Thứ 7, 31/08/2024, 17:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ứng trước lương qua ngân hàng, chiêu thức lừa đảo mới

Ứng trước lương qua ngân hàng, chiêu thức lừa đảo mới
(Tieudung.vn) - Thời gian gần đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) đã nhận được nhiều báo cáo về tình trạng giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện yêu cầu hỗ trợ ứng trước lương cho người lao động.

Các nạn nhân thường nhận được nội dung từ đối tượng lừa đảo như sau: người dùng đủ điều kiện ứng trước 6 tháng lương qua ngân hàng. Để biết thêm chi tiết, vui lòng bấm phím số 1 để nhân viên hướng dẫn nhập thông tin cần thiết và nhận lương.

Sau khi được hướng dẫn, để có thể nhận được 6 tháng lương ứng trước, người dùng được yêu cầu thanh toán "phí cước chuyển tiền".

Ứng trước lương qua ngân hàng, chiêu thức lừa đảo mới

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sau khi nhận được tiền chuyển, đối tượng lừa đảo sẽ chặn liên lạc cũng như thực hiện các biện pháp xóa dấu vết.

Được biết, ngân hàng không thông báo ứng trước lương qua các kênh như gọi điện, nhắn tin, email, zalo, facebook, viber... Do đó, người dùng tuyệt đối không cung cấp thông tin cũng như chuyển tiền dưới mọi hình thức.

Trước đó, các ngân hàng cũng đã cảnh báo về chiêu trò lừa đảo của kẻ gian nhằm vào người sử dụng thẻ tín dụng. Đối tượng tiếp cận nạn nhân qua các nền tảng mạng hoặc số dưới danh nghĩa nhân viên ngân hàng để về nâng cấp hạn mức thẻ.

Sau khi khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ gửi thông tin và đề nghị nạn nhân truy cập vào trang web giả mạo, điền các thông tin cá nhân để từ đó nhằm chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng.

Để tránh sập bẫy kẻ gian, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP qua bất kỳ ứng dụng hoặc gửi cho bất kỳ ai. Khi phát hiện hành vi hoặc sập bẫy kẻ gian cần báo ngay cơ quan chức năng để có hướng xử lý.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11156 sec| 794.945 kb