Theo đó, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc sẽ làm quyết liệt hơn trong vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trước những quảng cáo ẩn và nội dung không phù hợp.
TikTok siết chặt kiểm soát quyền riêng tư cho trẻ em. Ảnh: APPLEINSIDER
Cụ thể, trong thông báo ngày 12-8, TikTok cho biết, việc tạo ra những video là một quá trình thực sự vui vẻ và sáng tạo với những bài nhạc hay hiệu ứng khác nhau giúp cho video trở nên ấn tượng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần phải lựa chọn độ tuổi phù hợp với những người xem video đó.
Những thay đổi được thực hiện để hướng tới người dùng từ 13-17 tuổi và sẽ áp dụng trên toàn cầu trong thời gian tới.
Ngoài ra, chế độ tin nhắn riêng tư của các tài khoản dưới 16 tuổi cũng sẽ bị hạn chế hơn, tại những video có nội dung được đánh giá không phù hợp. Tik Tok còn cho biết, sẽ giảm khoảng thời gian sử dụng ứng dụng trong ngày đối với thanh thiếu niên. Trong đó, thông báo có video mới sẽ không được gửi sau 9h tối đối với những tài khoản từ 13 đến 15 tuổi và sau 10h tối đối với những tài khoản 16-17 tuổi.
Báo cáo mới nhất từ Nikkei Asia cho thấy dịch vụ tạo và xem video ngắn phổ biến TikTok đã vượt Facebook, trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới.
Sự gia tăng người dùng TikTok gần đây được thúc đẩy bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm cả đại dịch Covid-19 toàn cầu, khiến mọi người phải ngồi ở nhà trong nhiều tháng. Điều này dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của nền tảng này trong nhiều phân khúc người dùng và nhóm tuổi, bao gồm cả người cao tuổi. Sự tăng trưởng của TikTok cũng được thúc đẩy bởi sự kết thúc của cuộc đàn áp nhắm vào mạng xã hội này của chính phủ Mỹ.
Sự thành công của TikTok dẫn đến việc Instagram, YouTube và những công ty khác tung ra các dịch vụ tương tự. Tổng thời gian xem video TikTok ở Mỹ và Vương quốc Anh lâu hơn YouTube; và những video ngắn ngày càng được người dùng chú ý hơn.
Chuzen Kin, Giám đốc tiếp thị tại App Annie - một công ty thống kê thị trường ứng dụng - cho biết “Tổng thời gian xem TikTok ở Mỹ và Vương quốc Anh lâu hơn YouTube và các video ngắn sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý. Về mặt nội dung, âm nhạc và phim hài đang trở nên phổ biến hơn”. Phương tiện truyền thông xã hội của nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng nổi lên, với Clubhouse sẽ bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản và Mỹ vào đầu năm 2021.