Thứ 3, 19/03/2024, 11:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 lưu ý quan trọng khi ăn quả vải bạn cần nhớ, kẻo gây hại sức khỏe

3 lưu ý quan trọng khi ăn quả vải bạn cần nhớ,  kẻo gây hại sức khỏe
(Tieudung.vn) - Quả vải được rất nhiều người ưa chuộng nhưng bạn cần chú ý điều dưới đây khi ăn chúng để không hại sức khỏe.

Ăn khi bụng đói

Vải là loại quả có chỉ số GI cao. Ăn vải khi đói sẽ kích thích tiết insulin quá mức, khiến hàm lượng đường huyết giảm đáng kể, chân tay bủn rủn, đổ mồ hôi lạnh.

Vì vậy, bạn nên ăn vải khi no, có thể ăn sau các bữa ăn để tráng miệng. Lúc này cơ thể tích lũy đủ lượng nước muối qua thức ăn nên không sợ say, nóng.

3 lưu ý quan trọng khi ăn quả vải bạn cần nhớ,  kẻo gây hại sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ăn quá nhiều vải cùng một lúc

Nạp quá nhiều vải vào cơ thể cùng lúc sẽ khiến chỉ số đường của cơ thể tăng cao, tăng mỡ máu. Đặc biệt, những người bị tiểu đường nếu ăn vải quá nhiều làm biến động đường huyết. Mỗi lần bạn chỉ nên ăn 5-6 quả.

Ăn vải xanh

Ăn vải xanh không chỉ chua mà còn không tốt cho đường huyết. Nó ảnh hưởng đến việc tái tạo giá trị đường, ức chế chuyển hóa glucose và gây ra sự bất thường lượng đường trong máu.

Vải là một loại quả tốt cho sức khỏe, nhưng chúng ta cần biết sao cho đúng để phát huy tối đa các giá trị dinh dưỡng loại quả này mang lại.

Bí quyết ăn vải tốt cho sức khỏe mà không lo bị nóng

Bạn nên chọn những loại trái cây tươi, ngon, tốt cho sức khỏe. Tuyệt đối không ăn quả dập nát, đầu sâu. Vì ở những nơi bị ngập úng sẽ xuất hiện các loại vi khuẩn, nấm mốc có hại. Nếu ăn phải loại này sẽ có các biểu hiện: nổi mề đay, nôn nao, đau bụng, thậm chí nôn mửa, tiêu chảy.

Trước khi ăn vải, bạn có thể uống một chút nước muối hoặc trà thảo mộc nguội, hoặc canh bí đỏ, chè đậu xanh, v.v. Hoặc cũng có thể ăn 20-30g thịt nạc hoặc uống nước hầm xương… Dẫn đến phòng hỏa. Hoặc nên ăn vải thiều sau khi ăn cơm, lúc đó cơ thể đã tích trữ đủ nước muối qua thức ăn nên ăn không lo bị nóng.

Ở trẻ em, hệ tiêu hóa còn non yếu, vì vậy bạn nên cho bé ăn với lượng vừa phải, không nên chiều chuộng mà cho bé ăn quá nhiều khiến bé bị ốm. Mỗi lần chỉ cho bé ăn khoảng 100 g vải tươi (khoảng 5-6 quả). Còn người lớn không nên ăn quá 10 quả một lần, ăn nhiều sẽ viêm gan, lưỡi, họng, nặng hơn sẽ gây buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt…

Đối với những người mắc nên hạn chế ăn vải thiều, bởi hàm lượng đường trong vải thiều quá cao. Đối với những người , vải có 2 chiều, giúp hạn chế cảm giác thèm đường nên giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không biết cách tránh ăn quá nhiều sẽ khó giảm cân.

Khi ăn vải thiều, nếu ăn cả lớp màng trắng (là lớp màng khi bóc ra ta có thể nhìn thấy lớp vỏ bên ngoài của quả vải) thì sẽ không bị cháy. Lớp màng trắng này hơi chát, khi ăn cơm vải ta sẽ cảm nhận được cơm vải ngọt hơn. Sau khi ăn vải thiều cũng nên ăn luôn phần cùi trắng trên hạt vải để đề phòng bốc hỏa.

Tags:
4 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.74124 sec| 793.953 kb