Chương trình miễn phí sạc pin trong hơn hai năm được VinFast áp dụng cho toàn bộ người dùng ôtô điện của hãng, bao gồm các hãng đối tác chạy dịch vụ vận tải. Theo đó, chương trình miễn phí sạc pin trong hơn hai năm được VinFast áp dụng cho toàn bộ người dùng ôtô điện của hãng, bao gồm các hãng đối tác chạy dịch vụ vận tải.
Cụ thể, nhóm công ty vận tải bằng xe điện (bao gồm Xanh SM) sẽ được miễn 100% chi phí sạc từ 22 giờ đến 6 giờ sáng.
Các khung giờ còn lại, nhóm khách sẽ được giảm 50% đơn giá, từ nay đến hết 30/6/2027.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Theo Vinfast, việc phân bổ thời gian trên nhằm tối ưu hiệu suất trạm sạc vào khung giờ thấp điểm, phân bổ số lượng xe sạc cùng thời điểm đồng đều và hợp lý hơn, đặc biệt với nhóm dùng xe kinh doanh vận tải.
Với khách cá nhân mua xe kèm pin, chính sách này giúp họ có chi phí nhiên liệu 0 đồng, còn người thuê pin sẽ trả phí hàng tháng tùy theo nhu cầu.
Ngoài trạm sạc đang mở rộng, hãng xe cũng đang đẩy mạnh xưởng dịch vụ phục vụ nhu cầu khác hàng.
Theo Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu Dương Thị Thu Trang, chính sách miễn phí sạc pin kéo dài được kỳ vọng sẽ thuyết phục người tiêu dùng chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững.
Đại diện VinFast cũng cho biết, cùng với chính sách miễn phí sạc dài hạn, hệ thống trạm sạc được phát triển và quản lý bởi công ty V-GREEN cũng đang liên tục được mở rộng ở cả 63 tỉnh thành cả nước.
Ngoài mạng lưới trạm sạc phủ kín toàn quốc, VinFast cũng là hãng xe sở hữu hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất trên thị trường, dự kiến sẽ đạt 200 xưởng đến hết năm 2024.
Hiện, VinFast cũng đang trong quá trình tái cơ cấu danh mục sản phẩm. Thời gian tới, hãng sẽ thúc đẩy các dòng sản phẩm dành riêng cho mục tiêu khai thác dịch vụ, trong đó có M-Green, một mẫu xe gọn hơn một chút so với VF3 và mức giá rẻ hơn đáng kể.