Thứ 6, 12/09/2025, 18:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

10 tập đoàn đang 'thâu tóm' thị trường tiêu dùng trên toàn thế giới

10 tập đoàn đang 'thâu tóm' thị trường tiêu dùng trên toàn thế giới
(Tieudung.vn) - Hầu hết tất cả mọi thứ mà con người mua tại các cửa hàng hay siêu thị đều được sản xuất bởi những tập đoàn xuyên quốc gia.

Dưới đây là danh sách 10 "ông chủ" đang nắm giữ phần lớn mua sắm theo tổng hợp của trang Bright Side:

1. Nestlé S.A.

10 tập đoàn đang 'thâu tóm' thị trường tiêu dùng trên toàn thế giới

Nestle là công ty sản xuất và đồ uống giải khát lớn nhất thế giới có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sỹ. Công ty này luôn tự hào với mức doanh thu kỷ lục hàng năm của mình. Một số sản phẩm quen thuộc của Nestle tại Việt Nam gồm có nước khoáng Lavie, Milo, Nescafé, KitKat và các sản phẩm Maggi…

2. Procter & Gamble (P&G)

Mô tả ảnh.
 

Procter & Gamble là một trong những công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về các sản phẩm . Bên cạnh đó, P&G còn là hãng chi nhiều tiền nhất cho trên thế giới với khoảng 8 tỷ USD mỗi năm. Các sản phẩm nổi tiếng nhất của P&G là Pampers, Head & Shoulders, Pantene…Ngoài ra, hãng còn duy trì cộng tác với những thương hiệu cao cấp như Hugo Boss, Dolce & Gabbana và Gucci.

3. Kellogg's

Mô tả ảnh.
 

Được thành lập bởi công ty Battle Creek Toasted Corn Flake vào năm 1906 tại Michigan, Mỹ, Kellogg's hiện là một trong những nhà sản xuất ngũ cốc ăn sáng và thực phẩm tiện dụng lớn nhất trên thế giới.

4. Johnson & Johnson

Mô tả ảnh.
 

Mỹ phẩm, sản phẩm vệ sinh và thiết bị y tế là một trong những sản phẩm chủ đạo mà Johnson & Johnson sản xuất thông qua hơn 230 công ty con của mình tại nhiều quốc gia. Họ cũng sản xuất trên phạm vi rộng các sản phẩm chăm sóc cơ thể và dược phẩm bao gồm Acuvue và Penaten. Tại Việt Nam, biết đến Johnson & Johnson qua một số sản phẩm như Neutrogena và Listerine.

5. Kraft Foods

Mô tả ảnh.
 

Được thành lập vào năm 1903 bởi James Kraft, Kraft Foods giờ đây đã trở thành nhà sản xuất thực phẩm đóng gói lớn thứ hai trên thế giới. Sản phẩm của hãng được bán rộng rãi trên 155 quốc gia. Bánh Oreo của Kraft là một trong những đồ ăn vặt ưa thích của nhiều người và cũng là thương hiệu bánh quy bán chạy nhất trong ngành hàng bánh kẹo.

6. Unilever

Mô tả ảnh.
 

Unilever là một trong những nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm thông dụng như  Comfort, Dove, Lipton và Sunlight…Ngoài ra, tập đoàn này cũng sản xuất nước hoa và nhiều loại thực phẩm khác.

7. General Mills

Mô tả ảnh.
 

Một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới – General Mills tập trung vào việc sản xuất thực phẩm, đồ chơi và quần áo đồng thời sở hữu một hệ thống nhà hàng tại nhiều quốc gia. Một số sản phẩm nổi bật của họ bao gồm rau đóng hộp Green Giant, kem cao cấp thương hiệu Haagen-Daz và bánh ngũ cốc Nature Valley.

8. Mars

Mô tả ảnh.
 

Mars là nhà sản xuất một số loại đồ ngọt phổ biến như M&M's, Snickers và Starburst. Ngoài ra, họ còn cung cấp thực phẩm cho thú cưng như Pedigree, Whiskas và Kitekat.

9. PepsiCo

Mô tả ảnh.
 

PepsiCo được thành lập vào năm 1965 khi công ty Pepsi Cola sáp nhập với Frito Lay. Các nhãn hiệu nổi tiếng của PepsiCo bao gồm đồ Pepsi, 7up, KFC và Pizza Hut…

10. Coca-Cola

Mô tả ảnh.
 

Đây là nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong ngành đồ uống không cồn, chất cô đặc và sirô. Coca-Cola cũng là một trong những công ty lớn nhất ở Mỹ. Sản phẩm nổi bật của Coca-Cola bao gồm Coca-Cola, Fanta, Sprite và Dasani…được bán tại hơn 200 quốc gia.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Thị trường duy trì đà tăng, cổ phiếu “vua thép” trở thành tâm điểm phiên 12/9
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch ngày 12/9 với sắc xanh áp đảo,...
 
Đóng kinh phí công đoàn cùng thời điểm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
(Tieudung.vn) Tổ chức, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn mỗi tháng/lần cùng thời điểm đóng bảo hiểm xã...
 
Chuyên gia: Vingroup đánh thức khát vọng xanh trong mỗi người dân
(Tieudung.vn) Từ hệ sinh thái di chuyển không phát thải đến những chiến dịch xanh trên phạm vi quốc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27662 sec| 860.805 kb