Thứ 2, 22/12/2025, 04:26 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu

Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh trong việc khuyến mại vào dịp Tết của công ty Bia Sài Gòn Sông Hậu
(Tieudung.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đã chỉ đạo các đại lý bán bia tại khu vực miền Tây không trưng bày và kinh doanh các nhãn bia đối thủ trong hệ thống và trên thị trường.

Cụ thể, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đề nghị các đại lý C2 đang bán sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây bán sản bia chai Sagota Lager ra thấp hơn giá quy định 40.000 đồng/két và yêu cầu không nhập thêm sản phẩm bia Sagota. Nếu điểm bán nào chấp nhận sẽ được Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu hỗ trợ phần chênh lệch trên. 

Mô tả ảnh
Chương trình này được chỉ đạo sát sao từ tin nhắn trực tiếp của lãnh đạo Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu đến các giám sát viên và đại lý C2. 

Cùng với đó, vào ngày 30/1/2019, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1, sản phẩm được khuyến mại là bia Sài Gòn Lager 355ml với tổng giá trị là 379.120.000 đồng. 

Mô tả ảnh
Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Sông Hậu có thông báo gửi Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về chương trình thực hiện khuyến mại hỗ trợ điểm bán không kinh doanh bia đối thủ thông qua nhà phân phối C1.

Việc thực hiện các giải pháp khuyến mại nhằm gia tăng lượng hàng hóa bán ra, và tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm, vẫn được các nhãn hàng, trong đó có các nhãn hàng nước giải khát thực hiện. Khi thực hiện những chương trình này nhằm ưu đãi đến người dùng trực tiếp để họ thích và lựa chọn sản phẩm của mình, từ đó yêu mến và trung thành với sản phẩm. 

Còn ở đây, một chương trình khuyến mãi không nhằm gia tăng quyền lợi cho người dùng, mà ngay trong đề nghị xin thực hiện chương trình khuyến mãi, công ty này cũng đã thể hiện rõ là nhằm loại bỏ các đối thủ cạnh tranh đang hiện diện trên thị thị trường. 

Với hình thức bán phá giá này, yêu cầu bán sản phẩm bia đối thủ với giá thấp một cách giả tạo, thấp hơn giá thành nhằm loại các đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường và thiết lập vị thế độc quyền là một cách kinh doanh sai theo Luật Cạnh tranh.  

Như vậy, việc Công ty CP Thương mại Bia Sài Sông Hậu yêu cầu các điểm bán m giá và không nhập sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota là việc làm không lành mạnh, thao túng thị trường, độc quyền, cần phải có phải có biện pháp xử lý để tạo ra một thị trường kinh doanh lành mạnh, giúp người có thể chọn được những sản phẩm tốt nhất, có giá thành hợp lý.
 

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

CHAGEE - Điểm hẹn thưởng trà mới cho giới trẻ năng động giữa lòng TP Hồ Chí Minh 
(Tieudung.vn) Ngày 19/12, thương hiệu trà hiện đại CHAGEE sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng sự...
 
Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc
(Tieudung.vn) Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình...
 
SCG và 7 công ty thành viên được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025
(Tieudung.vn) Nhờ chiến lược ESG nhất quán, các sáng kiến đổi mới và nỗ lực hiện thực hóa mục...

Tin Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đồng hành cùng Kim Trà (Huế) hồi phục sau 4 đợt ngập lụt
(Tieudung.vn) Chỉ trong vòng một tháng 11, TP Huế liên tiếp hứng chịu 4 đợt ngập lụt, khiến đời...
 
Đắk Lắk: Phân bón Cà Mau chung tay hỗ trợ người dân ổn định đời sống sau thiên tai
(Tieudung.vn) Sau đợt lũ lụt vừa qua, xã Hòa Thịnh (Đắk Lắk – Phú Yên cũ) được ghi nhận...
 
Phân bón Cà Mau: Cùng nhau san sẻ - Dựng lại mái ấm sau mưa lũ
(Tieudung.vn) Sau đợt mưa lũ vừa qua, nhiều địa phương tại Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên vẫn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
4.47838 sec| 844.688 kb