Thứ 4, 07/06/2023, 15:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam
(Tieudung.vn) - Tập đoàn Central Group thông báo, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng.

Ngày 6/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã làm việc với bà Jariya Chiathivat - Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam về việc tiêu thụ hàng Việt, trong đó có ngành hàng may mặc tại hệ thống siêu thị Big C.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Central Group thông báo, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng (31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho Central Group từ đầu năm 2019).

Đồng thời, Central Group cũng thông báo, hiện có 8 trong tổng số 169 nhà cung ứng nêu trên đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng trước đây và đang đàm phán với Central Group để ký kết lại hợp đồng mới.

Big C chính thức mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Các đại lý cung cấp hàng may mặc cho Big C tụ tập trước văn phòng Central Group Việt Nam để phản đối hôm 3/7.

Thông báo này được đưa ra một tháng sau khi Big C đột ngột ngừng nhập hàng dệt may từ các đối tác Việt, khiến dư luận xôn xao, doanh nghiệp và công nhân bức xúc. Nhiều người đã tìm tới trụ sở của Central Group Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh để phản đối. 

Ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam tại buổi làm việc ngày 4/7/2019 với Lãnh đạo Bộ Công Thương, việc thay đổi chiến lược này nhằm phục vụ tốt hơn trong nước và hướng đến xuất khẩu... Cũng tại buổi làm việc ngày 4/7 vừa qua, Central Group và Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải với bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam sáng 6/8 và các cán bộ chủ chốt của Central Group Việt Nam, bà Jariya Chiathivat khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể là tại Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019) sẽ không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Theo bà Jariya Chiathivat, tại Chương trình này, 5 sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam là bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, mắc ca, đồ ăn nhẹ trái cây, sô cô la, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm được người Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 buổi tập huấn, chia sẻ thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong năm nay,...
 
Ra mắt PITO Cloud Canteen - Ứng dụng giúp nhân viên văn phòng giải quyết câu hỏi “Trưa nay ăn gì?”
(Tieudung.vn) Ngày 11/5, start-up có tên PITO Cloud Canteen công bố ra mắt, đây được xem là giải pháp...
 
Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...

Thương hiệu

Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Truyền thông số là “vaccine danh tiếng” của doanh nghiệp
(Tieudung.vn) “Quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp đúng đắn sẽ mang lại lợi ích cho...
 
AZ PETRO và cú bắt tay lịch sử sau hơn 3 thập kỷ đợi chờ
(Tieudung.vn) Vào ngày 6/6/2023 tới đây, AZ PETRO sẽ chính thức xuất hiện với tư cách là nhà phân...
 
Cà phê đen đá chuẩn gu Việt: Dễ hay Khó?
(Tieudung.vn) Ngày 16/05, số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ...

Tin Doanh nghiệp

Lâm Đồng: Công ty bò Kobe Việt Nam vi phạm về môi trường, 4 năm qua không chịu khắc phục
(Tieudung.vn) Phát hiện nhiều sai phạm về môi trường, tài nguyên nước tại Trang trại nuôi bò Kobe Việt...
 
Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Báo chí góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi
(Tieudung.vn) Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, khích...
 
Diễn đàn Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Báo chí và doanh nghiệp  - mối quan hệ cộng sinh, không cần né tránh
(Tieudung.vn) Chia sẻ tại Diễn đàn Báo chí–Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững, chiều 5/6,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.88759 sec| 871.766 kb