Chủ nhật , 24/11/2024, 15:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gỡ rối 5 thắc mắc trước khi xuống cọc VinFast VF 3

Gỡ rối 5 thắc mắc trước khi xuống cọc VinFast VF 3
(Tieudung.vn) - Những trải nghiệm thực tế với bản thử nghiệm VinFast VF 3 đã xóa tan những thắc mắc mà khách hàng đang đặt ra cho VinFast VF 3 về khả năng chở người hay khả năng tăng tốc...

Ngày 14/5, loạt video, hình ảnh trong chuyến trải nghiệm thực tế VF 3 phiên bản thử nghiệm đã hé lộ không ít điều thú vị về mẫu minicar đang gây tò mò cộng đồng người dùng. Cũng qua đây, khách hàng cả nước đã làm rõ được nhiều băn khoăn để tự tin xuống cọc trong ngày cuối cùng để hưởng các ưu đãi lớn chưa từng có.

Đủ sức “cân” 4 người lớn

Gỡ rối 5 thắc mắc trước khi xuống cọc VinFast VF 3

Những hình ảnh thể hiện 4 người lớn có thể ngồi vừa vặn trong VF 3 khiến nhiều người thích thú. Nguồn: Lê Tùng Anh

4 người cao trên 1m7 đều ngồi vừa vặn trong nội thất VinFast VF 3. Hình ảnh và video này lan truyền mạnh mẽ chiều 14/5. Thậm chí, trong một video đăng trên fanpage cộng đồng Otofun, hàng ghế thứ 2 của VF 3 vẫn đủ chỗ cho 2 người cao 1m8 nặng 90 kg.

Đối chiếu với thông số trên giấy tờ, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm. So với các mẫu xe hạng A, VinFast VF 3 rộng hơn Kia Morning 84 mm, rộng hơn Toyota Wigo 14 mm.

Khả năng tăng tốc tốt

VinFast VF 3 sử dụng một động cơ điện đặt ở bánh sau, công suất 43 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn. Hãng cho biết thời gian để tăng tốc 0-50km/h trong hơn 5 giây.

Câu hỏi đặt ra là liệu VF 3 có thể “bon bon” trên đường với các con số trên? Trải nghiệm thực tế tại nhà máy VinFast cho thấy, với việc là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn, VinFast VF 3 có khả năng tăng tốc tốt. Điều này đến từ việc động cơ điện sẽ không có các cơ cấu truyền lực như hộp số, trục các-đăng dẫn đến hao hụt công suất như xe xăng. Do đó, khi người lái đạp ga, toàn bộ mô-men xoắn sinh ra sẽ ngay lập tức truyền đến bánh xe.

Yên tâm trong phố với 210 km di chuyển, chế độ bảo hành số 1

VinFast VF 3 sử dụng hệ thống pin có dung lượng 18,64 kWh. Điều này giúp cho xe có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 210 km theo tiêu chuẩn NEDC cho mỗi lần sạc đầy. Thậm chí, nhờ công nghệ phanh tái sinh, những người có kỹ năng đi xe điện có thể đi được quãng đường lớn hơn con số này. Trên thực tế, một chủ xe VF 5 Plus đã từng đi được quãng đường tới 350 km trong khi nhà sản xuất công bố phạm vi hoạt động chỉ là 326,4 km.

Gỡ rối 5 thắc mắc trước khi xuống cọc VinFast VF 3

Hình ảnh VF 3 bản tiền thương mại tại nhà máy

Để khách hàng không lo lắng về pin, VinFast cung cấp cho VF 3 gói bảo hành pin lên tới 8 năm không giới hạn. Chính sách này tốt hơn chế độ bảo hành pin của nhiều xe hybrid trên hiện nay. Nếu vẫn chưa yên tâm, khách hàng có thể lựa chọn gói thuê pin với mức giá chỉ từ 900.000 đồng/tháng (cho quãng đường di chuyển đến 1.500 km - rất thoải mái so với quãng đường trung bình dưới 1.000km/tháng của đa số người dùng). Trường hợp pin bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất hoặc dung lượng tối đa xuống dưới 70%, hãng sẽ chịu trách nhiệm thay thế/sửa chữa/bảo dưỡng pin xe cho khách hàng.

