Chủ nhật , 08/09/2024, 14:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ không nên ăn sống

Những thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ không nên ăn sống
(Tieudung.vn) - Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người bệnh gan. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên tránh ăn sống để giúp quản lý và cải thiện sức khỏe gan.

Cà chua sống

Cà chua sống có chứa các hợp chất như solanine có thể gây kích ứng cho cơ thể. Do đó việc nấu chín cà chua giúp làm giảm các hợp chất này và bảo vệ gan.

Những thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ không nên ăn sống

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dưa chuột sống

Ăn dưa chuột sống quá nhiều dễ gây ra các vấn đề về tiêu hóa do hàm lượng nước cao và dễ nhiễm vi khuẩn. Do đó việc nấu chín dưa chuột sẽ giúp cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ tránh gặp phải các rủi ro này.

Đậu xanh sống

Đậu xanh sống chứa lectin có hại và các chất phản dinh dưỡng khác gây kích ứng hệ tiêu hóa. Những hợp chất này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm gan. Nấu đậu xanh không chỉ giúp chúng dễ tiêu hóa hơn mà còn giúp giảm các chất có hại này, giúp chúng an toàn và tốt cho sức khỏe hơn.

Lassi sống

Lassi là một thức uống làm từ sữa đông phổ biến. Trong khi các sản phẩm sữa lên men có thể có lợi thì lassi sống làm từ sữa chưa tiệt trùng lại có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn. Đối với những người bị gan nhiễm mỡ, điều quan trọng là tránh các sản phẩm sữa tươi và lựa chọn các sản phẩm tiệt trùng để giảm nguy cơ nhiễm trùng và các vấn đề về tiêu hóa.

Rau bina

Rau bina chưa nấu chứa oxalat với lượng lớn sẽ góp phần hình thành sỏi thận và ảnh hưởng đến sức khỏe gan. Do đó việc nấu rau bina làm giảm hàm lượng oxalate, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn và giảm áp lực cho gan.

Xoài xanh

Xoài xanh là một được mọi người ưa thích, nhưng lại chứa hàm lượng enzym và một số loại axit cao dễ gây tác động xấu lên hệ tiêu hóa. Đối với những người bị gan nhiễm mỡ, tốt nhất nên ăn xoài chín, loại xoài này tốt cho gan hơn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi.

Trứng

Trứng sống có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella rất dễ dẫn đến ngộ độc . Đối với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và tránh gây áp lực cho gan là rất quan trọng. Nấu trứng kỹ lưỡng sẽ giúp loại bỏ các mầm bệnh tiềm ẩn, và có lợi hơn cho sức khỏe gan.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26734 sec| 803.758 kb