Các nạn nhân thường nhận được nội dung từ đối tượng lừa đảo như sau: người dùng đủ điều kiện ứng trước 6 tháng lương qua ngân hàng. Để biết thêm chi tiết, vui lòng bấm phím số 1 để nhân viên hướng dẫn nhập thông tin cần thiết và nhận lương.
Sau khi được hướng dẫn, để có thể nhận được 6 tháng lương ứng trước, người dùng được yêu cầu thanh toán "phí cước chuyển tiền".
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Sau khi nhận được tiền chuyển, đối tượng lừa đảo sẽ chặn liên lạc cũng như thực hiện các biện pháp xóa dấu vết.
Được biết, ngân hàng không thông báo ứng trước lương qua các kênh như gọi điện, nhắn tin, email, zalo, facebook, viber... Do đó, người dùng tuyệt đối không cung cấp thông tin cũng như chuyển tiền dưới mọi hình thức.
Trước đó, các ngân hàng cũng đã cảnh báo về chiêu trò lừa đảo của kẻ gian nhằm vào người sử dụng thẻ tín dụng. Đối tượng tiếp cận nạn nhân qua các nền tảng mạng xã hội hoặc số điện thoại dưới danh nghĩa nhân viên ngân hàng để tư vấn về nâng cấp hạn mức thẻ.
Sau khi khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ gửi thông tin và đề nghị nạn nhân truy cập vào trang web giả mạo, điền các thông tin cá nhân để từ đó nhằm chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng.
Để tránh sập bẫy kẻ gian, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP qua bất kỳ ứng dụng hoặc gửi cho bất kỳ ai. Khi phát hiện hành vi hoặc sập bẫy kẻ gian cần báo ngay cơ quan chức năng để có hướng xử lý.