Dễ dàng tìm trạm sạc

Hầu hết người quan tâm đến xe điện đều tìm hiểu thông tin về trạm sạc. Thấu hiểu điều này, VinFast là hãng xe duy nhất tại Việt Nam tiên phong về việc phủ sóng trạm sạc trên toàn quốc.

Cho đến nay, theo thống kê VinFast đã quy hoạch 150.000 cổng sạc dành riêng cho xe điện của hãng tại 63 tỉnh thành cả nước. Theo nhà sản xuất, khoảng cách xa nhất giữa 2 trạm sạc trong đô thị chỉ là 3,5 km. Hãng cũng cho biết, số lượng trạm sạc VinFast quy hoạch lắp mới trong năm 2024 là gần 1.000 trạm, mang tới sự tiện lợi hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sạc chiếc VF 3 tại nhà với nguồn điện 220V. Thời gian để sạc từ 10% lên 70% chỉ mất 5 giờ đồng hồ. Vì thế người dùng hoàn toàn có thể tối đi xe về, cắm sạc và sáng hôm sau xe có thể thoải mái di chuyển.

Giá lăn bánh rẻ, trả góp siêu rẻ, chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng

VinFast VF 3 có giá bán 235 triệu đồng đối với khách hàng thuê pin và 315 triệu đồng đối với khách hàng mua pin trong các ngày từ 13-15/5. Mức giá 235 triệu đồng biến VF 3 trở thành xe có giá bán rẻ nhất Việt Nam.

Với khách trả thẳng, hãng xe Việt giảm 4% trên giá bán, tương đương 9,4 triệu đồng cho khách thuê pin và tương đương 12,6 triệu đồng cho khách mua pin. Với khách hàng trả góp, VinFast hỗ trợ gói vay lên đến 70%-80% giá xe, kéo dài tối đa 8 năm giúp số tiền phải trả mỗi tháng chỉ hơn 2 triệu đồng bao gồm cả gốc và lãi.

Gỡ rối 5 thắc mắc trước khi xuống cọc VinFast VF 3

VinFast dự kiến sẽ bàn giao 20.000 chiếc VF 3 trong năm 2024

Ngoài ra, VF 3 là một mẫu xe điện nên không mất 10-12% lệ phí trước bạ, giúp chủ xe tiết kiệm hàng chục triệu đồng. Như vậy, khách hàng chỉ phải trả thêm tối đa hơn 20 triệu đồng để hoàn thiện thủ tục đăng ký ở Hà Nội hoặc TP.HCM.

Với 5 câu hỏi có lời giải, rất nhiều khách hàng bày tỏ tự tin khi sớm chốt cọc VF 3. Đặc biệt, nhiều người không khỏi háo hức sớm được cầm vô lăng chiếc minicar, khi dự kiến ngay trong năm nay VinFast sẽ bàn giao 20.000 chiếc VF 3. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng từ tháng 8.

Theo ghi nhận, nhiều vị khách cũng đang tranh thủ cơ hội sở hữu loạt ưu đãi cực tốt trong ngày cuối cùng của đợt mở cọc sớm (13-15/5). Mức giá ưu đãi cho ngày cuối cùng lần lượt là 235 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng (kèm pin). Từ 16/5, mức giá chính thức dành cho VF 3 tương ứng lần lượt là 240 triệu đồng (thuê pin) và 322 triệu đồng (kèm pin). Khách hàng đặt cọc sớm cũng được miễn phí chọn màu sơn nâng cao (chi phí 8 triệu), cơ hội được khắc tên “Creators’ Edition” và đánh số thứ tự cho 6.868 chiếc xe đặt cọc sớm.

Khách hàng có thể đặt cọc sớm thông qua website trực tuyến trên website: https://reserve.vinfastauto.com/. Ngoài ra, cũng có thể đặt cọc qua các nền tảng thương mại điện tử Shopee tại https://shopee.vn/vinfast_official, VinID tại https://id.vin/VinID_VF3_2024 hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc với mức cọc duy nhất là 15 triệu đồng (không hoàn/hủy).
Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.18469 sec| 804.898 kb