Theo công bố mới đây của Counterpoint Research, Xiaomi cũng là thương hiệu có sức phát triển nhanh nhất. Doanh số của hãng tăng 26% so với tháng trước đó. Xét trong toàn quý II, doanh số của Xiaomi đứng thứ 2 toàn cầu với 16,1% thị phần, đứng sau Samsung (17,6%). Kể từ khi thành lập đến hết tháng 6 năm nay, Xiaomi đã bán được tổng cộng 800 triệu smartphone trên toàn thế giới.
Xiaomi là thương hiệu có sức phát triển nhanh nhất.
Theo Giám đốc nghiên cứu thị trường Tarun Pathak của Counterpoint Research, kết quả này của Xiaomi đến từ việc hãng đã tận dụng được sự suy giảm của Huawei và nhanh chóng lấp đầy khoảng trống mà hãng này để lại tại hầu hết thị trường lớn, như Trung Quốc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
Xiaomi đang tăng trưởng khá tốt trên khắp châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ khi thị trường ở các khu vực này bắt đầu khôi phục dần. Xiaomi cũng là nhà sản xuất Trung Quốc có tốc độ phát triển nhanh nhất, nhờ các dòng điện thoại phổ biến như Redmi 9, Note 9 và Redmi K-series.
Ở chiều ngược lại, Samsung đang phải đối mặt với các vấn đề trong khâu sản xuất, tác động tiêu cực đến số lượng lô hàng xuất xưởng.
Theo kết quả quý I năm 2021 của Xiaomi, điện thoại thông minh Xiaomi đã thâm nhập hơn 100 thị trường trên toàn thế giới, đứng số 1 về thị phần điện thoại thông minh trên 12 thị trường và xếp thứ 2 ở châu Âu. Xiaomi cũng luôn ở vị trí số 1 ở Ấn Độ trong nhiều năm.
So với Samsung và Apple, mức giá bán smartphone của Xiaomi rẻ hơn lần lượt từ 40% và 75%, tạo điều kiện cho hãng này tiếp cận rộng hơn với người tiêu dùng. Ưu tiên hàng đầu của Xiaomi trong năm nay là tăng doanh thu các sản phẩm, thiết bị cao cấp, trong đó có dòng điện thoại Mi 11 Ultra.
Tại Việt Nam, Xiaomi cũng vươn lên vị trí số 2 trong quý II. Đứng đầu thị trường Việt Nam là Samsung với 37% thị phần.