Thứ 3, 19/03/2024, 09:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ
(Tieudung.vn) - Hai mẫu xe điện VinFast vừa trình làng tại Los Angeles Auto Show 2021 nhận được nhiều lời khen của giới truyền thông quốc tế. Không ít nhận định bày tỏ hi vọng ô tô điện Việt với chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và dịch vụ tuyệt vời sẽ là đối thủ lớn của Tesla ngay trên đất Mỹ.

Tương lai hứa hẹn trên đất Mỹ

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Tuần báo số 1 Bắc Mỹ Automotive News dành bài lớn nói về màn xuất hiện nhận được nhiều quan tâm của VinFast tại Los Angeles Auto Show (LA Auto Show). Tờ báo lớn điểm danh những tính năng thông minh trên VF e35 và VF e36 với trợ lý ảo, điều khiển chức năng trên xe từ xa, dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến,...

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Về chính sách, Automotive News nhắc tới chiến lược đặc biệt của VinFast là thuê pin. Bài báo đánh giá, cách làm này của hãng xe Việt Nam sẽ đảm bảo những công nghệ về pin cho người dùng. Đặc biệt, cả VF e35 và VF e36 đều sẽ được bảo hành 10 năm.

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Về thiết kế, AutocarIndia (trang tin nổi tiếng Autocar phiên bản Ấn Độ) ấn tượng việc đội ngũ của VinFast cùng với công ty danh tiếng Pininfarina đã mang đến cho những mẫu xe của VinFast thiết kế hiện đại. “Đó là sự kết hợp những đường cong duyên dáng và những đường nét mạnh mẽ, táo bạo, tạo nên sự bắt mắt”, tờ báo nhận xét.

Cũng về thiết kế, Caradisiac, một trong những chuyên trang hàng đầu về ô tô của Pháp dành một bài phân tích riêng về SUV điện hạng D của VinFast là VF e35. Trang này tỏ ra ấn tượng với không gian của VF e35 đặc biệt là sự rộng rãi của hàng ghế sau. Trục cơ sở lớn đã giúp xe điện của VinFast tạo nên “hiệu ứng limousine” – tờ báo của Pháp so sánh.

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Ở góc độ khác, Driving – trang tin ô tô nổi tiếng nhất Canada dẫn lời ông Michael Lohscheller (CEO VinFast toàn cầu) về sự tự tin đến Mỹ bằng “cơn bão” VinFast. Đáng chú ý, Driving đề cập đến việc VinFast bắt tay với các đối tác lớn trên thế giới để nắm giữ công nghệ sạc siêu nhanh và pin thể rắn. Đây là những yếu tố được đánh giá có thể giúp kỉ nguyên xe điện đến sớm hơn. Nói về tương lai của ô tô điện Việt Nam, trang tin của Canada khẳng định: “Có một điều chắc chắn, VinFast không thiếu tham vọng”, “Tất cả có vẻ rất hứa hẹn”.

“Sẽ là sai lầm nếu coi thường VinFast”

Tờ Stuff  của New Zealand đưa tin về LA Auto Show – nơi theo đánh giá xe điện “chiếm sóng” với cuộc đổ bộ của VinFast. Ngoài những thông số kĩ thuật về VF e35 và VF e36, điều đáng chú ý được Stuff nói về VinFast là kế hoạch bán xe thông qua mạng lưới trực tiếp của hãng này. Tờ báo này tiết lộ về kế hoạch mở 60 showroom tại California trong thời gian tới của VinFast.

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Trang tin của Pháp Caradisiac cũng bình luận về về hướng đi được đánh giá là khác biệt của VinFast. Liên hệ với Pháp, Caradisiac nhắc lại việc VinFast đặt showroom đầu tiên ở khu vực Paris và cách đó không xa chính là một cửa hàng của Tesla. “Sẽ là sai lầm nếu khinh thường người mới đến”, tờ báo Pháp nhận định.

Với BusinessInsider, tờ báo điện tử hàng đầu thế giới về tài chính, doanh nghiệp, giật tiêu đề lớn về những mẫu xe điện Việt chính thức giới thiệu ở Mỹ và “thách thức” Tesla ngay trên sân nhà. BusinessInsider nhận định, tại Mỹ, VinFast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của không chỉ ông lớn như Tesla mà còn nhiều công ty khởi nghiệp khác như Rivian, Lucid,..

Truyền thông quốc tế: VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Tuy nhiên, tờ báo nổi tiếng thế giới nhấn mạnh về 3 trụ cột chính sẽ làm nên thế mạnh cạnh tranh của hãng xe Việt, đó là cung cấp cho người một sản phẩm đẳng cấp thế giới hấp dẫn, giá cả hợp lý và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Automobili, chuyên trang về công nghệ có tiếng tại khu vực Đông Âu ấn tượng với cái tên VinFast bởi 3 mẫu xe nhanh chóng trở thành số 1 thị trường Việt Nam chỉ sau một vài năm. Theo đánh giá của tờ này, VinFast cũng có hệ sinh thái xanh với các dòng xe máy điện và hệ thống xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam. Với hai mẫu SUV điện vừa ra mắt, chuyên trang của Croatia điểm tên nhiều tính năng thông minh mà hãng này chủ động phát triển trong thời gian qua. Với VinFast, Việt Nam không chỉ biết đến với hình ảnh nông nghiệp truyền thống mà đã vượt xa hơn thế rất nhiều.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59053 sec| 788.328 kb