Theo đó, mỗi nhân viên sẽ cài đặt ứng dụng MobiWork DMS lên smartphone và sử dụng khi viếng thăm khách hàng. Sau khi ứng dụng phần mềm, quy trình viếng thăm khách hàng của bia Sài Gòn thay đổi đáng kể. Thay vì chỉ thuần bán hàng như trước, nay nhân viên bán hàng sẽ là cầu nối trực tiếp giữa công ty và thị trường. Mỗi nhân viên bán hàng mỗi lần đi tuyến, bên cạnh hỗ trợ bán hàng, phần mềm giúp nhân viên bán hàng cập nhật thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh đang bán những sản phẩm gì, bán được bao nhiêu. Đồng thời nhân viên sẽ đánh giá điểm bán có đủ điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ bán hàng hay không và lựa chọn chương trình phù hợp dựa trên các tiêu chí định sẵn.
Nhờ quy trình bán hàng này, lãnh đạo Bia Sài Gòn Trung Tâm không những kiểm soát được hiệu quả làm việc ngoài thị trường của nhân viên bán hàng mà còn quản lý được toàn bộ các diễn biến thị trường, kết quả bán hàng tại từng kênh phân phối.
MobiWork DMS giúp quản lý kênh phân phối bán hàng. |
Ở mức độ cao hơn, MobiWork DMS giúp nhà quản lý của bia Sài Gòn Trung Tâm theo dõi được thị phần, độ phủ theo sản phẩm của từng khu vực. Quản lý các chương trình bán hàng, chỉ tiêu và tình hình thực hiện của từng chương trình. Thậm chí “thăm dò” được hoạt động và kết quả bán hàng của các đối thủ cạnh tranh.
Đối với nhân viên bán hàng, MobiWork DMS giúp giảm bớt các công việc giấy tờ, chủ động hơn trong việc đi tuyến nhờ được cung cấp đầy đủ, liên tục các thông tin cần thiết: danh sách số tuyến phải đi trong ngày, số tuyến chưa đi, thông tin chi tiết của từng điểm bán, các chương trình khuyến mại đang chạy… Đồng thời qua phần mềm nhân viên bán hàng sẽ biết được mỗi ngày kết quả làm việc của mình ra sao, cần điều chỉnh thế nào để vượt chỉ tiêu đã đề ra.