Chủ nhật , 08/09/2024, 14:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do mưa bão

Các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do mưa bão
(Tieudung.vn) - Khi bão số 3 đổ bộ, dông lốc và gió giật mạnh có thể làm ngã đổ cây xanh, gây nguy hiểm cho người dân xung quanh cũng như người đang lưu thông trên đường.

Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân:

Các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do mưa bão

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

1. Hạn chế đi lại trong thời gian mưa bão. Nếu buộc phải di chuyển thì tránh những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn vì mưa bão, gió giật thường đi kèm hiện tượng sét, cây đổ. Khi di chuyển bằng xe máy phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

2. Khi ra đường cần chú ý quan sát các biển báo, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật trên đường để kịp thời xử lí các sự cố, tránh gây tai nạn. Khi có gió lớn, nhiều biển bạt, mái tôn, cành cây có thể bị rơi xuống lòng đường... cũng là mối nguy hiểm tiềm tàng. Quan sát xe đi trước để có thể chủ động tránh những bất trắc mà xe trước đã gặp phải.

3. Hạn chế di chuyển trên cầu cao khi mưa gió giật mạnh. Nếu bắt buộc phải đi trên cầu, nên di chuyển với tốc độ chậm và cố gắng ghì người xuống xe và hạ thấp đầu để tránh bị “gió tạt bay”.

4. Tránh băng qua cầu nếu nước đang dâng cao và chảy xiết; tránh băng qua cống nước vì nước xoáy và mạnh có thể cuốn trôi người và phương tiện.

5. Mặc áo mưa sáng màu, gọn gàng, không sử dụng ô. Áo mưa bộ giúp tiết diện cản gió thấp nhất, không lo bị tạt vạt áo mưa trong trường hợp gió to gây trở ngại trong việc điều khiển phương tiện giao thông.

6. Nên chủ động bật đèn xe khi đi lại trong ngày mưa bão để nhìn rõ đường phía trước và đánh tín hiệu cho các xe đi ngược chiều. Không nên bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì nó sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông. Hạn chế di chuyển với tốc độ cao trong mưa, bão.

7. Không nên đi gần các loại xe cỡ lớn như xe buýt, xe tải, xe chở rác… vì có thể bị nước bắn lên người làm hạn chế tầm nhìn hoặc nguy hiểm hơn là bị xô ngã (các xe này có thể tạo sóng mạnh ở những đoạn ngập lụt).

8. Không trú mưa, để phương tiện dưới gốc cây, cột điện, tường rào. Hạn chế đến với các khu vực có công trường thi công, nơi có nhiều tấm tôn, sắt lớn.

Khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, người dân cần bình tĩnh xử lý, gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp theo số 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.31223 sec| 799.414 kb