Cụ thể, Chương trình triệu hồi lần này của Honda để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp hư hỏng trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất trong giai đoạn năm 2023 - 2024. Theo đó, có 2.695 xe thuộc diện triệu hồi.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu áp suất cao trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS có khả năng bị nứt. Nguyên nhân, do quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Tuy chưa phát sinh trường hợp mất an toàn do hiện tượng này, nhưng để đảm bảo cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định thu hồi.
Honda Việt Nam cho hay, ngay sau khi nhận biết được các vấn đề xảy ra trên mẫu xe Honda CR-V e:HEV RS (nhập khẩu), Công ty đã công khai sản phẩm có khuyết tật trên Website/Ứng dụng của Công ty: www.honda.com.vn từ ngày 23/10/2024.
Dù xe vẫn vận hành bình thường, hiện tượng rò rỉ xăng có thể xảy ra nhưng với lượng nhỏ, chỉ đủ gây nên mùi và người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng xe. Song, để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe trong diện bị ảnh hưởng đến nhà phân phối sửa chữa của Công ty gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.
Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ 15/11/2024, thời gian khắc phục, sửa chữa từ 0,5 - 4 giờ/xe. Đây là đợt triệu hồi thứ 2 trong tháng 11 của riêng mẫu xe này.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi sản phẩm do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.