Theo thông báo, công cụ mới mang tên Flight Deals hiện có sẵn trong Google Flights và được thiết kế để giúp “những du khách linh hoạt” tìm được giá vé rẻ hơn.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Flight Deals cho phép khách hàng mô tả chuyến đi bằng cách trò chuyện tự nhiên, thay vì nhập thủ công các tiêu chí tìm kiếm truyền thống. Ví dụ, người dùng chỉ cần gõ nội dung mô tả chuyến đi mà họ mong muốn, hệ thống sẽ phân tích dữ liệu và sau đó đưa ra các lựa chọn giá vé phù hợp nhất.
Ban đầu, Google đưa Flight Deals vào giai đoạn beta, với kế hoạch triển khai tại Mỹ, Canada và Ấn Độ trong tuần tới. Công ty cho biết mục tiêu của việc phát hành beta là “thu thập phản hồi và khám phá cách AI có thể cải thiện việc lập kế hoạch du lịch”. Người dùng có thể truy cập qua trang chủ của Flight Deals hoặc thông qua nền tảng Google Flights.
Động thái mới nhất này là một phần của thử nghiệm rộng lớn hơn khi Google tìm cách cạnh tranh với OpenAI, Anthropic, Perplexity và các “người chơi” AI lớn khác bằng cách tích hợp AI tạo sinh vào tìm kiếm du lịch. Các đối thủ cạnh tranh như Booking.com, Expedia và trang tổng hợp du lịch Ấn Độ MaketMyTrip đã triển khai các tích hợp AI riêng để đơn giản hóa việc lập kế hoạch chuyến đi.
Cùng với đó, Google cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì dịch vụ tìm kiếm chuyến bay truyền thống Google Flights, với một số nâng cấp mới, trong đó có tùy chọn loại bỏ vé hạng Basic Economy (hạng phổ thông cơ bản) trên các chuyến bay tại Mỹ và Canada. Vé máy bay hạng Basic Economy là loại vé máy bay có giá rẻ nhất, thường được các hãng hàng không cung cấp trong các chương trình khuyến mãi.