Thứ 6, 19/04/2024, 20:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khi nào nên thay hộp nhựa đựng thực phẩm

Khi nào nên thay hộp nhựa đựng thực phẩm
(Tieudung.vn) - Khi nắp hộp bị mất hay nứt, vỡ, hộp bị ố vàng... thì cần thay mới ngay để đảm bảo an toàn.

Nắp hộp bị mất hay nứt, vỡ

Khi nào nên thay hộp nhựa đựng thực phẩm

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet 

Hộp có nắp bị nứt vỡ nhưng bạn không biết, hoặc nắp bị mất roang cao su khiến nắp đậy không còn chắc chắn nữa thì có thể sẽ làm đổ thức ăn khi di chuyển hộp.

Khi đựng thức ăn lưu trữ trong tủ lạnh mà không có nắp đậy cũng sẽ khiến mùi thức ăn bám vào tủ lạnh, đồng thời còn khiến mau hư hỏng.

Lúc này việc mua những chiếc hộp đựng mới sẽ giúp việc bảo quản thực phẩm của bạn được thuận tiện, an toàn và giữ vệ sinh cho không gian sử dụng.

Thay hộp nhựa đựng thực phẩm khi có vết ố vàng

Sau một thời gian sử dụng, bên trong hộp nhựa đựng thực phẩm thường xuất hiện những vết ố vàng không chỉ mất vệ sinh mà còn thiếu thẩm mỹ. Nếu không thể rửa sạch chúng, đây là lúc bạn cần thay thế hộp cũ bằng những sản phẩm mới. 

Nếu tiếp tục sử dụng, vi khuẩn sẽ tiếp tục sinh sôi bên trong các vết ố vàng ấy. Chúng tạo nên mùi hôi và làm hỏng thức ăn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả gia đình. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể sử dụng hộp thủy tinh đựng thức ăn thay vì chất liệu nhựa, vừa bảo vệ môi trường vừa an toàn, tiết kiệm. 

Hộp đựng không còn phù hợp với lượng thực phẩm trong gia đình

Nếu gia đình bạn có thêm em bé, số lượng thành viên tăng lên khiến phần thực phẩm trong nhà cũng nhiều hơn thì bạn cần thay thế các loại hộp cũ bằng sản phẩm mới. Hộp có kích thước quá nhỏ sẽ khó xếp vào trong tủ lạnh, làm bạn phải rửa nhiều hơn. Nhu cầu mua một chiếc hộp nhựa đựng thực phẩm lớn hơn là hoàn toàn chính đáng. 

Lưu ý khi chọn hộp nhựa để an toàn 

Đối với ngăn mát: Hầu hết các loại hộp đựng đều có thể sử dụng cho ngăn mát. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, an toàn cho sức khỏe, bảo đảm độ bền lâu thì hộp đựng thực phẩm bằng nhựa như nhựa PP, HDPE, LDPE,... là lựa chọn tối ưu nhất.

Đối với ngăn đông: Nên chọn hộp đựng thực phẩm được làm từ chất liệu nhựa PP. Loại nhựa này khi sử dụng ở nhiệt độ thấp sẽ không gây bất kỳ chất độc hại nào ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ khi ở nhiệt độ cao chúng mới bị tan chảy. 

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17055 sec| 801.484 kb