Thứ 3, 16/04/2024, 14:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bình Điền luôn tạo niềm tin cho người lao động

Bình Điền luôn tạo niềm tin cho người lao động
(Tieudung.vn) - Đó là khẳng định của ông Lê Quốc Phong, TGĐ Công ty CP phân bón Bình Điền tại Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017.

Ban lãnh đạo Bình Điền nhận khen thưởng: đạt doanh thu cao nhất Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam 2016
Ban lãnh đạo Bình Điền nhận khen thưởng: đạt doanh thu cao nhất Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam 2016.

Theo ông Lê Quốc Phong, năm 2016 là một năm rất khó khăn, phức tạp cho sản xuất nông nghiệp do thời tiết, biến đổi khí hậu cùng với những vướng mắc từ cơ chế, luật pháp, đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón; nhưng Công ty Bình Điền có nhiều thuận lợi, lớn nhất là sự đồng lòng, đồng tâm, hiệp lực của tập thể người lao động, quyết tâm đưa đến người nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, giá bán hợp lý; sát cánh cùng nhà nông bằng những chương trình canh tác kịp thời, thích ứng với biến đổi khí hậu với tư tưởng chỉ đạo đưa tới bà con nông dân không chỉ các sản phẩn phân bón phù hợp, mà là cả một gói giải pháp sử dụng phân bón, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư để đạt hiệu quả kinh tế tối ưu, vừa góp phần bảo vệ môi trường, làm cho niềm tin của nông dân về thương hiệu phân bón Đầu Trâu ngày càng vững chắc, lan rộng, không chỉ trong nước, mà ở cả các nước trong khu vực… : năm 2016 sản lượng sản xuất toàn công ty là 649.912 tấn, đạt 116% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ 630.682 tấn, đạt 103,9% KH; tổng doanh thu 6.061.543 triệu đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 420 tỷ đồng, đạt 119,8% kế hoạch; thu nhập bình quân 11,15 triệu đồng/người/tháng; chia cổ tức 30%.

Ông Phong chia sẽ thêm rằng: Thị trường phân bón trong nước đang có sự cạnh tranh quyết liệt, giữa các nhà sản xuất trong nước cũng như sự cạnh tranh từ các loại phân bón nhập khẩu, nhưng Bình Điền vẫn tin tưởng, đặt chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh vượt hơn so với năm 2016 từ 4 đến 14%, trong đó nâng sản lượng tiêu thụ lên 673.500 tấn, tổng doanh thu lên 6.850 tỷ đồng.

Mô hình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu được của Bình Điền đem lại hiệu quả cho bà con nông dân trong thời gian qua
Mô hình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu được của Bình Điền đem lại hiệu quả cho bà con nông dân trong thời gian qua.

Để có cơ sở đạt được mục tiêu trên, theo ông Phan Văn Tâm, GĐ Marketing Cty cho biết: “Chỉ riêng tháng 5, cả hệ thống của Công ty Bình Điền đã tiêu thụ được hơn 100.000 tấn, và sang tháng 6 với tình hình thời tiết thuận lợi, cả nước đang vào vụ sản xuất nên HĐQT, Ban TGĐ Công ty đã họp giao ban và ra kế hoạch cho cả hệ thống Bình Điền tiếp tục nổ lực để cung cấp cho 110.000 tấn, đáp ứng nhu cầu vào vụ của toàn thị trường trong nước và các nước Đông Nam Á. Trong thời điểm hiện tại, nhà máy phân bón Bình Điền Long An có ngày xuất bán tới 3.000 tấn/ngày. Nhiều nhà máy của các công ty con cũng có lúc không đủ sản phẩm để giao cho khách hàng”.

 “Sản lượng tiêu thụ hiện đang rất tốt, nhưng nó vẫn mang tính thời vụ. Ngay trong lúc sản xuất – kinh doanh thuận lợi, Bình Điền đã có những tính toán, chuẩn bị cho chặng đường phía trước, đó là chủ trương phải đầu tư tập trung vào thay đổi công nghệ, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về sản xuất phân bón để có sản phẩm độc và lạ mà trên hết là chất lượng cao, bảo vệ môi trường sinh thái; kết hợp hiệu quả giữa phân bón vô cơ và hữu cơ. Quyết tâm của lãnh đạo, TGĐ Công ty là bắt đầu đầu tư từ cuối năm 2017, dự kiến đầu năm 2019 sẽ có sản phẩm mới này được tung ra thị trường”. Ông Phong cho biết thêm.

Được biết, hiện nay lương bình quân của người lao động toàn công ty là 11,15 triệu đồng/người/tháng, theo ông Bùi Thế Chuyên, Phó TGĐ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đây là mức cao nhất nhì các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Tuy vậy, ông Phong và ban lãnh đạo Công ty vẫn chưa yên tâm, đang tìm cách tháo gỡ vướng mắc từ những cơ chế, chính sách của cấp trên để người lao động có thu nhập cao hơn nữa trong thời gian tới.

Anh Hứa Quốc Hưng, công nhân tổ trộn 1, nhà máy Bình Điền Long An tháng 5 vừa rồi nhận lương 17 triệu đồng. Hưng rất phấn khởi vì có việc làm ổn định, lương cao, được nhà máy quan tâm bảo đảm đầy đủ mọi chế độ cho người lao động, nhà lại ngay kế nhà máy, đi làm rất thuận tiện. “Được dự hội nghị, nghe của TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty, tôi nghĩ mình đã chọn đúng nơi để gắn bó và yên tâm lao động”- anh Hưng .

 

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
 
Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách
(Tieudung.vn) Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ được nghỉ...
 
Để doanh nghiệp không “ngại” đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm
(Tieudung.vn) Mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã ban hành và triển khai nhiều chính sách thúc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73624 sec| 848.445 kb