Thứ 2, 05/12/2022, 06:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu
(Tieudung.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đã chỉ đạo các đại lý bán bia tại khu vực miền Tây không trưng bày và kinh doanh các nhãn bia đối thủ trong hệ thống và trên thị trường.

Cụ thể, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đề nghị các đại lý C2 đang bán sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây bán sản bia chai Sagota Lager ra thấp hơn giá quy định 40.000 đồng/két và yêu cầu không nhập thêm sản phẩm bia Sagota. Nếu điểm bán nào chấp nhận sẽ được Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu hỗ trợ phần chênh lệch trên. 

Mô tả ảnh
Chương trình này được chỉ đạo sát sao từ tin nhắn trực tiếp của lãnh đạo Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đến các giám sát viên và đại lý C2. 

Cùng với đó, vào ngày 30/1/2019, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1, sản phẩm được khuyến mại là bia Sài Gòn Lager 355ml với tổng giá trị là 379.120.000 đồng. 

Mô tả ảnh
Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1.

Việc thực hiện các giải pháp khuyến mại nhằm gia tăng lượng hàng hóa bán ra, và tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm, vẫn được các nhãn hàng, trong đó có các nhãn hàng nước giải khát thực hiện. Khi thực hiện những chương trình này nhằm ưu đãi đến người dùng trực tiếp để họ thích và lựa chọn sản phẩm của mình, từ đó yêu mến và trung thành với sản phẩm. 

Còn ở đây, một chương trình khuyến mãi không nhằm gia tăng quyền lợi cho người dùng, mà ngay trong đề nghị xin thực hiện chương trình khuyến mãi, công ty này cũng đã thể hiện rõ là nhằm loại bỏ các đối thủ cạnh tranh đang hiện diện trên thị thị trường. 

Với hình thức bán phá giá này, yêu cầu bán sản phẩm bia đối thủ với giá thấp một cách giả tạo, thấp hơn giá thành nhằm loại các đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường và thiết lập vị thế độc quyền là một cách kinh doanh sai theo Luật Cạnh tranh.  

Như vậy, việc Công ty CP Thương mại Bia Sài Sông Hậu yêu cầu các điểm bán m giá và không nhập sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota là việc làm không lành mạnh, thao túng thị trường, độc quyền, cần phải có phải có biện pháp xử lý để tạo ra một thị trường kinh doanh lành mạnh, giúp người có thể chọn được những sản phẩm tốt nhất, có giá thành hợp lý.
 

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...
 
Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đem công nghệ Mỹ về chế tạo máy lọc nước siêu tinh khiết cho người Việt
(Tieudung.vn) Sau 5 năm trong phòng thí nghiệm của trường ĐH Florida, 8 năm sản xuất và ứng dụng...
 
Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...

Thương hiệu

BCG được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022
(Tieudung.vn) Ngày 1/12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã vinh dự góp mặt trong bảng...
 
Bình Dương: Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM-2022
(Tieudung.vn) Sáng 2/11, tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi các hoạt động ngày hội...
 
Gà rán Hàn Quốc Papas’ Chicken chính thức được nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Papas’ Chicken Thương hiệu gà Hàn nổi tiếng rất được yêu thích tại Việt Nam từ 2006...

Tin Doanh nghiệp

Bộ Công an yêu cầu Bất động sản Phát Đạt cung cấp hồ sơ liên quan khu đất 132 Bến Vân Đồn
(Tieudung.vn) Thực hiện công tác xác minh dấu hiệu vi phạm của Bộ Công an tại khu đất 132...
 
Nestlé Việt Nam được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp
(Tieudung.vn) Ngày 1/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự...
 
Bình Dương: Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM-2022
(Tieudung.vn) Sáng 2/11, tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi các hoạt động ngày hội...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.33280 sec| 844.945 kb