Thứ 2, 07/04/2025, 22:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chương trình vườn ươm khởi nghiệp khuyến khích các ý tưởng du lịch mới

Chương trình vườn ươm khởi nghiệp khuyến khích các ý tưởng du lịch mới
(Tieudung.vn) - Ngày 9/3 tại TP Hồ Chí Minh, Chương trình Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) đã tổ chức buổi công bố hai chương trình Vườn ươm Du lịch vùng Mê Kông.

Vườn ươm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực du lịch có thể hoạt động một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Chương trình vườn ươm khởi nghiệp (startup) du lịch của MIST chấp nhận các ý tưởng kinh doanh dưới cả hình thức công nghệ du lịch và mô hình truyền thống của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu. Còn chương trình vườn ươm tiếp cận của MIST cũng hoan nghênh các doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn hơn đang cần hỗ trợ để thâm nhập thị trường khu vực. 

Đại diện của các “startup” được lựa chọn vào chương trình vườn ươm khởi nghiệp du lịch của MIST sẽ tham dự hội trại. Tại đó, họ sẽ phát triển các kế hoạch kinh doanh của mình. Các tốt nhất tại mỗi nước sẽ nhận được giải thưởng sáng tạo MIST, với giá trị cho một giải xuất sắc là 10.000 USD, ba giải nhì, mỗi giải trị giá 7.000 USD.

Người có dự án kinh doanh của chương trình vườn ươm tiếp cận thị trường của MIST sẽ tham gia vào chuyến đi thực tế tới các thị trường khu vực sông Mekong, được tập huấn, tìm hiểu thị trường khu vực, và được giới thiệu tới mạng lưới cung cấp dịch vụ cùng các bên liên quan.

Các dự án tham gia những chương trình vườn ươm của MIST sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng trước các , các chương trình vườn ươm toàn cầu, và lãnh đạo ngành du lịch tại Diễn đàn du lịch Mekong vào tháng 6/2017 tại Luang Prabang( Lào) và Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC Summit) vào tháng 11/2017  tại Đà Nẵng (Việt Nam). Hội đồng MIST tại mỗi quốc gia sẽ có những cố vấn hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của từng mô hình ý tưởng.

Du kịch là nền kinh tế có nhiều ưu thế đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp có cơ hội được những định hướng, nhu cầu thị trường từ những doanh nghiệp đi trước. 

Mô tả ảnh
Buổi công bố hai chương trình Vườn ươm thu hút đông đảo bạn trẻ quan tâm

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB, cho biết “Năm 2016, Việt Nam tiếp đón 10 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch của Việt Nam vẫn còn nghèo nàn, cần phải tạo ra những sản phẩm mới đa dạng hơn. Bên cạnh đó, tính liên kết vùng quan trọng. Và chúng ta cần phải phát huy những ưu thế để sản phẩm du lịch của Việt Nam để vừa hài hòa và đa dạng mà vẫn giữ được những nét độc đáo, riêng biệt”. 

MIST được đồng sáng lập bởi Văn phòng Điều phối Du lịch vùng Mekong (MTCO) và Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI). MIST tiếp nhận nguồn ngân sách tài trợ trong khu vực, sự cố vấn và hỗ trợ kỹ thuật từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Chính phủ Úc, Amadeus Next, Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA), và Quỹ Village Capital. MIST được bảo trợ bởi các hiệp hội doanh nhân trẻ và hiệp hội khởi nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Theo Ban tổ chức ngày 13/2 tới, cả hai chương trình này sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tới ngày 19/3/2017. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho nhiều hơn các startup và doanh nghiệp chuẩn bị ý tưởng, thời hạn nhận hồ sơ được kéo dài đến ngày 27/3/2017.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Nợ xấu của Sacombank có khả năng mất vốn lên đến 8.869 tỷ đồng, tăng 81%
(Tieudung.vn) Nợ có khả năng mất vốn tại Sacombank từ 4.900 tỷ đồng lên tới 8.869 tỷ đồng, tăng...
 
Mỹ áp thuế 46% với hàng Việt: đâu là yếu tố “sống còn” cho doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Tối 5/4, Viện Doanh Trí phối hợp với Câu lạc bộ CEO 1983 (Hội Doanh nghiệp trẻ Hà...
 
Thêm góc nhìn về chính sách thuế gây “sốc” của Mỹ
(Tieudung.vn) Chia sẻ góc nhìn về chính sách thuế đối ứng của Mỹ, PGS.TS Đào Ngọc Tiến chuyên...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52219 sec| 854.742 kb