đổi trên vùng đất đầy nắng gió

VietFarm là đơn vị duy nhất tối ưu chuỗi giá trị nha đam từ cây giống phòng thí nghiệm, vườn ươm, vườn đầu dòng, vùng trồng và vùng liên kết với nông dân

Trước kia, khi chưa có việc làm, người dân thường đi làm xa tại các tỉnh như đi hái cà phê, làm hạt điều hoặc lên núi chặt củi, đốt than. Song, hiện tại thì nhiều gia đình tại đây đã có được công việc ổn định, có thu nhập cao và điều hạnh phúc hơn hết là họ được làm việc trên chính mảnh đất quê hương mình. Bên cạnh đó, người dân cũng được hưởng lợi từ hệ thống nguồn nước được Công ty dẫn về. Nhờ vậy, người dân ở đây cũng có nguồn nước để trồng cỏ và chăn nuôi bò, dê, cừu; không phải chăn thả kiếm ăn lang thang tại các khu vực xa nhà.

Từ một nơi khô cằn nắng cháy, đến nay Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt đã hồi sinh tạo thành những vùng nguyên liệu chất lượng tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, USDA Organic cung cấp lá nha đam tươi cho nhà máy. Ngoài vùng nguyên liệu chính hơn 100ha tại Phan Rang, VietFarm còn phát triển vùng nguyên liệu 20ha tại các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa… VietFarm đang mở rộng vùng nguyên liệu nha đam phát triển kinh tế vùng sâu, vùng xa vùng đồng bào gặp nhiều khó khăn cho đồng bào người Chăm, Raglai tại các Huyện Thuận Nam, Huyện Ninh Phước, Huyện Bác Ái, đặc biệt phủ xanh 20 ha cây nha đam tại Xóm Bằng, Xã Bắc Sơn, Huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận, tạo công ăn việc làm ổn định cho bà con dân tộc Ragai nơi đây. Từ con số 100 thành viên, hiện nay VietFarm đã hơn 350 nhân viên tại nhà máy trong đó khoảng 75% là lao động nữ và hơn 55% là người đồng bào tại địa phương và hơn 100 nhân viên chủ yếu là người đồng bào đang làm việc tại vùng nguyên liệu.

Công ty Cánh Đồng Việt: Mang lại sự thay đổi trên vùng đất đầy nắng gió

VietFarm hướng dẫn kỹ thuật trồng, hỗ trợ bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số trồng nha đam 

10 năm, một hành trình nỗ lực không ngừng của tập thể Cán bộ công nhân viên tại VietFarm để khẳng định vị thế công ty sản xuất nha đam lớn nhất Việt Nam như ngày hôm nay. Nhiều năm liền VietFarm được UBND tỉnh Ninh Thuận tặng bằng khen cho tập thể và doanh nhân có đóng góp xuất sắc trong việc phát triển kinh tể của tỉnh. Cây nha đam được chọn là 01 trong 12 sản phẩm đặc thù của địa phương và là cây trồng có diện tích lớn nhất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Anh Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt : “Tôi thường nói vui rằng, đi qua những ngày mưa, ta mới thêm yêu những ngày nắng. VietFarm cũng trải qua khá nhiều khó khăn, nhưng bằng sự kiên trì nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi trở ngại chúng tôi đã có thể mang về những quả ngọt và càng trân trọng hơn những gì mà mình đã làm được”.

Nhà máy sản xuất nha đam lớn nhất thế giới

Từ đối với cây nha đam và ý thức trách nhiệm cộng đồng “mang màu xanh trên miền đất nắng”, Ban giám đốc và tập thể Cán bộ công nhân viên công ty đã định hình cho mình một hướng đi bài bản và bền vững.

Công ty Cánh Đồng Việt: Mang lại sự thay đổi trên vùng đất đầy nắng gió

Việc trồng cây nha đam đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Ninh Thuận.

