Thứ 7, 20/04/2024, 04:52 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thị trường laptop: Nguồn hàng dồi dào, siêu thị giảm giá

Thị trường laptop: Nguồn hàng dồi dào, siêu thị giảm giá
(Tieudung.vn) - Thị trường bán lẻ laptop tại Hà Nội hiện không còn khan hàng, tăng giá như trước mà đang ổn định hơn. Nhiều mẫu laptop đang được các siêu thị điện máy giảm giá đáng kể.

Vào cuối năm 2021, do có nhu cầu mua laptop giá khoảng 11 - 12 triệu đồng cho con học online, anh Nguyễn Tuấn Anh ở ngõ 115 phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) đến các siêu thị điện máy tìm mua nhưng đều không có hàng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều dòng máy có mức giá từ dưới 10 - 15 triệu đồng đã được xếp kín khu vực trưng bày của các hệ thống bán lẻ, điện máy.

Thị trường laptop: Nguồn hàng dồi dào, siêu thị giảm giá

Người mua laptop tại siêu thị điện máy xanh.

Khảo sát tại hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội cho thấy, từ đầu tháng 4 đến nay, nguồn hàng dồi dào, các siêu thị đồng loạt bán sản phẩm laptop. Siêu thị điện máy Media Mart đang tổ chức chương trình giảm giá 20 - 30% cho sản phẩm laptop.

Cụ thể, laptop DELL Inspiron 3511 112F001CBL giảm 20% còn 14,5 triệu đồng/máy (giá niêm yết 18 triệu đồng), laptop Lenovo ThinkBook 15 G2 ITL 20VE00UPVN được giảm giá 6 triệu đồng còn 14 triệu đồng/máy, laptop Dell Latitude 3420 42LT342001 giảm 3,5 triệu đồng/máy, còn 14 triệu đồng/máy, nhiều mẫu laptop giá cao được giảm giá lên đến 8 triệu đồng/máy. Tại Thế Giới Di Động, laptop giá rẻ của các thương hiệu HP, Acer, MSI tràn ngập với giá dao động từ 10 - 14 triệu đồng/máy.

Lý giải nguyên nhân khiến sản phẩm laptop đột ngột giảm giá, đại diện các siêu thị điện máy có chung ý kiến, hiện nguồn cung mặt hàng này khá dồi dào, cơ bản được giải quyết được nhu cầu mua sắm của , sức mua không tăng nóng như trước.

Giám đốc ngành hàng viễn thông di động hệ thống FPT Shop Nguyễn Thế Kha khẳng định, hiện tất cả giá và thương hiệu đều đã có nguồn cung đầy đủ cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, nhiều hệ thống siêu thị điện máy muốn tận dụng giai đoạn kinh tế bắt đầu hồi phục, tình hình tài chính của các gia đình ổn định hơn để kích cầu mua sắm nên đã giảm giá khá mạnh với mức giảm lên đến 30%.

“Từ nay đến hết năm 2022 laptop Việt Nam sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh, nguồn hàng đang được cải thiện hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về laptop học tập cũng như làm việc nên khó có thể tăng giá” - ông Nguyễn Thế Kha .

Đại diện hãng Asus tại Việt Nam Lê Thanh Thảo thông tin, hiện nguồn cung laptop khá dồi dào, đủ đáp ứng nhu cầu thị trường, không còn lo thiếu hụt hàng ở mọi phân khúc như khi các địa phương triển khai giãn cách với nhiều cấp độ. Các hãng sản xuất cũng đã khắc phục được tình trạng thiếu chip nên có thể gia tăng sản lượng và rút ngắn tiến độ giao hàng. Do vậy, cung - cầu với mặt hàng này trong năm 2022 cơ bản được bảo đảm ổn định, không thiếu hàng.

"Trong quý I/2022, lượng hàng đơn vị nhập về Việt Nam tăng khoảng 20% so với quý IV/2021, trong đó phân khúc từ 15 triệu đồng/máy trở xuống chiếm đến 50%" - ông Thảo . Tương tự, đại diện nhiều hãng sản xuất laptop như: HP, Acer, MSI cũng xác nhận nguồn hàng trong năm 2022 tăng đáng kể so với năm 2021, các phân khúc giá được cân đối phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, trong đó máy giá thấp đang được doanh nghiệp nhập khẩu  số lượng lớn phục vụ nhu cầu học tập, làm việc từ xa.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51740 sec| 771.547 kb