Thứ 3, 17/09/2024, 18:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khu Đông TP Hồ Chí Minh “gánh” thị trường bất động sản trong quý IV/2023

Khu Đông TP Hồ Chí Minh “gánh” thị trường bất động sản trong quý IV/2023
(Tieudung.vn) - Thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm 2023 với nhiều tín hiệu phục hồi. Trong đó, khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung căn hộ mới, hứa hẹn trở thành địa điểm rót vốn lý tưởng với cơ hội sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Nguồn cung căn hộ đổ về khu Đông

Theo số liệu của CBRE Việt Nam, trong quý III/2023, số lượng căn hộ mới chào bán tại TP Hồ Chí Minh là 3.600 căn, gần bằng 90% tổng nguồn cung mới trong cả 6 tháng đầu năm 2023, và tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng căn hộ mở bán mới đa phần đến từ giai đoạn tiếp theo của các hiện hữu.

Đáng chú ý, 60% nguồn cung mới trong 9 tháng đầu năm 2023 đến từ dự án khu đô thị ở phía Đông. Từ đó, CBRE Việt Nam đánh giá khu Đông là điểm sáng, góp phần giải tỏa “cơn khát” nguồn cung nhà ở kéo dài trên BĐS TP Hồ Chí Minh.

Khu Đông TP Hồ Chí Minh “gánh” thị trường bất động sản trong quý IV/2023

 

Thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh đang hồi phục, với nguồn cung căn hộ mới tập trung chủ yếu ở khu Đông

Cùng nhận định, nghiên cứu của Savills Việt Nam cũng chỉ ra, quý III/2023 thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh bất ngờ đón nhận nguồn cung căn hộ lớn, tập trung chủ yếu ở khu Đông. Cụ thể, số căn hộ mới tăng 572% theo quý và 11% theo năm lên 2.528 căn, riêng TP Thủ Đức chiếm 74% thị phần.

Tương tự, của DKRA Group cũng cho thấy, căn hộ hạng A chiếm 2/3 nguồn cung mới mở bán trong quý III/2023, với các dự án tập trung phần lớn tại khu Đông.

Theo ghi nhận, những dự án BĐS nổi bật tại khu Đông đều đến từ các chủ đầu tư có tên tuổi, thương hiệu như: Tập đoàn Vingroup (phân khu Glory Heights nằm trong đại đô thị Vinhomes Grand Park); Masterise Homes (shophouse tại dự án Lumiere Riverside); Thang Long Real Group (FIATO Premier thuộc khu nhà ở Thăng Long Home Hưng Phú); Tập đoàn Hưng Thịnh (Avatar Thủ Đức); Gamuda Land (Elysian Lò Lu);…

Đánh giá về “đường đua” bán hàng dịp cuối năm, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho rằng, sự đồng nhất trong nghiên cứu, khảo sát thị trường của CBRE, Savills, DKRA cho thấy, nguồn cung căn hộ mới đang đổ về khu Đông TP Hồ Chí Minh: “Trong quý III/2023, khu Đông đã “gánh” cả thị trường căn hộ phía Nam về nguồn cung lẫn giao dịch. Và sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò này trong những tháng còn lại của năm 2023” – ông Quang .

Đồng quan điểm, TS Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cũng nhận định, trái ngược với sự “im ắng” của toàn thị trường, trong mùa mua sắm cuối năm nay giao dịch BĐS vẫn sẽ diễn ra sôi động tại khu Đông.

khu Đông “ngược sóng” thành công

Được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường BĐS, khu Đông trở thành điểm ngắm của các doanh nghiệp và là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên, trong bức tranh xám xịt của toàn thị trường hiện nay, việc nhiều nhà đầu tư cùng nhìn ra được “điểm sáng", cùng tin tưởng vào căn hộ khu Đông, đã một lần nữa minh chứng cho tiềm năng to lớn của khu vực này. 