 VietFarm là doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trong phát triển chuỗi giá trị cây nha đam: từ xây dựng phòng nuôi cấy mô, nghiên cứu tạo ra nhiều giống nha đam mới chất lượng cao và năng suất cao : nha đam Việt GC-A1, nha đam sâm GC-SA, nghiên cứu và RD vùng trồng ứng dụng công nghệ cao tối ưu hóa trong sản xuất chuyển giao quy trình cho bà con nông dân như công nghệ tưới tiết kiệm Israel, đo lường các chỉ tiêu sinh trưởng của cây, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nghiên cứu sản xuất phân bón chuyên dụng từ phế phụ phẩm tuần hoàn cho cây nha đam, xây dựng vùng nguyên liệu tiêu chuẩn VietGap, Global Gap hướng đến Oganic và bao tiêu 100% đầu ra cho bà con nông dân. Thực phẩm an toàn trở thành một kim chỉ nam tối quan trọng để Cánh Đồng Việt vươn tới Sứ mệnh của mình. An toàn trong quá trình sản xuất chế biến, an toàn cho người và an toàn cho môi trường thiên nhiên.

Anh Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt cho biết: “Chúng tôi chú trọng đến vấn đề hệ sinh thái bền vững và tuần hoàn trong sản xuất nông nghiệp. Hiện tại nguyên liệu nha đam tại VietFarm được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP. Ngoài ra, tất cả nguyên liệu khi vào nhà máy đều được đưa đi kiểm tra định kì tại các trung tâm đo lường chất lượng có uy tín như SGS, Trung tâm III, … tất cả các chỉ tiêu theo TCVN trước khi sản xuất. Những phụ phẩm như lá nha đam được đưa về trang trại làm nguồn phân hữu cơ tái tạo lại cho đất. Đồng thời VietFarm chuyển giao quy trình kỹ thuật canh tác và thường xuyên hướng dẫn cho bà con nông dân”.

Công ty Cánh Đồng Việt: Mang lại sự thay đổi trên vùng đất đầy nắng gió

UBND Tỉnh Ninh Thuận trao bằng khen thưởng Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội Tỉnh Ninh Thuận

Với mục tiêu đưa sản phẩm trực tiếp đến tay , giúp người tiêu dùng trải nghiệm một cách trọn vẹn những giá trị tinh hoa của nha đam trong từng sản phẩm, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt đã và đang cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn, chất lượng, an toàn nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu lựa chọn của người tiêu dùng: Nha đam hương lá dứa, nha đam hương vải, nha đam sệt chanh dây, nha đam sệt vị yến, nha đam sệt vị dâu…

Doanh thu của VietFarm tăng trưởng ổn định theo từng năm. Trong năm 2023, doanh thu của VietFarm đạt hơn 242 tỷ đồng, mục tiêu sẽ tăng trưởng kép 30% mỗi năm trong vòng 05 năm tới. Không chỉ cung cấp nguồn nha đam nguyên liệu trong chế biến , VietFarm còn đa dạng hóa các dòng sản phẩm từ nha đam như bột nha đam, tinh chất nha đam, các sản phẩm hóa phẩm từ nha đam như: nước rửa tay, nước rửa chén, nước lau sàn và các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp chiết suất từ nha đam, các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng cuối cùng, cung cấp các đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong khắp cả nước… và thực hiện các factory tour du lịch trải nghiệm thăm quan nhà máy và giới thiệu sản phẩm đặc thù Ninh Thuận đến khách thăm quan.

Mục tiêu trong 03 năm tới VietFarm sẽ là nhà sản xuất nha đam lớn nhất Đông Nam Á và 10 năm tới sẽ là nhà sản xuất nha đam lớn nhất thế giới với vùng nguyên liệu mở rộng 1000ha.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...
 
Vinmec giành “cú đúp” tại giải thưởng nhân sự châu Á
(Tieudung.vn) Cú đúp giải thưởng về nhân sự tiếp tục khẳng định sự vượt trội về môi trường làm...
 
Thẻ tín dụng Nam A Bank nhận “mưa” giải thưởng từ JCB
(Tieudung.vn) Mới đây, ngày 1/8, Nam A Bank (HoSE: NAB) đã nhận hàng loạt giải tưởng uy tín do...

Tin Doanh nghiệp

Liên kết vùng, hình thành chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Liên kết vùng tạo không gian kinh tế mở với tự nhiên, sinh thái, xã hội và chính...
 
4 doanh nghiệp được cấp phép xếp hạng tín nhiệm trái phiếu doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Bộ Tài chính cho biết, căn cứ quy định tại Luật Đầu tư (2014, 2020), ngày 26/9/2014 Chính...
 
Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp: chưa đủ hấp dẫn
(Tieudung.vn) Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi được Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thuế cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69048 sec| 883.297 kb