Thứ 6, 27/09/2024, 20:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiêu chí chọn xe đạp điện người dùng cần lưu tâm

Tiêu chí chọn xe đạp điện người dùng cần lưu tâm
(Tieudung.vn) - Thiết kế, chất liệu, công năng sử dụng và các tiêu chuẩn an toàn là những yếu tố người dùng cần lưu tâm khi lựa chọn một mẫu xe đạp điện để sử dụng lâu dài.

Linh hoạt, gọn nhẹ, không cần bằng lái và tốt cho sức khỏe, xe đạp điện ngày càng được ưa chuộng và đang trở thành phương tiện di chuyển “trendy” với người trẻ. Dưới đây là một số yếu tố người dùng cần để ý khi lựa chọn chiếc xe đạp điện phù hợp cho mình.

Thiết kế cá tính

Đây có thể xem là những yếu tố quan trọng với một sản phẩm nhắm đến thế hệ trẻ - tập khách hàng chính của các hãng sản xuất xe đạp điện. Tuy nhiên, chi phí đầu tư lớn cho R&D là yếu tố khiến các hãng thường cắt giảm phần này, kéo theo sản phẩm có kiểu dáng khá phổ thông, không khác nhiều xe đạp truyền thống.

Tiêu chí chọn xe đạp điện người dùng cần lưu tâm

Dẫu vậy, khách hàng vẫn có thể tìm ra những sản phẩm hiếm hoi trên được đầu tư mạnh cho thiết kế. Không chỉ có bộ phận thiết kế riêng, một số hãng còn kết hợp với các nhà thiết kế danh tiếng thế giới để tạo hình sản phẩm.

Đơn cử, hãng xe điện Việt VinFast đã kết hợp cùng nhà thiết kế nổi tiếng Eskild Hansen của Đan Mạch – đơn vị từng đạt hàng loạt giải thưởng danh giá Reddot Design – để tạo hình cho xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly. Với thiết kế cá tính, đậm chất thể thao với phần tay lái mở rộng, lốp bản lớn, mẫu xe này nhận được đánh giá xuất sắc từ giới truyền thông trong nước, quốc tế cũng như cộng đồng người dùng.

Tiêu chí chọn xe đạp điện người dùng cần lưu tâm

Bên cạnh đó, việc đầu tư kỹ lưỡng cho thiết kế còn giúp chiếc xe cho trải nghiệm tốt hơn. Như với VF DrgnFly là kết cấu khung nhôm dẹt đặc biệt giúp xe vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có độ bền theo thời gian và sự vững chắc khi sử dụng.

Chế độ lái đa dạng

Hiện tại, đa số các mẫu xe đạp điện ở Việt Nam có thể sử dụng ở một trong 2 chế độ: thuần điện hoặc trợ lực điện. Người lái kích hoạt chế độ trợ lực bằng cách đạp xe. Mỗi chế độ có thiết lập khác nhau, mang lại sự hứng khởi cho chủ xe.

Lấy ví dụ, trên VF DrgnFly, người dùng có thể lựa chọn các chế độ lái Manual/Eco/Sport. Xe có thể hoạt động liên tục 75 km ở chế độ thuần điện hoặc 110 km ở chế độ trợ lực cho mỗi lần sạc. Tốc độ và chế độ lái có thể được theo dõi trên màn hình tích hợp trên tay lái.

Lựa chọn một chiếc xe đạp điện với nhiều chế độ lái sẽ đảm bảo người dùng có hành trình thú vị, vừa có thể sử dụng chế độ thuần điện, vừa có thể đạp xe khi muốn nâng cao sức khỏe.

Tiêu chuẩn an toàn

Ngoài các trang bị, tính năng, tiêu chuẩn an toàn cũng là mối quan tâm hàng đầu của người dùng xe đạp điện. Tuy nhiên, trên thị trường Việt Nam hiện nay, số lượng xe đạp điện được phân phối chính hãng đến từ thương hiệu uy tín, có cam kết dịch vụ bảo hành trong thời gian dài không nhiều, đa số là các mẫu xách tay, được phân phối bởi đại lý nhỏ lẻ với mức bảo hành tiêu chuẩn 1 năm. Hiện tại, trên thị trường chỉ có VF DrgnFly là được bảo hành 2 năm. Đây cũng là mẫu xe đáp ứng nhiều tiêu chuẩn an toàn chống cháy nổ quốc tế như ANSI/CAN/UL2849, ANSI/UL2271. Nhờ các tiêu chuẩn toàn vượt trội, VF DrgnFly được đánh giá rất cao ở Mỹ - thị trường vốn nổi tiếng vì những quy định khắt khe về sản phẩm được lưu thông.

Theo giới chuyên môn, xe đạp điện sẽ sớm nở rộ trong thời gian tới bởi vừa có thể đảm nhiệm chức năng của một chiếc xe đạp thể thao thông thường, vừa có thể di chuyển linh hoạt như một chiếc xe máy điện, phù hợp với cuộc sống sôi động của những người trẻ cá tính trong đô thị.

Trong bối cảnh đó, việc VinFast “đi trước đón đầu”, đầu tư vào thiết kế một sản phẩm khác biệt, đa dụng và mang lại sự an tâm cho khách hàng sẽ là bí quyết để hãng xe điện Việt nhanh chóng chiếm thị phần.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15412 sec| 776.664 kb