Xét về nguồn hàng và giá trị vốn hóa, khu Đông luôn chiếm thế thượng phong nhờ sở hữu vị trí chiến lược kết nối trung tâm TP Hồ Chí Minh với các đô thị vệ tinh như Bình Dương, Đông Nai. Tại đây, hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia đã và đang xây dựng, dần biến khu Đông trở thành chuỗi đô thị phồn vinh ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đặc biệt, sau khi TP Thủ Đức được thành lập, khu Đông còn quy tụ thêm nhiều dự án hạ tầng giao thông với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng như: dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội; cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; đại lộ Mai Chí Thọ; cầu qua đảo Kim Cương; hầm vượt ba tầng Mỹ Thuỷ;…Tất cả đã góp phần hoàn thiện bức tranh "siêu hạ tầng kết nối", mở ra thời kỳ thịnh vượng của BĐS khu Đông ở hiện tại và cả những thập kỷ sắp tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, lợi thế về hạ tầng là chưa đủ. Trong bối cảnh thị trường đầy biến động, căn hộ khu Đông vẫn “ngược sóng” thành công với tỷ lệ hấp thụ tốt là vì có sự chuẩn bị nội tại từ rất lâu. Hầu hết các dự án đều được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, pháp lý đầy đủ, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư sành sỏi, nhạy bén, có nền tảng tài chính vững vàng có thể tiếp cận sản phẩm chất lượng và giảm thiểu rủi ro trong giao dịch.

Bên cạnh đó, dự án có pháp lý chắc nên được ngân hàng cho vay, cộng thêm nhiều chính sách bán hàng riêng biệt tới từng đối tượng về thanh toán, vay nợ, ân hạn nợ…đã giúp các chủ đầu tư thu hút người mua.

Ngoài ra, căn hộ khu Đông “sống khoẻ” giữa vòng xoáy biến động còn xuất phát từ một yếu tố quan trọng khác, đó là hướng đến sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực, đáp ứng được nhu cầu an cư của số đông người dân. 

Khu Đông TP Hồ Chí Minh “gánh” thị trường bất động sản trong quý IV/2023

Dự án căn hộ khu Đông “ngược sóng” thành công, tỷ lệ giao dịch tốt vì hướng đến nhu cầu thực - ảnh: căn hộ FIATO Premier

Với nhiều lợi thế hoàn hảo, có thể khẳng định, ở thời điểm hiện tại và cả năm 2024, căn hộ khu Đông vẫn sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS phía Nam. Không chỉ là nơi an cư tuyệt vời, mà còn là lựa chọn rót vốn lý tưởng với cơ hội sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư. 

Lợi thế sở hữu FIATO Premier 

Mặc dù là nơi có nguồn cung căn hộ lớn nhất thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh hiện nay, song tại khu Đông vẫn có sự phân hoá rõ rệt. Nếu như quận 9 và quận 2 (cũ, nay là TP Thủ Đức) đa dạng dự án ra thị trường, thì quận Thủ Đức (cũ) – hay còn gọi phía Tây Bắc của khu Đông là một mảnh ghép mang màu sắc khác biệt so với các khu vực còn lại vì nguồn cung ít, hiện chỉ có duy nhất dự án FIATO Premier đang hiện hữu.

Trên thực tế, phía Tây Bắc của khu Đông vốn là nơi phát triển lâu đời với cư dân hiện hữu đông đúc, các tiện ích truyền thống như chợ, chùa, trường học, bệnh viện…đã mọc từ rất lâu và hình thành nên cụm cộng đồng ổn định từ vài thập kỷ trước. Nghĩa là, về sản phẩm BĐS, giá BĐS cũng như cư dân, tiện ích khu vực này đã ổn định nếu so với quận 9 và quận 2. Tuy nhiên, vì cư dân đã ở lâu đời nên ít trường hợp bán nhà, trong khi đất trống lại khan hiếm, dẫn đến trong 0 năm qua, gần như không có dự án căn hộ được đầu tư xây dựng tại khu vực này.

Giữa bối cảnh khan hiếm nói trên, FIATO Premier đơn vị phát triển dự án là Thang Long Real Group được giới thiệu ra thị trường với nhiều lợi thế nổi bật được đánh giá cao, được kỳ vọng là dự án kế thừa và tiếp nối tiện ích sống văn minh, hiện đại trên nền bản sắc văn hóa địa phương.

Khu Đông TP Hồ Chí Minh “gánh” thị trường bất động sản trong quý IV/2023

FIATO Premier thuộc khu Thang Long Home - Hưng Phú văn minh, hiện đại với khoảng 60% cư dân đã lấp đầy 

Dự án FIATO Premier tọa lạc trên mặt tiền đường Tô Ngọc Vân liền kề đường Vành Đai 2, đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến Metro số 4. Từ đây dễ dàng nhanh chóng tiếp cận tới các tiện ích như bệnh viện Hạnh Phúc, trung tâm thương mại Gigamall, Vinmart, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các quận trung tâm của TP Hồ Chí Minh. Sở hữu lợi thế vị trí, hệ thống hạ tầng tiện ích hiện đại, đa dạng sản phẩm… là những yếu tố tạo sức hút cho FIATO Premier. 

Khu Đông TP Hồ Chí Minh “gánh” thị trường bất động sản trong quý IV/2023

FIATO Premier có vị trí tâm điểm kết nối đắc địa tại khu Đông TP Hồ Chí Minh và liên vùng

Trong quý IV/2023, dự án FIATO Premier sẽ tái khởi động trở lại. Anh Phạm Thế Vinh - chủ một sàn BĐS tại TP Hồ Chí Minh thể hiện tin tưởng sự góp mặt của Thang Long Real Group với dự án FIATO Premier sẽ mang lại làn gió mới, thổi bùng lên sự phát triển mạnh mẽ của BĐS khu Đông. “Mức giá hợp lý cộng hưởng cùng "đòn bẩy" hạ tầng, nhiều nhà đầu tư, người mua ở thực đang có động thái tìm đến tìm dự án FIATO Premier, với mục tiêu "săn" sản phẩm tiềm năng, kỳ vọng vào dư địa tăng giá trong tương lai.

Chia sẻ về lý do lựa chọn căn hộ FIATO Premier, chị Hồ Thị Cẩm Viên – nhà đầu tư cho biết, bên cạnh giá trị gia tăng của tài sản đến từ lợi thế cơ sở hạ tầng, tiềm năng đầu tư căn hộ để cho thuê là rất lớn vì TP Thủ Đức hội đủ nhiều điều kiện để bứt phá nhanh chóng trong chu kỳ 5-10 năm tới, hứa hẹn là miền đất hứa cho giới trẻ, giới tri thức về đây sinh sống. Theo đề án phát triển, nơi đây sẽ đón hơn 50.000 cư dân đến sinh sống, trong đó có khoảng 20.000 kỹ sư và chuyên gia. Dự kiến đến năm 2030, dân số toàn thành phố là khoảng 1,5 triệu người.

Lý giải sức hút của căn hộ FIATO Premier, chuyên gia Đinh Thế Hiển nhấn mạnh, quan niệm bỏ tiền vào căn hộ không bằng đất, điều này chỉ đúng với nhà đầu cơ. Song riêng với căn hộ tại TP Thủ Đức thời điểm này phải hiểu rằng, ở vị trí đẹp là hạn hữu, 3-5 năm nữa sẽ không còn để mua. Sau này, quỹ đất để phát triển dự án chung cư cũng rất khan hiếm. Dòng tiền vào căn hộ rất bền vững, ổn định về biên lợi nhuận, không lo mất giá.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Ảnh hưởng bão lụt, bất động sản nghỉ dưỡng khó chồng khó
(Tieudung.vn) Là phân khúc phục hồi chậm nhất của thị trường bất động sản (BĐS), thời điểm hiện tại...
 
Mặt đứng bền vững cho công trình xanh
(Tieudung.vn) Là “không gian chuyển tiếp” giữa bên trong và bên ngoài công trình, mặt đứng không chỉ giữ...
 
Hà Nội: Kiểm tra an toàn đối với công trình, chung cư cũ sau bão số 3
(Tieudung.vn) UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 2993/UBND-ĐT chỉ đạo các đơn vị tăng cường...

Dự án – Nhà đẹp

Hạ tầng hiện đại “chắp cánh” cho dự án Top 1 phía Đông TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Sở hữu vị trí “trung tâm trong lòng trung tâm” của đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP...
 
Phát hiện nhiều sai phạm trong cấp phép xây dựng chung cư Khởi Thành
(Tieudung.vn) Thanh tra TP Hồ Chí Minh kết luận, Sở Xây dựng TP này áp dụng văn bản của...
 
Năm học mới con vui vẻ, mẹ thảnh thơi của cư dân Vinhomes Grand Park
(Tieudung.vn) Từ khi về ở tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), việc đến trường đã không còn là...

Phong thuỷ

Những thứ không nên đặt trong phòng khách để tránh phạm phong thủy
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một...
 
Những việc nên làm trong tháng 7 âm lịch giúp bình an, rước lộc, phúc khí vào nhà
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, cần làm ngay những điều dưới đây để gia tăng dương khí cho...
 
Cách tính toán và lựa chọn tháng làm nhà theo tuổi đại cát, đại lợi
(Tieudung.vn) Chọn được ngày lành tháng tốt để làm nhà sẽ giúp cho quá trình xây dựng nhà ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.37655 sec| 884.07 kb